Chapter 23

24 1 22
                                    

Did i say I love him? Uhh No! What i mean is. I love his play side, happy side. Splashing water to each other its soo cute. But wait.  do i really love him?

"Okay, enough. Pagod na ko" sabi ko. tinigilan na niya rin pagsplash ng water. Thank you, uminom si Christopher ng beer nakalagay sa gilid ng pool. Seriously? Bakit panay inom sila ng inom. di ba sila nalalasing?

Nakita namin mom ni Dj may hawak na Cake. Nagsimula na kumanta ng Happy Birthday to you.

Happy Birthday to you
Happy Birthday to you
Happy Birthday, Dear, Dj
Happy Birthday to you.

We sang. Dj was suprised again and he keep on smiling. He kissed his mom cheeks and hugged Tito Dj. Tapos pinikit niya mata niya para mag wish at Blinow na niya Candle.

"YAYYYYYY!!" sigaw namin lahat. Nakaakbay si Dj kay Lois tapos si Lois naman nakayakap kay Dj. She wraped her arms to dj's waist.

"Maraming Salamat sa inyo!" Dj yelled. kaya sumigaw din kami ng Yayyyy ahahahaha. I'm hungry again. Kumuha ako ng Pagkain sa food service. Ang sarap kasi ng mga pagkain eh tapos may Dessert pa! May Chocolate Fountain. Bumalik ako sa pool at umupo sa gilid ng pool habang kumakain. They are all swimming na sa pool naglalaro ng Volleyball sa pool. Haha, mahilig kami maglaro sa pool, tumingin saakin si Christopher at ningitian niya ko. I smile at him back. Pagkatapos ko kumain ay nagpahinga muna ako. Bawal kasi magswimming agad kapag kakakain lang. I sighed, seeing them playing always made my smile.

Parang mga bata lang. Pero no, hindi na kami bata. malalaki na kami, nakakamiss lang talaga ung Childhood memories. Maya maya pa ay lumusong na rin ako sa tubig. I take off my t-shirt and i dive tapos nagstay muna ako sa gilid ng pool. Malayo sakanila.

"so how's my food?" tanong ni Christopher saakin. Nagulat naman ako sakanya dahil nakasunod siya agad saakin. Anong food? Iba ang naiisip ko. I blushed.

"K-kanina? Well its Delicious." sabi ko sakanya and i smiled at him.

"Masarap ba talaga" tanong niya saakin. Bakit parang iba ang naiisip ko dun sa mga sinasabi niya. Pagkain lang naman pinaguusapan namin eh. Hahaha ang green ko na.

"oo. Masarap" i blushed. I heard him chuckled. Pinalo ko siya marahan sa braso. Yeah he's topless.

"bastos naman iniisip mo eh" sabi ko sakanya. Nagtaka siya konware

"ha! Ako pa? Eh ikaw nga nagiisip nun eh. Pano mo nalaman?" sabi niya saakin. Umiwas naman ako ng tingin.

"Uhh N-No I'm not. Cause i knew" sabi ko sakanya at tumingin ulit sakanya. He smirked at me.

"gusto mo ba tikman ulit?" tanong niya saakin at lumapit siya saakin. Ayan nanaman siya. Tinulak ko siya and i splashed a water to his face.

"mukha mo tikman mo" i said. Tumawa siya na malakas. Hala baliw na siya. Napatawa din ako ng konti dahil nakakatawa ung tawa niya and his laugh its cutee.

"By the way. You look hot on that swimsuit you wearing" he said. Napablushed nanaman ulit ako sa sinabi niya. I look down at the water.

"T-Thanks" i said.

"Meralco ka ba?" biglang niyang sabi. Napatingin ako sakanya, bakit naman naisipin niya mag pick up line.

"haha bakit?" sabi ko naman.

"Kasi tuwing kasama kita,  lumiwanag ang buhay ko" sabi niya sabay tawa ng konti. Haha ano daw?

"asus. Oh sige, ako naman. Uhmm Dictionary ka ba?" sabi ko sakanya.

"B-Bakit?" sabi niya saakin at nilapit niya mukha niya saakin. Lumayo naman ako kasi eh nang didistract.

"Kasi you gave meaning to my life" sabi ko sakanya at napatawa ng konti. I saw him blushed. Hala omg! Nagblush siya. Ang cute niya pag nablushed. His face is turning red, even his ears. Awwww he's so adorable. Natahimik siya sa sinabi ko.

It Started With A Dare (Kathniel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon