Chapter 21

16 1 21
                                    

Dumeretsyo ako sa Canteen dahil nakakapikon si Christopher sa new girl. may pa miss you miss you pa. Ang bilis naman maatract si Trisha ah.

"Chand, Beastmode nanaman ba? Palagi ka na ganyan ah" tanong ni Ela saakin. Oo palagi ako ganito kasi si Christopher nalakabwiset na talaga. Ayaw matigil sa kalandian, Parang Vince lang. Ang landi landi

"araw araw ata may regla yan. 1 week may regla ahahahahah" tawa ni Ivan. Sama nito oh! Mas lalo tuloy ako nabadtrip sa sinabi niya

"Hey Guys. Party at my House this coming saturday. Be there at 7pm" sabi ni Dj. Bakit ano meron? Bakit siya magpapaparty?

"Bakit? Ano meron?" tanong ko kay Dj.

"Ohhh you forgot. Tsk tsk. Its My Birthday Party, Chandria" sabi ni Dj saakin. Birthday niya? Nakalimutan ko naman un.

"heyy!" biglang sabi ni Christopher at umupo sa tabi ko. Nagulat ako sakanya. Inis na umalis ako sa upuan at pumunta sa secret room namin. Nagulat din ako na nandito si Lois. Oh bakit siya nandito? May kausap siya lalake at nagsisigawan sila. Nakatago lang ako sa gilid.

"SABI KO LUMAYO KA NA SAAKIN! PLEASE NAMAN OH!" sigaw ni Lois.

Sumilip ako ng konti sakanila. At umiiyak si Lois.

"Edi Lumayo! Bahala ka na, di na rin kita kailangan!!" sigaw ng lalake. Umalis na siya at lumabas na sa secret room. Mabilis ako lumapit kay Lois na umiiyak pa rin hanggang ngayon. Siguro ito ung sinabi saakin ni Dj.

"Lois, tahan na. Wag ka na umiyak. Ssshhh shhh" sabi ko at niyakap siya. Ramdam na ramdam ko ang sakit ng pagiyak ni Lois.

"H-hindi, okay lang ako" sabi ni Lois. Bigla siya tumigil sa kakaiyak at ningitian niya ako. Pero alam ko di siya okay. Sino ba kasi ung lalake na un? She sighed

"Can you help me?" sabi niya saakin. Napatingin ulit ako sakanya

"Anything Lois. Ano un?" sabi ko

"Tulungan mo ko mag decorate sa bahay ni Dj sa Saturday. May Plano kasi ako" sabi ni Lois. Ang sweet ni Lois kay Dj. GOALS talaga sila, oo ako pa syempre tutulungan ko to pinsan ko.

"Oo naman!" i said instantly.

"Thankieeee!!" she squeled. Napangiti na lang ako. Lumabas na kami ng Secret Room and as usaul walang tao. Kasi tapos na amg Recess.

--
After Class. Nagmamadali ako umuwi dahil ito nanaman si Christopher. Hinahabol ako at for sure trip nanaman niya ako. Nakakainis na eh. Pagkauwi ko sa Condo, nagtaka ako kasi nandun na agad si Christopher. Bakit ang bilis niya? Huh? Grabe! Nauna kaya ako sakanya?

Dumeretsyo ako sa bedroom para di niya ako kausapin. Pero bago ko pa isarado amg pinto hinarangan niya gamit paa niya.

"Chandria, mag usap tayo" demand niya saakin. I look in his mesmerizing eyes. That eyes again that makes me fall. Sh*t I CAN'T HELP FALLING IN LOVE!

Act Cool Chandria.

"No!" i said isasara ko na sana ang pintuan pero binuksan niya, di ko kinaya ang lakas niya kaya nabigla ako sa ginawa niya. Hinila niya ako pababa ng stairs.

"Ano ba problema mo?!" malakas kong sabi sakanya. Kasi ayan nanaman si Christopher nag transform na into monster again.

"Alam mo, 1 week ka na ganyan saakin! Ang Cold mo, iniiwasan mo ko, madali ka na magalit saakin. Ang init ng ulo mo saakin. Bakit? CHANDRIA?!" inis na sabi niya saakin. I can't look straightly into his eyes kasi na didistract ako. Bumibilis ang tibok ng puso ko, napapaluha ako agad pero pinipigilan ko hindi umiyak. Kasi gusto ko na sabihin na gusto ko na siya pero di ko maamin. Natatakot ako. Yes! I'm inlove with him. Nagsimula to nung nagkasakit siya. Tinatakot lang ako ng aking Conscience.

It Started With A Dare (Kathniel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon