chapter 48

336 6 0
                                    

Miles POV

Andito kami sa room at as usual nagbabasa ako..malapit na magklase pero Hindi parin pumapasok si JC.hayy buhay nga naman..JC na Naman..

"Hoy!"

"Ay JC!" Napatakip ako nang bunganga ko dahil sa sinigaw ko!huta!si Diego pa Naman ang gumulat saken!nakita ko Naman na nabigla siya.


"Ay sorry.nasira ko ata ang daydream mo kay JC "

"H-hmm d-diego"

"Don't worry miles..alam ko naman eh.na kahit Anong gawin ko hinding Hindi magiging ako..tsaka alam ko ang limitasyon ko.pero nagtataka ako bakit kahit na ganon ang ginawa sayo ni JC ay mahal mo parin siya?hindi ba pwedeng ako naman?"


"Ah-eh ---"


"Don't worry..alam ko kung saan ako lulugar..pero Sana naman tigilan mo na yang pagpapakatanga mo." Sabi niya at ngumiti ng mapakla...Ewan ko ba kung saan siya magpupunta.lumabas eh...hayy buset kaseng JC yan!

Magbabasa na ulit Sana ako ng biglang may humila saken.

Dinala ako dito ng sinumang humila saken sa likod ng building..hayy bad memories nga naman oh!bakit dito pa?!tinignan ko yung humila saken at halos mahimatay ako sa makita ko..











BAKIT AKO HINILA NI JC?!AT BAKIT SERYOSO SIYA?!MAY GINAWA NA NAMAN BA AKO?!HUHUHUHU AYOKOOOO NAAAA!!!




AAlis na Sana ako ng bigla niya akong hinigit.



"Ano ba!"


"H-hmm miles"



"Anong kailangan mo?" Walang emosyong tanong ko.

"Ah-eh"

"Ano?may kasalanan na naman ba ako sa girlfriend mo?!sainyo?!hah?sabihin mo!!ano gusto mo akong sampalin?!*sob* go!ganun naman palagi diba?!sige na *sob* sampalin mo na ako! *sob* saktan mo na ako!!"

"G-gusto ko lang mag sorry sa nagawa ko sayo last time"


"Oh yun ba?sa *sob* tingin mo madaling magpatawad hah?! Sa tingin mo ganun ganun nalang yun?!" Sigaw ko sakanya...



"S-sorry"


"Sorry?ano bang sinasabi mo?!ano?!"




"Nalaman ko na kase lahat at niloloko niya lang ako..pineperahan ..at Hindi rin siya yung kababata ko."

Hindi na ako nabigla.


"So?Anong gusto mong gawin ko?puntahan ko siya at sabihing bawiin ang sabihin niya?!na nagsisinungaling lang siya?!*sob*"




"Hindi Naman sa ganun pero gusto ko lang na magsorry ..at ibalik yun pagkakaibigan natin" at ngumiti siya.




"Wow!ano ako?laruan na Kong kailan mo gusto lalapitan mo?!at ibalik?!ulitin mo nga!akala ko ba pinapalayo mo na ako??*sob* diba nga sinampal mo pa ako para ipamukha saken na hanggang kaibigan lang ako?!*sob* sabi mo pa nga wag ko na kayong guluhin at ginawa ko naman!pero ano itong ginagawa mo?*sob* porket nalaman mo lang na tama ako gaganyan kana?!please JC...AYOKO na *sob*"

Niyakap niya ako pero tinulak ko siya.


"Bitawan mo ako!"

"Miles mahal kita" napatigil ako ng marinig ko yun..


"Mahal mo ko?!nagbago na ba ang ihip ng hangin ngayon?!wow!may nalaman Ka lang mahal mo na agad ako?"


"Please miles .maniwala Ka saken."

"Sorry jc pero Hindi na..kung dati nagtitiwala ako sayo .ngayon ibahin mo na..magpakatotoo Ka Diego!pinagkatiwalaan kita dati na Hindi mo ako magagawang saktan.pero dahil sa girlfriend mo nagawa mo..ngayon.sabihin mo.dapat pa ba kitang pagkatiwalaan?"

"Please miles maniwala Ka saken.diba mahal mo ko?mahal din kita..eh di tayo na "
Sinampal ko siya.


"*sob* what?naririnig mo ba yang sinasabi mo?*sob* tayo nalang?hahaha *sob* akala mo mauuto mo ulit ako?*sob* Hindi na ulit JC dahil sukang suka na ako sa ugali mo..tsaka anong akala mo saken?desperada?porket mahal natin ang isat isa tayo na?oh Hindi pala..dahil Hindi na kita mahal"

Hinawakan niya ako sa magkabilang balikat.





"Akala ko ba mahal mo ako?sinabi mo yun dati diba?"


"Oo minahal kita..pero DATI yun..Dahil ang mga oras na yun ay oras na TANGA pa ako" sabi ko at umalis na.iniwan ko siya doong tulala.

BERNARDO SERIES I :Shes Back With Her Revenge(completed)(unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon