Kath's POV
Hays panibagong araw na naman.si janella?ayun balik na sa dati.ganun pala yung nangyare sakanya at yung confrontation naman namin nila DJ ay pilit ko ng kinakalimutan.
papasok na kami ngayon at hinihintay lang namin si janella.ang tagal niya hah!maya maya lang ay may sumigaw .ayy si janella pala.hawak hawak ang cellphone .
"Mga bi!may nakita akong dyosa" sigaw niya.si Liza naman ang sumagot
"Oh Anong ginawa mo?"
"nilapitan ko,at ayun nauntog ako and nalaman ko salamin pala!" Sabi niya habang patango tango pa
"Langya!Kala ko pa naman nakita mo sa fb or di kaya twitter or sa Instagram yun pala kalokohan lang!" Liza na pailing iling pa
"Huh?anong sinasabi mo?kaya ko hawak tong cp ko kase may katext ako.luh? Tas ano?kalokohan?nauntog kaya ako T_T.ang sakit oh.tignan mo" sabi ni janella ng nakanguso pa at lumapit Kay Liza
"Loka!" At iniwan na siya ni Liza
Hahaha mga baliw talaga.
"Hoy janella!Tara na!baka malate pa tayo!" Tawag ko sakanya .
On the way na kami sa room at may nakabanggaan ako.ayy ang hina .napaupo?
"You bitch!" Sigaw niya at tumayo
" me? A bitch? What the eff!" Sigaw ko rin at lumapit sakanya ng kaunti ,siya naman lumayo
" eww!wag kang lumapit saken .poor lady" sabi niya at bakas sa mukha ang pandidiri.tangna lang hah!ako?pinandidirian?Hindi ba niya ako kilala?transferee ata toh eh! Nabwibwisit na ako hah!kaya sinampal ko.
"What is your problem!?"
"My problem?you!your ugly coloring face!like duh!pokpok kaba?!" Singhal ko
"Did you even ask me who I am?"galit na tanong niya
"Let me rephrase it! Did you even ask the people here ,who's your messing up with?you know!life of a famous!" Sabi ko ng may nakakalokong ngiti.namula naman siya sa galit.
"Who are you ba?" Luh!Conyo lang?pagbigyan na nga ng masampolan.
"Me?I'm Kathryn chandria Manuel Bernardo.and when I say Kathryn,beautiful! When I say Bernardo. Famous! And I'm telling you these!get ready because you're going to be poor in a snap!get it?so if I were you I'm going to know first who's I'm messing up with.because you know what?I'm a kind of girl,you don't like to encounter" nag smirk ako bago umalis.
F A S T F O R W A R D
I'm on my way to parking lot ng may humigit sa kamay ko .actually Hindi ko kasama mga kaibigan ko ngayon.kaya ang lakas ng loob nitong humigit saken.TSS.bat familiar saken yung Amoy?
"Let go of me!" Sigaw ko at humarap sakanya.Anong ginagawa niya?
"Kath.I'm sorry"
"Your sorry would not do anything because you made a monster.a beautiful monster should i say."
"Kath makinig Ka naman saken oh.maniwala Ka saken."
"Follow me" sabi ko at pumasok sa kotse ko.pumasok na rin siya.
Why don't we have a second confrontation?lol."Now speak"
"Kath Simula nung umalis Ka ,doon ko lang nalaman na mahal pala kita" paulit ulit?pero ngayon ay malapitan kong nakita ang sincerity sa mata niya but who cares?I'm a heartless bitch after all.
"Are you done?"
"Bakit sa tingin mo Hindi kita minahal?Daniel ginawa ko lahat!pero Anong ginawa mo?!Anong ginawa niyo? Tinaraydor niyo ako!halos wala na akong tinira sa sarili ko dahil sa lintik na love nayan!Hindi mo ba alam na lahat ginawa ko para lang makapag move on?Ginawa ko yun para maalis lahat ng sakit na nararamdaman ko!now sabihin mo,Hindi ba kita minahal nun?" Halos pumiyok na ako dahil narin sa pagpipigil ko sa iyak ko.I want to be strong just this time.Hindi ko pwedeng ipakita na.nasasaktan ako.pero kahit na Anong gawin ko tumulo na lang yung luhang kanina ko pa pinipigilan.
"Hindi namin sinasadya yun Kath"
"Pero Ginawa niyo parin Hindi ba?"
Napayuko naman siya."Get out now!" Mayriing sabi ko
"Pero---"
"I said get out!" Hindi ko na mapigilang Hindi mapasigaw.wala na rin siyang magagawa kaya lumabas na rin siya.bago siya makalabas kita kong may butil ng luhang lumabas sa mata niya.
"Ahhh! I hate you!Hindi mo mababago ang isip ko dahil lang sinabi mong mahal mo ko!Hindi mo mapipigilan kung ano man ang dapat kung gawin!" Pinagpapalo ko yung manibela at humagulgol ...
"*sob* pagkatapos ng *sob* lahat yun *sob*lang sasabihin *sob* niya?*sob* what a kind of asshole!"
Someone's POV
Kompleto ang Lahat ng oraganization para sa isang pagpupulong.may isang round table kung saan umuupo ang mga pinakamalakas na organization sa buong mafia.
"Kaya ko kayo pinapunta dito dahil nanganganib na ang buhay ng mga anak natin"
"What do you mean dad?"
"Pinalagyan ko ng secret devices ang buong bahay na tinutuluyan nila at may mga lalaking umaaligid ng Hindi nila nalalaman"
"so you mean kailangan na nating sabihin sakanila na silang Lima ang tagapagmana ng trono ng bawat organization?"
"Exactly son!"
"Pero wala pa silang alam dito!paano kung magalit samen yung mga anak namin Dahil sa sikretong tinago namin sakanila?Hindi pa sila handa!" Sabi ng pinuno ng isang organization at nagsitanguhan naman ang lahat
"Kung Hindi natin sasabihin agad sakanila ay mapapahamak sila !lalo Nat unting training palang ang natututunan nila!gusto niyo bang itaya ang buhay ng mga anak niyo....ng mga anak natin dahil lang sa siketong malalaman at malalaman din?" At doon napatungo silang lahat.
"We're sorry emperor"
"What's your decession then?"
"Pumapayag na kami!" Sabay sabay nilang sabi
"So anak, ikaw na bahala doon basta masabi mo asap"
"Pero magkakaaway pa sila!"
"Just trust me son" wala na siyang nagawa kaya tumango nalang siya at umalis...
***
BINABASA MO ANG
BERNARDO SERIES I :Shes Back With Her Revenge(completed)(unedited)
RomanceDefine nerd.,isang katawa tawa at palaging pinagti-tripan sa school.yung feeling na papasok Ka e palagi silang nakaabang sayo.yung feeling na palagi kang center of attraction sa campus niyo?yung feeling na kakatapak mo palang sa gate ng university a...