Chap 15
Hôm nay anh được cử đi họp hội nghị chuyên ngành ở BuSan, lịch làm việc của cậu trống, vậy nên cậu có một ngày tự do một mình. Định tiêu tốn một ngày bằng một giấc ngủ nướng khét lẹt, thì bỗng vỡ kế hoạch. Từ đầu bên kia điện thoại, cậu nhận được lệnh triệu tập của vị mẫu hậu vài tháng nay không gặp. Lệnh cho cậu lập tức về nhà lớn. Không cho cậu cơ hội ‘nhưng mà” hay “umma à”, đầu bên kia lạnh lùng cúp máy, cậu đành chật vật lăn ra khỏi giường, về trình diện.
- Pama, Su đã về.
- Tốt quá, Su yêu con đến rồi, lại đây lại đây.
Thay dép trong nhà đi vào phòng khách, cảnh tượng trước mắt khiến cậu….
- Pama, hẳn hai người mới đi Hawai về?
- Ai da sao con biết? Thật thông mình quá. Lại đây để pama ngắm xem con trai yêu của chúng ta gần đây thế nào nào?
Nhìn trang phục đậm chất hoa hòe hoa sói, cổ còn đeo hẳn hai – ba cái vòng hoa, chân đi đông dép lào còn chưa bóc mác của hai người, có thể không biết sao?
- Chà, Su yêu dạo này con đẹp trai lên nhiều, da dẻ hồng hào, tràn đầy sức sống.
- Bộ trước giờ nhìn con sống bệnh nhân xanh xao, kém sức sống lắm sao?
- Không đến nỗi đấy, ý umma chính là, yêu rồi nhìn nó thật khác hahaha, chiều hướng tốt nha hahaha
Cậu giật giật khóe miệng, đi một vòng lại về vấn đề yêu đương của cậu. Pama quả là gừng càng già càng cay
- Sao sao, con rể của chúng ta đâu? Sao con không gọi nó tới?
- Con rể nào chứ? Umma à chưa đến mức ấy đâu.
“Đét”, cậu giật mình
- Ai ui
- Umma làm gì thế, sao tự nhiên tát đùi mình mạnh thế làm chi.
- Umma con nhất thới xúc động ấy mà
- À
Ra thế.
- Chưa đến mức ấy là sao? Quen nhau cũng gần năm tháng rồi mà sao vẫn chưa tiến triển gì? Đối tượng tốt thế mà sao con xúc tiến chậm vậy hử?
Cậu thở dài. Biết ngay mà.
- Umma à, cái gì cũng phải từ từ. Con không vội, người ta cũng không vội, umma vội cái gì?
- Không vội mà được, độ tuổi thích hợp để nói chuyện hôn nhân thế này, bỏ qua rất phí nha.
- Umma đã nói không ép con.
Cậu vờ phụng phịu nói. Quả nhiên hiệu quả, umma cậu quay lại chất giọng mẹ hiền, nhẹ nhàng nói.
- Umma chỉ là lo cho con thôi mà. Con xem, chúng ta già rồi, cả đời lo nhất cũng là lo cho con cái, giờ con còn chưa yên bề gia thất, chúng ta làm sao có thể yên tâm nhắm mắt
Cậu nhìn umma mình đưa tay chấm chấm đôi mắt không có giọt nước mắt nào, khóe miệng lại giật giật mạnh hơn. Cao thủ đúng là cao thủ.
- Umma à, con với người ta là đi xem mắt nên mới qua lại. Gặp mặt như vậy muốn hạnh phúc lâu dài thì phải tìm hiểu kỹ lưỡng, trải qua quá trình nuôi dưỡng tình cảm thì sau nay có kết hôn gia đình mới hạnh phúc được. Umma nói phải không? Con mong ước chính là được như pama hạnh phúc đến già như vậy, nên cẩn thận kỹ lưỡng vẫn tốt hơn mà