chapter 49

358 6 0
                                    

Miles POV

Umuwi agad ako ng mansyon matapos ang manyare..Hindi ko pa rin nakikita si Diego..Ewan ko ba..wala ako sa sarili na pumasok sa loob.hanggang ngayon ay mugto pa rin ang mga mata ko galing sa Pag iyak.umupo ako sa sofa kung saan naroon ang mga kaibigan ko..Hindi pa nila ako napapansin kase busy sila sa tawanan.

"Alam mo Kath para kang lupang hinirang" dinig Kong Banat ni DJ

"Bakit?"

"Kase naririnig palang kita napapahinto na ako..Hindi lang yun,napapahawak pa ako sa dibdib ko"

"Boom!"

"Galing ni dj!" Nakita ko namang kinilig si Kath at namula pa.napatingin siya saken at nabigla ng makita ang itsura ko..

"miles what happened?!" At lumapit silang lahat saken.

"Si JC kase eh!ginugulo ang isip at puso ko *sob* " at nagsimula na naman akong humahulgol.

"Tell us"

"Kase kanina bigla bigla nalang siyang manghihila at sasabihing tama ako..tama ako na pineperahan lang siya ni Joyce "

"Oh my god!"

"That's bullshit!"

"Sabi pa niya mahal niya ako at yun ang talagang nagpagulo sa isip ko"


"Imagine?!matapos lahat ng ginawa niya saken basta basta nalang niyang sasabihing mahal niya ako!?damn it!!"

Napahilamos ako sa mukha ko at umiyak ng umiyak..kinomfort naman ako ng mga kaibigan ko..

"Baka naman totoong mahal Ka niya miles..at Hindi mo lang yun maramdaman dahil galit Ka sakanya" sabi ni DJ kaya napatingin Naman naming lahat sakanya.

Sinamaan siya ng tingin ni Kath

"Mahal?!hah?!kailanman hindi niya ipinaramdam saken na mahal niya ako!"


"Pero ipinaramdam niya sayong mahalaga Ka sakanya!" Nagulat ako sa Sigaw na yun ni Kath



"Oo sinaktan Ka niya!pero kailangan bang humantong sa ganito?"

"Ewan ko!basta ang alam ko sobra na akong nasasaktan!ayoko na!!at please .Sana naman maintindihan niyo ako!na kailangan ko pa ng space!kailangan pa niyang pagsisihan lahat ng ginawa niya saken!at ma's lalong gusto kong iparamdam sakanya Kong paano masaktan at maiwan!!" Sabi ko at lumabas ....subdivision tong tinitirhan namin at ang mansyon namin ang pinakamalaki sa lahat..

Umupo ako sa batong nakita ko at tsaka nag isip.






Diego's POV

Nakakaasar!bakit ba Hindi mawala wala ang feelings ni miles Kay JC?!ganun na ba niya talaga si kamahal?Kong ganun,tutulungan ko nalang silang magakatuluyan at wag maging hadlang sakanila ..pansin ko rin Kong paano na nahihirapan si miles kaya mabuti na yung naisip ko...pumunta ako ng CCTV room at kinuha lahat ng video na nag aaway si
Miles at Joyce..pati yung may kahalikan si Joyce ..basta!LAHAT LAHAT! Kailangan ko to para magsilbing ebidensya para maniwala na si JC Kay miles.

Hinanap ko si JC at nakita ko siyang nakaupo sa may bench..nilapitan ko siya at halatang nagulat pa siya ng makita ako.

"What are you doing here?"

"Hmm may gusto lang akong ibigay sayo"

At binigay ko sakanya lahat ng nakuha ko sa CCTV room.

"Ano to?"

"Panoorin mo para malinawagan Ka"


"What do you mean?"


"Basta panoorin mo nalang" sabi ko at umalis na .




Jc's POV



Matapos ibigay ni Diego saken to ay umalis na agad siya ..ano ba ang laman nito?PSH.mapanood nga.

Umuwi na lang ako total lunch na rin naman ..papanoorin ko to..para kaseng sobrang halaga nito at kailangan talaga...

Hindi ko alam nakarating na pala ako sa bahay namin.

Binati ako nung maid namin ngunit tinanguan ko lang siya..

Pumasok ako sa movie room namin at isinalpak ang Kong ano man Ito.

Nagulat ako nung nakita si miles na nakikipag away Kay?wait ..nakatagikid yung babae kaya diko makita ..at until hunting humarap yung babae ..


Shit!

Parang Hindi ako makapaniwala !gusto Kong marinig mismo Kay Joyce ang totoo!!

Narinig at napanood ko lahat ng yun na ibinigay ni Diego at nagpapasalamat ako sakanya...shit! shit !shit!!ano bang ginawa ko??!Anong oras na ba?kailangan Kong makausap si Joyce ASAP!!

4:00 pm

Siguradong uwian na nila..Mabilis akong Lumabas ng movie room at pinaharurot ang sasakyan...alam ko kung saan tumatambay sina Joyce Pag ganitong oras kaya Hindi ko sinabi sakanya...

Pagkarating ko ,naabutan ko silang nag uusap at narinig ko LAHAT mismo sakanya...Hindi ko inaasahan yun !!!I regretted her!!she's a bullshit!!!

Matapos Kong malaman ay Dali Dali akong pumasok at hinanap si miles at nung nakita ko siya ay hinila ko siya at doon nga nanhyare ang sagutan naming dalawa ..

BERNARDO SERIES I :Shes Back With Her Revenge(completed)(unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon