Guys! Gawa din ako sa ibang character POV ah. Alam ko sa iba stories nakafocus lang sa isa. But my story is not. Kung gusto niyo kay Chandria POV. Well siya lang naman talaga kasi siya ang bida. Sorry not Christopher kasi hindi ko rin alam kung paano magisip ang lalake. Ahaha. Yun lang! Hope you enjoy.
Warning: SPG
LOIS POV
Actually i still got a little offended of what Chandria said about me. Pero okay lang, ayoko na nagaaway kami ng pinsan ko. She's my cousin and i don't want to have a fight with her. After ng school sabay kami ni dj pumunta sa Condo ko. Tahimik lang kami sa kotse. Di ko alam kung paano ko sasabihin sakanya na okay na kami ni Chandria. But i need to tell him as soon as possible. Hapon pa naman. Mas gusto ko na sabihin sakanya pag gabi na. You know pag matutulog na kami. Sobrang nainis din si Dj kay Chandria sa mga sinabi niya, Mas sobra ung offend niya kaysa saakin. Bakit kaya?
---
Nakatulog ako saglit, its already 9pm at hindi pa ako nakakakain. Bumaba ako at nagluto ng pagkain. Dj is not here, san siya nagpunta? Pagkatapos ko magluto, kumain na rin ako at after kumain naglipit na rin ako ng pinagkainan. Sanay naman ako. I don't need a maid, sa bahay 3 ang personal maid ko. Kasi tamad ako sa bahay. Pero i know the House chores. I need to take a bath na, inaantok pa rin ako. Aakyat na sana ako nang narinig ako nag doorbell.*DINGDONG*
pumunta agad ako sa pinto para buksan. And i saw Ela and she's smiling."hey Lois, can we talk?" sabi niya.
Ano naman ang gusto niya pagusapan? Maybe she knows something?I looked at her eyes, trying to read her. But no i can't am not that proffesional na instantly alam ko ang iniisip nila saakin.
"sure" sabi ko at pinapasok siya sa loob. Sinara ko pintuan at dumeretsyo ako sa couch kung saan siya nakaupo.
"Hey, why?" sabi ko sakanya. Nakangiti lang siya at tumingin sa paligid. Siguro kasi di siya sanay na iba ang room niya sa room ko. Ako ang owner nito eh.
"Where's dj?" tanong niya at tumingin na siya saakin.
"Uhmm, i don't know. Bigla na lang siya umalis eh. Nakatulog ako kanina. So di ko alam" sabi ko sakanya. Actually I'm worried baka mapaano si Dj ko.
"ahh okay" sabi niya. Di ko alam pero feeling ko may konti awkward ako nararamdaman. Bakit bigla siya pumunta dito at para kausapin ako.
"wait, let me get you some juice" sabi ko at tumayo na ko, pumunta sa kusina. Medyo malaya ung Kusina sa living room kung nasaan siya. Kasi nga malaki tong room eh. May Second floor pa and may 3rd floor pa. Saakin nga ang pinakamalaki na room sa Condo nito. Nagisip ako ng kakaiba sa design ng Condo. Kaya ito kakaiba. Nakakakita na ba kayo na may 2nd floor ang room sa Condo or Hotel? Wala diba. Haha I'M GENIUS. May isang malaking red na may violet na carpet sa Living room, sa Kusina ay Color Blue. Sa stairs ay color Black, This room is filled with a darkish beige kind a somthing. I have a big couch sa living room and its color Bold red. Big Flatscreen Tv na nakapinned sa Wall. parang Cine ang Peg. Gold staircasehold.
Kumuha na ko ng Juice sa Big Ref ko. At lumapit ulit kay Ela at binigay sakanya. She just smiled
"may Problema ba kayo ni Chandria?" tanong niya agad agad. Medyo nagulat ako sa tanong niya kasi alam niya agad ang problem.
"Pano mo nalaman?" sabi ko sakanya.
Itinatanong pa ba un? This girl knows everything.
"ako pa ba?" sabi niya and she smirked.
Napayuko ako.
"Nagaway kami. Kasi may narinig lang daw siya na ingay sa room ni dj. Akala niya nag aano uhm alam mo na un. Then nagusap kami tas tinaasan niya ako ng boses na binigay ko daw ung uhm virginity ko kay Dj. Pero hindi! Sabi ko i can't do that. Sabi ko na oo mahal ko si dj pero nirerespeto ko ung saamin dalawa at ganon din si Dj. Then i got so angry, and pissed to her." sabi ko sakanya.
BINABASA MO ANG
It Started With A Dare (Kathniel fanfic)
FanfictionSi Patricia Chandria B. Manuel ay isang babaeng wala pang kasintahan. Siya ay 3rd year high school na, may normal na buhay at masaya kasama ang mga kaibigan niya kaso lahat ng kaibigan niya ay may kasintahan na, minsan ay naiinggit din siya pero nag...