Chapter 29

7 0 0
                                    

Nandito pa rin kami sa Mall. Ayoko muna malaman nito ni Christopher. Pero bahala na si batman. nandito naman si Lucas eh. Ang dream guy ko. Promise! Kasi you know thick eyebrow hair, mestiso, cute lips, deep dimple, gwapo, hmm medyo payat, messy hair.

Well para din siyang si Christopher pero opposite lang.

"You want ice cream?" tanong ni Lucas.

Napatingin ako sakanya. Ice cream is my all time favorite dessert.

"of course! I-I- I mean Yeah sure" sabi ko.

Haha nakakahiya un ah, nabigla kasi ako. Pumunta na kami sa Dairy Queen omygosh. Gusto ko tikman lahat ng flavors na nandito. Its really delicious nakaka foodstruck naman.

"what do you want?" he said. Aww magoorder na siya, di pa ako makapagpili ng maayos. Lahat naman gusto ko eh.

"Mud pie and Oreo? I-if its okay kung uhm D-dalawa?" i said. Napayuko ako kasi nakakahiya eh. Siya na nga tong manglilibre tapos ako pa tong may dalawang pinili

"Yeah sure." he said at nagkatinginan kami. He smiled at me and i smiled back. Aww he's so adorable! Nag order na siya.

And I'm just here outside waiting for him to order. Kinakabahan pa rin ako pag uwi ko. Paano pag sinabi ni Lois at Dj? Paano pag nagalit saakin si Christopher? This is not actually a date. Its a friend bonding. Syempre to know each other. He is just being friendly with me kaya siya ganyan I-I I think so.

"Here you go" biglang sabi ni Lucas na may hawak na tatlo icecream ughh na love at first sight ulit ako sa ice cream. Binigay niya saakin ung Mud pie and Oreo. It really is delicious

Tumimgin ulit ako sakanya and He's staring at me too. Waaah! Ningitian ko ulit siya. My totally guy.

"T-Thank you Lucas" i said. At tinitigan ko lang siya

He smiled at me.

"Anytime" he said. Nagkatitegan lang kami and i can't handle him! Ang gwapo lang talaga niya. Pero napapaisip ko si Christopher eh, ayoko masaktan si Christopher. nagsimula na ko kumain at umiwas na ng tingin. Tumitingin lang ako sa mga tao, sa paligid.

Paano si Christopher? Ayoko isipin niya na pinalitan ko siya. Ayoko siya magalit, ayoko siya masaktan. Mali ba to ginawa ko? As i can see at dj's face he looked pissed dahil nagsinungaling ako at kasama ko si Lucas ngayon. I took a deep breathe. What now Christopher? What now?

Nagulat ako nang may nilagay si Lucas na icecream sa ilong ko. Wahahahah Ganon ah?

nilagyan ko rin siya ng ice cream sa ilong niya pati sa pisngi niya. Hahahaha

Lalagyan na niya sana ice cream ang ilong ko pero umiwas ako.

"Hey that's unfair" he said and he laughed. And i laughed too hahah ganon talaga.

"okay that's enough, sayang ang ice cream HAHAHA" i laughed. Kain lang ako ng Kain ng Ice cream its really ugh deliecious.

"Be careful, baka mabrainfreeze ka" he said. Brainfreeze? Ahahaha no kaya toh.

"Haha silly, no" i said.

---
Nakauwi na rin kami, nandito na kami sa labas  ng Condo. It was fun actually. Di ko aakalain na masaya pala siya kasama. Nag arcade din kami eh, nag basketball shooting, nag karaoke, nag car racing haha at marami pang iba.

"T-thanks Lucas for today. Uhmm i guess see ya na lang" sabi ko sakanya

He nodded and smiled at me. Those glorious smile.

"Thank you rin Chandria. You made my day, see ya too" he said. Nakatayo lang siya sa may pinto ng Driver seat na part ng kotse.

At ako nandito na sa Main Entrance ng Condo.

It Started With A Dare (Kathniel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon