chapter 6

511 13 2
                                    


Kath's POV

Andito ako sa sala at hinihintay si Kuya.bakit?tatanungin ko lang kung ano ang pinag usapan nila ni DJ hihihi..maya maya lang may narinig akong nag doorbell ...binuksan ko yun at nakita ko si Kuya na nakapokerface..

"Hi Kuya!" Masayang bati ko.

"Kumain Ka naba?" Tanong ko ulit

"Anong kailangan mo?"

"Hah?wala hihihi" painosente kong sabi,sinamaan naman niya ako ng tingin..mehehehe sabi ko nga..kumapit ako sa braso niya.

"Kuya Anong pinag usapan niyo ni DJ?"

"Bat mo natanong?"

"Ah-eh wala lang?" Napailing nalang siya sa naging sagot ko.

"Do you love him?" Nabigla ako sa naging tanong ni Kuya kaya napabitaw ako.mahal ko nga ba talaga?

"Yes kuya!" Confident Kong sabi

"Okay.but make sure that he will not hurt you because you know what I can do kath " seryosong sabi niya at umakyat...

Hayyy Sana nga Hindi mo ako sasaktan DJ.ayoko ng maulit yung dati..yeah!your right..may naging boyfriend na ako dati,and I love him damn much!dati,sikat ako,maganda,at hinahangaan ng lahat..oo,Hindi sila gaanong mayaman pero Hindi yun ang naging dahilan para tumigil ako sa pagmamahal sakanya....until one day, narinig kung may kausap siya.and I hear what he said ...I heard it CLEARLY ...that he loves me because of my money!it was all about my MONEY! Umuwi ako ng mugto ang mata at nakita ako ni kuya.
Tinanong niya kung ano ang nangyare
Saken at ayun kinuwento ko sakanya lahat...kita mo ang galit sa mga mata niya...umakyat siya sa kwarto niya at pagbaba niya may dala siyang baril..ewan ko ba kung saan niya nakuha yun !natakot ako sa maaaring mangyare  kaya lumapit ako sakanya..tinanong ko kung Anong gagawin niya at sabi niya papatayin niya daw siya...nagmakaawa ako sakanya at buti  nalang nakinig siya saken..on the next day,nabigla ako kase nakita ko siya sa harap ng bahay namin..Hindi ko na siya nakausap nun kase pinaalis siya ni Kuya...tinanong ko kung Anong ginawa ni kuya,sabi niya..what is the sense of money kung Hindi mo lang din gagamitin..nagtaka ako nun hanggang sa nalaman kung naghihirap na pala sila..hiniling kung sana hindi nalang ako naging mayaman,sana mahirap nalang ako..kase aanhin mo naman ang maraming pera kung lahat naman minamahal ka lang dahil dun diba?Simula noon naging tago na ang pagkatao ko..kilala na ako bilang isang nerd,isang nobody at palaging binubully ng lahat...

***

Daniel's POV

"DJ anong pinag usapan niyo ni kuya?"
Damn!I remembered it again!oh men!when im thinking about him?pictures of him while smirking popping on my mind and its giving me chill..

"Hmm basta!men's talk" tumango lang siya at naglakad na .

After 2 months

Kath's POV

It almost 2 months since DJ started to court at me..ang tagal noh?syempre kinilala ko siyang mabuti.mahirap na noh!and today is the day were I'm going to say yes..after that were in a relationship! Masaya ako ngayon na naglalakad sa hallway ,yung mga estudyante naman ang sama ng tingin saken.pake nila?! Dukitin ko mata nila eh! Na-uh bad Kath! And then I saw julia together with Bianca and two.hayy how I miss my bestfriend..yeah!almost 1 month na siyang umiwas saken..i don't know!co'z one day I saw her bullying a student who bumped at her..but it was an accident! And now ,she smirk at me..

To DJ :

DJ meet me in the garden.i Have something to tell you :*

From dj :

What's with the kissmark?

To DJ:

You'll know it later!

Pumunta ako ng garden at nadatnan ko siyang nakaupo sa bench.may hawak din siyang gitara .Hindi  pa niya ako nakikita kase nakatalikod siya.and then he started to sing.

~i was too dumb to notice
That there's something about you
What am I supposed to do
I sure wish I knew

~all the butterflies I felt inside
Never really mattered
Wishfull thoughts and sudden smile
Ended being shattered

~what are we supposed to be
I'm hopelessly addicted to you
But you never felt the same

~time may pass us by
But you'll stay,stuck on my mind
And that moment we started that night
I thought it was right
But maybe I was wrong all along
I held on to something
That never really mattered
Stuck on that starting line
I'm still silently,quietly,hoping you'll end up with me

Tapos na siyang kumanta at Hindi ko alam ang sasabihin ko ..then humarap siya saken..nabigla pa siya ng nakita niya ako..

"Ah-uhm h-hi?" Bat ngayon pa kami nagkailangan

"Uh- did you hear me sing?" Nahihiya niyang tanong

"Yeah!and it was great !did you dedicate that from whom?I'm sure she's very lucky!"

"Its for you..Hindi ko Sana ipaparinig kaya lang narinig mo naman.." What?did he say for me? O_o

"I love it!and don't think that im not feeling the same way,and sorry for making you wait for 2 months" napatingin naman siya saken

"So your saying yes?" Tumango ako,Dali Dali siyang lumapit saken at niyakap

"I love you so much Kath!"

"I love you too!and DJ don't hurt me huh?" Hindi siya nakasagot kaya tinignan ko siya

"Y-yeah!why should I do that?" Napangiti naman ako sa sagot niya

"I know you don't do that DJ ,because I know how much you love me "



****

Sorry for the lame update guuyyyss!




BERNARDO SERIES I :Shes Back With Her Revenge(completed)(unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon