chapter 44

325 4 0
                                    


Miles POV

Gabi na at andito kami sa sala na magkakaibigan pati na si Diego.wala dito ang p5,Ewan ko ba sa mga yun.umiinom kami ng alak at medyo may tama na rin ako..may hawak na gitara si Liza at nag sstrum siya habang si janella naman ang kumakanta.'dahan dahan dahan lang' ang title.nag umpisa ng mag strum si Liza at si janella naman nag umpisa ng kumanta.

~di mo ba alam na ika'y nahuhulog na
Sa isip mo kayo na pero dipa pala
Wag kang assuming baka wala lang talaga

~alam mong kaibigan lang Turing niya sa Iyo
Mahal agad pinapaksandalan ng pinto
Wag kang assuming,baka wala lang talaga

Oh oh oohhh puso ko

Dahan dahan dahan dahan dahan lang
Oh oh
Dahan dahan dahan dahan dahan lang
Oh oh
Dahan dahan dahan dahan dahan lang
Oh oh
Baka masaktan Ka na naman

Pinapatamaan ba ako ng kanta?narinig ko lang kase yan at halos wala na akong maintindihan sa iba.mukha na naman kase akong maiiyak..pinipigilan ko lang.ayoko kaseng makita ako ng mga kaibigan ko.

Niyakap ako ni Kath.

"Iiyak mo lang miles"

At dahil doon ,naiyak na ako.

"A-akala ko kaya ko ,y-yun pala hanggang salita l-lang ako"

Hinayaan lang nila akong magsalita

"Bat kase s-siya pa ang m-minahal ko?"

"Masakit!m-masakit na yung puso k-ko!a-ang bigat na!gusto ko na siyang kalimutan!"

"Kung n-nabibili lang yung t-taong *sob* Hindi magiging dahilan ng Pag iyak ko,Pag iipunan ko,w-wag lang ulit akong

*sob* m-masaktan"

"Life is so unfair! Nagmahal lang naman ako ah?*huk*"

"Miles nandito lang naman ako ah?kami...kaya wag mong isipin na nag Iisa ka..yung JC na yun?wag mong iyakan yun.." Sabi ni Diego.tama!diba sabi niya mahal niya ako?pero Hindi naman tamang gawin ko siyang panakip butas..stay as friend lang kami at Pag natutunan ko na siyang mahalin at makalimutan ko na si JC,magigung masaya na ulit ako..tsaka andiyan naman ang mga kaibigan ko.

"Sa Pag ibig Hindi puro puso ang kailangan diyan,minsan ginagamitan din yan ng isip kase minsan ginagago at niloloko kana !kinikilig Ka pa!" Banat ni janella.napatingin Naman kami sakanya at sabay na sinamaan siya ng tingin.

"S-siguro oras na rin para kalimutan ko siya"

"Oo tama yan!" Napa peace sign nalang si janella

"Paano kaya kung barilin ko yung first love ni JC?para mapatunayan natin kung talagang 'first love never dies' hahaha" sabi naman ni Liza sabay tawa,nag apir pa silang dalawa ni janella.

Uminom lang kami hanggang maramdaman ko na nahihilo na ako

".Tara tulog na tayo" inalalayan naman ako ni Diego kase nahihilo na ako.

Akay akay ako ni Diego patungong kwarto ko..

"Diego bat *hik* ba ang cute mo?"

"Miles naman"

"B-bakit? Totoo naman *hik* ah?"

"PSH.lasing Ka lang"

"Lasing Ka diyan..nahihiya Ka lang kase kinikilig Ka eh.yiieee"

"Oo na!kinikilig na ako.kese nemen eh" sabi ni Diego at nag aktong bakla kaya napatuwid ako ng tayo..oo!kahit lasing ako natuwid ko pa tayo ko..kase naman si Diego eh!bakla ba siya??nanlalaki ang mata ko na tumingin sakanya. Saka ko lang naisip na babagsak na ako.oo!tuwid nga yung tayo ko!may libro naman sa sahig at napatid ako..nakarating na kase kami sa kwarto ko.humawak naman ako sa leeg ni diego para hindi ako bumagsak pero nagkamali ako..waahhh!sumama si Diego saken na bumagsak!!butI nalang Kama yung nabagsakan ko pero ang nakakagulat ay yung nasa ibabaw ko si Diego!!waahhhh!!ang awkward pa naman ng posisyon namin!!nakahiga ako at nakahawak sa leeg niya tapos si Diego nasa ibabaw ko pero nakasuporta yung dalawang kamay niya na nasa magkabilang gilid ko..gets niyo?basta yun!!ang awkward!!!

Nagkatitigan pa kami at Ito na naman tong puso ko!ang lakas ng kabog!!

Feeling ko namumula na ako dito.maya maya lang ngumiti si Diego

"Youre so cute"

at sabay hinalikan ang tungkil ng ilong ko....waaaahhhhhh!!!

>////<

"Good night" at sa noo Naman niya ako hianlikan..waaahhh!mamamatay na ako sa kilig Neto!!!

Nagtaka ako ng kinuha niya yung dalawang kamay ko at hinawak sa magkabilang pisngi ko..

"You're blushing." Sabi niya at umalis na.waaahhhhhh!!ayoko na!!!!!

>///<


BERNARDO SERIES I :Shes Back With Her Revenge(completed)(unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon