Janella's POV
Tutal ay handa siyang tanggapin ang parusa ko.why don't we have a try?lol.
Nagpaalam ako sa mga kaibigan ko at umuwi saglit.Pero on my way to parking lot,nakabangga ko na Naman si barbie-.-papangit na naman araw ko neto-.-
"Ikaw na naman ba Barbie?"
"The one and only janella salvador" At ngumiti siya ng nakakaloko pero mas ngumisi pa ako.
"Hahaha ngayon mo lang nalaman pangalan ko?ganda ko kase"
Ngumisi naman siya.
"Tignan mo nga naman o!ang laki na nga ng pinagbago mo.sino naman ang mag iisip na ang dating nerd ay Ito na ngayon"
"Bakit di mo nalang sabihing maganda ako at dinadaan daan mo pa sa 'Ito' mo."
"Maganda?Kung maganda Ka bakit Ka iniwan ng ASAWA mo?bakit mas pinili niya na LOKOHIN Ka?at bakit nagawa niyang mas piliin AKO kesa sayo?isa lang ang dahilan.kase MAS maganda ako kesa sayo"
"Really?that was 2 years ago.can't move on?so cheap.ganyan na ba ang basehan ngayon?iniisip mo na kaya Ka niya pinili dahil MAS maganda Ka kesa saken?haha Hindi mo ba alam na ginawa niya lang yun dahil gusto niyang makipagtalik sayo?tandaan mo.TALIK!walang halong pagmamahal.baka nakakalimutan mo cassanova siya.oh I forgot!fuckgirl Ka pala.*takip bibig* my bad."
"You bitch!"
"Yeah!always!tsaka alam mo ba na nakipag-MAKE LOVE na siya saken?hindi sa pagmamayabang pero nagbunga yun!Hindi tulad sayo na ginamitan ng PROTECTION!hahaha takot magka-anak sayo e?tsaka kahit sabihin mong MAS MAGANDA Ka kesa saken.tandaan mo,MAS MAHAL naman niya ako kesa sayo.gets?" At nagwalk-out na ako.
Nakakaasar yung babaeng yun!makakarma na rin siya!sila!
Nung nakuha ko na yung kailangan ko ay bumalik na ako sa campus.pumunta ako sa may computer room.did I already mention to you guys that every room have a TV?cool right?
Pinalabas ko lahat ng tao sa computer room at sinalpak ko yung USB na may scandal.I used to be an editor when I was in Korea.
Kumuha ako ng picture ni Barbie at ni Seth at ini-swap yun doon sa mukha nung dalawang tao sa scandal.And then BINGO!I'm such an intelligent person.mehehehe.
Sinalpak ko naman iyon sa connector nung TV ng bawat room at sigurado akong ngayon ay napapanood na nila Ito.HahahahahahaMile's POV
Hays.ang boring naman dito sa room.walang magawa.yung mga kaibigan ko kase nagse-cellphone at si janella naman ay lumabas saglit.magbasa nalang kaya ako?good idea! I love reading!wala pa kase yung susunod na teacher namin.buti nalang andito yung mga libro ko.nagbasa lang ako ng nagbasa hanggang sa dumating yung prof namin.
Jc's POV
Kanina pa ako nakatingin kay miles. .hah!don't get me wrong!nakatitig lang kase ako sakanya kase parang kamukha niya yung kababata ko.childhood friend ika nga..pero imposible naman yun kase andito si joyce,sabi niya siya daw pero bakit wala akong maramdaman?yun bang Hindi man lang ako nakaramdam ng saya Simula nung makita ko siya?dati naman ,makikita ko palang siya ,titibok na ng malakas ang puso ko..hayyy buhay nga naman oh!
Napaigtad ako dahil andyan na pala yung prof namin.Hindi ko man lang naramdaman -.- nagsalita lang siya ng kung ano ano at wala man lang akong naintindihan.TSS.Bahala na ,matalino naman ako eh!Ito lang yung naintindihan ko oh.
".............Find your pair now, class." Tumingin ako sa paligid ko at lahat sila may kasa kasama na..ako lang ata tsaka si miles ang walang pair na ngayon ay nagbabasa parin ng libro at walang pakielam sa nangyayare -.-
"Tayo nalang?" Napatingin naman siya saken ng masama.
"Anong sabi mo?!tayo nalang?!what the eff !Hindi ako easy to get noh! Kung gusto mong maging tayo ,ligawan mo muna ako!ay wag na pala ,kase basted kana!" Galit niyang sabi at dahil dun nagtawanan ang mga classmate namin..
hahaha pati tuloy ako Hindi mapigilan ang tawa kaya napatawa nalang ako..
"Hahahahahahahaha"
"Angas ni miss" sabi nung isa naming classmate.
"Lakas ng confident ni miles" -classmate 2
Nangunot naman yung noo niya sa nangyayare..
"Class enough!" Napatigil tuloy sila.
Tumikhim muna ako bago nagsalita."Hmm miles Hindi yun ang Ibig kung sabihin,hmm tayo nalang as in pair tayo sa activity na binigay ni sir" namula naman siya sa kahihiyan kaya napatungo .
"Okay." Sabi niya at umalis na.nakakatuwa talaga siya.ganun pala mag react yun.
Pero saktong paglabas niya ay may lumabas sa TV nitong room namin.o wag magtaka.palaging nakabukas yan okay?wag kayong maniwala sa magic dahil walang ganun!
Nagulat ako ng makita si barbie at Seth doon.what the hell!sino namang
may gawa niyan?Miles POV
Ahhh ano bang ginawa ko?shit!napahiya ako dun ah!grabe first time!first time na napahiya ako sa klase.!
I didn't expect it!waahh ano na lang na mukha ang ihaharap ko sa kanila? Bwesit kase yung JC na yun eh!humanda talaga saken yun!imagine may gana pa siyang tumawa?!samantalang ako ,gusto ko nang maglaho sa kahihiyan! Bwesit siya!
Nasa gitna ako ng pagmumukmok ng madaanan ko ang isang room na tila may pinapanood.
Nagulat ako sa nakita ko.Seth and barbie?wait.is janella who did that?damn!I'm very sure about it because I know that she used to be an editor!
Napatingin ako sa likod ko dahil nakarinig ako ng yabag.nakita ko sila Kath at Liza.
"Nasaan si janella?'
"Malamang nasa computer room yun.Tara!" At tumakbo kami patungong computer room at naabutan namin si janella na palabas na.
"Oh there you are friends"
"Janella ikaw ba ang may gawa nun?"
"Yeah!Did you surprised?" Nagkatinginan kaming tatlo at sabay na tumingin Kay janella.
"Sorry.nagawa ko lang naman yun para makagante"
Sabi niya ng naluluha but we smile.
"You really an smart person janella"
"Hahaha I know"
BINABASA MO ANG
BERNARDO SERIES I :Shes Back With Her Revenge(completed)(unedited)
RomanceDefine nerd.,isang katawa tawa at palaging pinagti-tripan sa school.yung feeling na papasok Ka e palagi silang nakaabang sayo.yung feeling na palagi kang center of attraction sa campus niyo?yung feeling na kakatapak mo palang sa gate ng university a...