chapter 25

523 8 0
                                    

Kath's POV

Kkkrrrriinnnggg


Napabalikwas ako ng bangon at tumayo agad ..tinignan ko yung time at 7:35?goodness gracious!late na akoooo!

Naligo na ako at ginawa ang morning rituals ko.bumaba ako at sobrang tahimik na ng bahay.

nauna na siguro sina Liza at yung mga maid namin..Ewan?naman oh! Umupo ako sa lamesa kase may pagkain na nakatakip..oh!may sulat.

"Biii! Nauna na kami hah!Kain kang maigi ..babush ,kita nalang tayo maya."

Kinain ko nalang yung nakahain at tsaka umalis na ...

Nasa gate palang ako may humarang saken na babae..maybe 2nd year?yeah!siguro! May binigay siya saken na isang bulaklak ...kinuha ko yun.weh?mukhang may admirer ako hah!

^___ ^

sumunod na naman tsaka isa na naman kaya tatlo na yung bulaklak na nasa aken..

May nakatayo naman na lalaki sa gitna ng hallway at nakaturo yung kamay niya papuntang garden?oh c'mon!Anong gagawin ko dun?eh late na ako!? Geh na nga!ngayon lang naman eh!landi ko na mga bess! Pumunta ako doon at restricted?why oh why? Pero may nabasa ulit ako na nakapaskil.

"ONLY KATHRYN CHANDRIA MANUEL BERNARDO CAN GO HERE"

ako yun diba?so ayon nga pumasok ako at nadatnan ko sila --WHAT??? Julia at p5?tss,aalis na Sana ako ng pigilan ako ni DJ..

"Kath,please?kahit ngayon lang ,pakinggan mo naman ako oh." Malungkot niyang sabi..humarap ulit ako sakanila.

"Kayo ang may pakana lahat ng to?"
Napayuko sila so it means sila nga.
Sinenyasan ni DJ si Julia.

"Kath,pakinggan mo akong mabuti hah?" Bigla nalang tumulo yung luha niya

"Walang kasalanan sina dj "

"Spill it ALL"

"First ,that was all my fault,ako ang may pakana ng lahat" ouch!sunod sunod na yung tulo ng luha ko

"Mag CCR sana ako nun pero narinig ko sina DJ na nag uusap about sayo..about dun sa dare.."

"At Hindi mo *huk*sinabi saken?at yun pa ang *sob*ginawa mong daan para *huk* maging kayo ni DJ?" Tumango siya .. Hindi ko na kaya !*sob*

"Narinig ko lahat ng Pag uusap nila nun ,wala Sana silang balak sabihin sayo yun dahil itatago nalang nila as a secret.narinig ko din na totoong mahal Ka na ni DJ .sobra akong nasaktan nun kath kaya sinamantala ko yung pagkakataon na yun.sabi ko Pag di siya pumayag na maging kami ,ako mismo ang magsasabi sayo.natakot sila nun kaya pumayag sila.at nung araw na narinig mo yung mga sinabi nila..Kath Hindi yun totoo.that was all SCRIPTED.at --"

"Ikaw *sob* na naman ang may pakana?" Halos di na ako makahinga sa kakaiyak ko.ayoko na!sobra ng naninikip yung dibdib ko!Hindi ba pwedeng timeout muna?! *huk*


"Ang galing mo Julia!lahat napaniwala mo!tinuring kitang kaibigan!akala ko ikaw ang hero ko?ikaw palaging nagtatanggol saken diba?pero ano tong ginawa mo?!I hate you!"

"Kath pasensya na sa lahat.nagsisisi sila Kath .nagtitiis sila sa hirap na di dapat nila maranasan.kung Hindi dahil saken ,Hindi na aabot hanggang dito.please Kath patawarin ko na kami."

"Patawarin?naririnig mo ba yang sinasabi mo?patawarin?sa lahat ng ginawa niyo saken?!bullshit!"




"We-we're really so-sorry."




We are all crying.Lumuhod silang 6 sa harap ko.ma's lalo lang akong naiyak.






"Kath Ito yung gusto mo diba?na lumuhod kami sa harap mo at magdusa?eto na.nasasaktan na kami,miserable na kami,at nakaluhod pa sayo.kahit di mo sabihin boluntaryo na naming ginawa because we really meant our sorry."




diba dapat maging masaya ako?bat ako umiiyak?lumuhod na sila diba?bat diko maintindihan ang sarili ko?nagdudusa na sila diba?bat parang mas lalong sumikip ang dibdib ko ng Makita ko SILA?wag mong sabihing...



"Yes Kath,kasama kami sa Plano nila"

BERNARDO SERIES I :Shes Back With Her Revenge(completed)(unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon