CHANDRIA'S POV
So yes, after 3 weeks ang result ay woah as in woah. I really can't believe na meron na ko bato sa tiyan kong ito i mean duh Abs! I look so sexy. Di naman ako masyado nag didiet kasi gusto ko may konting laman ang braso, hita, legs. Kaya mukha ako sexy na. Special thanks kay Zoe! Omygosshhhh di naman nila mahahalata na nag work out ako kasi nga payat ako diba. May pagbabago lang siguro sa braso ko, hita, at legs ko. And my Face is clean na siya linis kinis na un. Kaya sobrang thankful ako dahil may pag asa papala ako baguhin ang sarili ko. And this is it
"I Said You Wanna Be Startin' Something, You Got to be Startin Something?" Kanta nanaman ni Michael at inaasar pa ako. Pataas pababa ung kilay niya tapos nakatingin saakin.
"Ay sows. Ano nanaman ba Michael?" sabi ko sakanya. He really looks like Michael Jackson! Di ako makapaniwala na may friend ako na kamukhang kamukha ni Michael Jackson. Lois really into Michael Jackson kaya sobrang kaclose din ni Lois tong si Michael. Hahahaha Diba! Impossible. Anak ata to ni King of Pop eh. HAHA Coincidence lang.
"Wala. Look Chandria, is this really you? Heey you look so different." Sabi niya saakin. Jeske pati boses ni Michael Jackson kapag nagsasalita ginagaya niya. Nakaka cringe kaya!
"Sus Michael, i told you! I want to change my life a little bit. You know i want to put a twist change in my life. Kaya eto ako Hahah Goodbye old me" i said with a confidently voice. Di ko na alam kung ano na nangyayare sa school dahil meron daw problema sa school na di namin malaman laman kung ano un. Kaya hanggang ngayon wala pa rin Pasok. Nandito kami lahat sa Condo ni Lois sa unit niya. Kasi yung kwarto ni Lois ito yung Master Room kung baga. Ito ung pinakamalaking room at bongga room kasi nga si Lois ang nag idea nito tiyaka owner malamang. Lois said na mag Sleepover kami dito at mag Pajama Party! Its 9:00pm na ng gabi. We have drinks like beers, punch, softdrinks. Chocolate fountain, biscuits, Chips and many more.
"Wow ibang iba ka na talaga Chand. Di ko aakalain na ganyan ka pala" sabi ni Ela na katabi niya si Ry. This past few days, Si Ela at Ry ay lagi na sila magkasama, naguusap, at kung ano ano pa. Super Close na sila sa isa't isa. Sweet nga ni Ry kay Ela eh. Hayst Nagkakalovelife na sila.
"Hey, you okay?" Tanong saakin ni Zac. And yeaah kami naman ni Zac din ang close na rin talaga. Super sweet nga niya saakin eh. Kahapon kasi nag mall kami tas lagi ko nahuhuli si Zac na nakatiteg lang saakin tapos iiwas agad siya ng tingin saakin tapos titingin sa paligid haha. May Pag asa ba? Hahaha omygosh. Zac Anderson I love youuuu so much.
"Y-Yes of course." Sabi ko naman sakanya. At ayun ang ingay ingay nanaman ni Lois tapos usap usap lang kami. Si Ela at Ry naman may sariling mundo naglalaro sila ng Games sa Cellphone ni Ela. At Si Ry naman pasimpleng akbay kay Ela. Ela naman kinilig. And wala ngayon si Christopher as usual nandun kay Chloe. Si Vince ung nandito tahimik lang siya. Nakakainis bakit siya nandito? Di siya nababagay dito. May Kailangan kasi yan! Ramdam ko may Kailangan lang yan kay Lois. Biglang pumasok si Christopher siya lang. His Hair is messy, His Polo is Unbuttoned pero dalawa lang sa may taas, Parang kakagising lang sa Kama ung itsura niya,
"What are you doing here?" I said with conscious Voice. Kaya napatingin saakin si Christopher and napa smirk siya.
"What? Tch, ininvite ako ni Lois" sabi ni Christopher at umupo siya sa tabi ko. [Zac] [Me] [Christopher]
Lois naman tuwang tuwa."Ano ginawa mo? Bakit ang tagal mo?" Tanong ni Dj kay Christopher. Buti si Dj may Concern pa siya kay Christopher. Eh kasi ako nauubos na pasensya ko kay Christopher eh.
"Wala ka na dun" sagot naman ni Christopher.
"Okay, Party Party na tayo! Dahil Complete na us LET'S GO!" sigaw ni Lois kaya tumayo kami lahat tapos si Lois dumeretsyo sa music at pinatugtog niya ito ng malakas. All of us Jumping, Shouting, Laughing, Smiling, Enjoying the Party. Lahat sila nag sasayahan. Mapababae o mapalalake napaka wild nila parang nakatakas sa kulungan. SI Ela naman sumasayaw lang siya pero mahinhin na sayaw kaya sinabayan siya ni Ry. Alam niyo ung mabilis ang kanta tapos ang bagal sumayaw ni Ry at Ela. Sows. Boys naman nagiinuman sila dun sa sulok at naguusap. Then Girls kasama na ko dun sumasayaw.
"CHAND! SAYAW NAMAN DIYAN! Here have some drink" alok saakin ni Lois. Si Lois na medyo lasing na siya kasi mahilig siya uminom eh. Magulo na buhok niya at yung Pajama niya hindi na maayos naka unbotton na yung pangtaas niya pero tatlo lang. She's so wild, so crazy. May problema ba siya?
"Lois, are you okay? This was supposed to be Pajama Party throwing some pillows yun masaya un. Hindi ito. Lois tama na muna yan" sabi ko sakanya, iaalis ko sana sakanya ung baso na punong puno ng beer pero inilayo niya ito at ininom.
"Come on Chand. Have some fun naman!!" Sigaw ni Lois. ZOE and Lois are both crazy and wild. Pumunta ako sa Sofa niya at kinuha mga pillows at isa isa binato sakanila.
"What the fudge?! Ahh so ganyan pala gusto mo Chand! Humanda ka!" Sigaw ni Michael saakin kaya binato niya rin ako ng Pillow. ITO UNG TUNAY NA PAJAMA PARTY, WHOO SAYA MAG BATUHAN. NAGBATUHAN na kami lahat ng Pillows including Lois nakisali na rin siya. The good thing is nasasalo naman nila ung pillow kaya wala nababasag na kung ano ano. Binato ako ni Christopher na napakalakas na bato kaya medyo masakit. siya naman tawang tawa. Binato ko din siya ng pillow na malakas kaya sapul sa mukha niya. Medyo nainis siya sa ginawa ko.
"Bleh bleh bleh bleh, pikon ka rin!" Sigaw ko kay Christopher. Umupo lang siya at uminom ulit na sunod sunod na shots. Lois is Dancing again while drinking. Dj is Drinking also and Ivan and Zoe and Michael and Zac. Ela and Ry still throwing pillows. And Vince is. Di ko na napansin si Vince. Lumabas ata siya eh.
"Chand, wag ka kj. Have some drink pls. ito ayan inumin mo yan!" Alok ulit saakin ni Lois. Kaya tinanggap ko na lang. And yuck yung lasa grabe sobrang tabang at tapang tapos yung feeling na parang may gumuhit sa lalamunan ko. Whooo yuck sa taste.
After 1 Hour. KO sila lahat Lois and Dj nasa Kwarto ni Lois, which is kind of dangerous kasi nagsolo sila. Ela and Ry hindi pa sila natutulog gising pa sila naguusap tapos magkatabi. Sa lapag kami natulog na may kama naman Mattress ba tawag dun? Basta yun flat na kama hahaha di ko alam. Ivan and Zoe nagsolo din sila sa Isa pang kwarto ni Lois. Christopher gising pa siya and Zac is sleeping na rin.
"Chaanaaaand," sigaw saakin ni Christopher agad naman ako lumapit sakanya at tinakpan ang bibig niya, kasi nakakahiya kay Zac natutulog siya eh.
"Sssshhh! Wag ka sumigaw! May natutulog." Sabi ko sakanya at tinanggal niya kamay ko sa bibig niya.
"Patulugin mo ko!" Sabi niya saakin. At hinila ako sa tabi niya para makaupo. Ano siya baby? Papatulugin ko? No way, hindi ko gawain un. Hindi ako babysitter! Hindi ako yaya niya.
"NO!" sabi ko sakanya, edi matulog siya tutal lasing siya diba.
"B-bakit? Ang T-taray taray m-mo s-shaakin?" Sabi niya saakin. Tiningnan ko siya at lasing na lasing siya.
"Kasi ang sama sama ng ugali mo" sabi ko sakanya. He hold my two hands na mahigpit.
"Why Baby?" Sabi niya saakin kaya medyo kinakabahan na ko sakanya. Lumayo ako pero lumalapit siya.
"Shut UP! I'm going to sleep na" sabi ko sakanya at tumayo pero natumba din ako sa floor dahil may natapakan ako. Napasama siya sa tumba kasi nga hawak hawak niya kamay ko now he's on top of me na.
" i like it the way it is, I like you Chand" bulong niya saakin sabay KO. Nakatulog na siya na nakapatong pa siya saakin, gosh he's heavy. Napaisip ako sa sinabi niya na he likes me? Tss lasing lang siya. Malamang trip lang niya. Dahan dahan ako nakaalis sakanya. Pumunta ako sa long sofa ni Lois at dun na ko matutulog.
TO BE CONTINUED
I --ANO IBIG SABIHIN NI CHRISTOPHER? MAY GUSTO BA SIYA KAY CHAND?
BINABASA MO ANG
It Started With A Dare (Kathniel fanfic)
FanfictionSi Patricia Chandria B. Manuel ay isang babaeng wala pang kasintahan. Siya ay 3rd year high school na, may normal na buhay at masaya kasama ang mga kaibigan niya kaso lahat ng kaibigan niya ay may kasintahan na, minsan ay naiinggit din siya pero nag...