True Story 12

500 13 0
                                    


Paaralan•

Sabi-sabi lahat daw ng paaralan ay maraming mga multo? Kung hindi ganyan ang paaralan niyo pwes kami ibahin ninyo dahil ang paaralan namin ay puno ng misteryo.

Nangyari ito nung second year high school palang ako. Tanda ko pa umuulan nung araw na ng nangyari ito.

Habang naka-upo ako ay bigla na lang punasok ang teacher namin at sinabing mag linis daw kami! Tatlo kami nun na tinawag ako lang yung lalaking tinawag nila at dalawang babae ang kasama ko! Tawagin na lang natin sila sa pangalang Ann at Resa!

Pinapunta kami ng teacher namin malapit sa basurahan at marami pang puno! Doon niya kami pinag-linis.. habang nag lilinis kami ay bigla na lang huminto si Ann at nag lakad papuntang basurahan...

Ito yung conversation namin ni resa.

"Bakit hindi na umaalis si ann sa pwesto niya?" Tanong ni resa.

"Hindi ko alam! Tapos parang may kina-kausap siya" sagot ko.

"Tara tawagin na natin siya" sabi ni resa kaya namqn lumapit kami sa kanya. Kahit malayo lang kami ay tumataas na talaga ang balahibo namin.

"Ann tara na" sabi ko sabay hawak sa braso niya na ang lamig-lamig.

"Sige puntahan mo na lang ako sa classroom namin" sabi nito. Nag taka kami nun kung sino yung kinaka-usap niya eh wala namang ibang tao dun sa amin. Parang hindi ko na alam ang gagawin nun dahil sa takot.

"Ann sinong kausap mo dun?" Tanong ni resa habang pabalik na kami ng school.

Hindi ito sumagot sa amin...

Nung pagkarating namin ng classroom ay umupo ito sa kanyang upuan sa hindi inaasahang pangyayari ay bigla itong nahilo at bumagsak siya ng sahig. Nung bubuhatin namin siya ay hindi ito mabuhat! Animo'y dalawang tao ang nasa katawan niya eh ang payat naman niya. Nag tulong-tulong kami para ipunta siya sa loob ng clinic at nung nabuhat na namin siya ay inihiga na namin siya...

At doon na siya nagsisisigaw!!!

To be continued.....

A/N
Hindi ako naniniwala sa sanib pero naniwala na ako nung nakita ko mismo ang nangyari kay ann...

Sa next chapter un:)

By:DM_DreamLove

DM_DreamLove True Horror Stories (COMPLETED)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon