•Kabayong May Dalang Kabaong•Ang sunod na kwento ay kwento ni lola Rosing! Mahilig akong makinig sa mga kwento niya lalo na't pagdating sa mga multo! Si lola Rosing ay kapatid ng aking lolo na pumanaw na din nung ako ay Grade 8 student! Bago pumanaw si lola Rosing ay marami siyana kwento sa aming mga apu-apuhan niya.
Isa na dito ang kabayo daw na may dalang kabaong! Hindi lang multo daw ang sundo natin pati daw sila ay sumusunod ng mga taong malapit ng mamatay!
Naranasan ito ni lola Rosing nung siya's dalaga pa! Si lola rosing daw ay isang magandang binibini nung kanyang kabataan pa,marami siyang manliligaw na matipuno at mga gwapong lalaki! Araw-araw daw ay maraming nagpupunta sa kanilang bahay para umakyat ng ligaw ngunit ni isa ay wala pa daw napupusuhan si lola rosing... Hanggang dumating daw sa buhay niya si Roberto! Si Roberto daw ay mabait at mapagmahal kaya naman naging nobyo ito ni lola Rosing...
Hindi alam ng mga magulang ni lola Rosing na nobyo na ito ng isang magsasaka sa kanilang palayan!
Hanggang sa sumapit ang labing walo ni lola Rosing ang masaya sanang okasyon ay naging malungkot sapagkat nag kasakit si lola Rosing at hindi nila tukoy kung anong sakit ang dumapo kay lola Rosing..
Sumapit ang hating gabi! Habang natutulog si lola Rosing sa kanyang kwarto ay may bigla na lang siyang narinig na malalakas na yapak sa labas. Gumising si lola Rosing at binuksan ang kanyang bintana at doon siya nagulat sapagkat maraming kabayo ang nasa labas ng kanilang bahay at meron silang dalang kabaong na animoy kukunin na siya. Hindi siya nun makahinga dahil sa nakikita niya.
Ang itsura daw ng mga kabayo ay para daw silang may pangil na lima at meron din silang sungay. At sa hindi inaasahan ni lola rosing ay bigla na lang daw bumukas ang kabaong at dun niya nakita si Roberto na nakahiga at parang wala ng buhay! Umiyak daw si lola Rosing at dun dumating ang kanyang ina at dun din daw nawala ang maraming kabayo sa labas...
Kinabukasan gumaling na si lola Rosing ngunit dun niya nabalitaan na patay na si Roberto! Ang tatak daw sa kanyang isip ay si roberto ang sumalo sa kanyang kamatayan..
A/N
Nagka-asawa parin si lola rosing ah:)
Totoo kaya yun???
Miss u lola rosing:(
By:DM_DreamLove
BINABASA MO ANG
DM_DreamLove True Horror Stories (COMPLETED)✔
TerrorStatus:COMPLETED✔ #69:Highest Rank In Horror Ito ang mga totoong pangyayari sa akin at sa ibang tao na nakaranas ng kakaibang misteryo at kababalaghan... Siguraduhin mong may kasama ka! Baka kasi siya na ang katabi mo... DM_DreamLove True Horror Sto...