Nandito pa rin kami sa school and as usual nagaaral. Ang ang turo naman talaga ni Prof. Ay napaka boring at nakakaantok talaga. Sa lamig pa naman ng classroom at tahimik lahat ay talagang makakatulog ka. Pero ako di ako inaantok as in hindi. Gising na gising ang diwa ko haha char! Ikaw pa naman may katabi na sobrang gwapo na lalake, mabait, palangiti, moreno pero gwapo pa rin amp, malalim ang eyebags, sa katawan niya siguro nag gygym to.
Nakatingin lang ako sa turo ni sir at pilit na nakikinig pero wala ako ibang marining kundi ang puso ko. Rinig na rinig ko yung puso ko mag beat. *dugdugdugdugdug* at ang bilis at malakas. Sheemmmmp talaga! Zac will you please stop stop making me blush na kahit wala ka ginagawa pinapakilig mo pa rin ako ng sobra. Kasi naman ang gwapo kasi eh di ko matiis. Di ko napansin na nag bell na pala at nagsisialisan na yung mga tao dito sa classroom.
"Are you alright?" Sabi ni Zac saakin kaya naman. Napatingin ako sakanya pero agad din umiwas ng tingin kasi amg gwapo niya! His mesmerizing eyes ghaad. kaya naman right after this school magpapasama ako kay Lois at Zoe na kung saan ba pwede magpaganda! I mean paano? Kasi wala talaga ako kaalam alam diyan. May mga pimples, blackheads, whiteheads din ako sa face ko pero di gaano halata. Gusto ko lang magpaganda kasi mukha na talaga ako zombie kapag may nakakatapat o nakakausap ko yung mga gwapo at magaganda dito. At syempre nakakahiya din at ngayon ko lang narealize na ganon pala ako.
" Y-Yes! I'm fine." Sabi ko sakanya at ngumiti sakanya. Naglakad na ko papalabas ng school at hinihintay ko pa sila Lois dahil may sasabihin pa ko. Oo nga pala di ko na nakita pa si Christopher after ng recess and same as Chloe. Grabe naman kabago bago at fresh na Fresh si Chloe tas itatakehome agad nito ni Christopher. Psh mga lalake nga naman.
Sumunod saakin si Zac kaya naman eto ako tahimik lang. At lagi na niya ako sinusundan na kung saan ako pupunta dun din siya. Buntot ko lang? Haha! Pero nakakakilig syempre kasi GWAPO ang sumusunod sayo haha.
"Wala ka bang kasama pauwi?" sabi niya saakin kaya hinarap ko siya at umiling iling. Palingin lingon din ako sa likod ko kasi hinihintay ko pa nga sila Lois. Napangiti naman siya ng todo kaya nagtaka din ako bakit ngumingiti to.
"Edi Hatid na lang kita sa bahay niyo" sabi niya kaya nanlake ang mata ko sa sinabi niya. Ano raw?? Pakiulit! Paki rewind nga. Emerrgherrd Hatid daw oh kyaaaaaahhh! Kaya uminit agad ang mukha ko sa sinabi niya at tumalikod sakanya kasi baka makita niya na namumula ang mukha dahil sa sinabi niya.
"Ah' H-Hindi okay lang wag na kasi may pupuntahan pa ko" sabi ko habang nakatalikod sakanya. Sakto naman dumating na sila Lois kasama lahat ng barkada exept kay Christopher at Chloe.
"SUP GUYS!!" sigaw ni Michael kaya naman binatukan ko siya sa ulo ang lakas lakas kung makasigaw.
" AHAHAHAHAHA!" tawa nila lahat. Hinila ko si Lois at Zoepapalayo sa kanila habang busy sila sa kakatawa.
Nandito na kami sa may gate ng school at takang taka si Lois at Zoe kung bakit ko siya dinala dito.
"What is your problem? Kung makahila wagas ah" sabi ni Zoe kaya naman nag peace sign ako sakanya haha.
"Ehhhh kasi I- I need your help" sabi ko sakanila at binigyan ko sila ng ngiti as in ngiti abot na ng langit.
Nag cross arms si Lois at si Zoe din. Kinakabahan ako kasi di ko alam kung ano ba ang magiging reaction nila. Eh ngayon ko lang naisipan gawin to para lang sa isang guy. Gusto ko lang dahil Gusto ko. Gusto ko lang din may pagbabago sa buhay ko.
*dug dug dug dug dug dug dug*
Ayan nanaman si Heart. Ang lakas nanaman niya!
"For what?" Sabi ni Lois
BINABASA MO ANG
It Started With A Dare (Kathniel fanfic)
FanfictionSi Patricia Chandria B. Manuel ay isang babaeng wala pang kasintahan. Siya ay 3rd year high school na, may normal na buhay at masaya kasama ang mga kaibigan niya kaso lahat ng kaibigan niya ay may kasintahan na, minsan ay naiinggit din siya pero nag...