Chapter 11

22 1 0
                                    

(Lois and Dj muna tayo ngayon guys ha) (oneshot)

Lois Pov

Hindi naman agad ako umuwi sa bahay dahil gusto ko pa mamasyal and this time kasama ko na si dj. Si dj lang naman ang pinakamamahal ko. Nung una kasi lagi niya ako pinapahirapan, he always teasing me. Dagdag siya sa problema ko kasi hindi pa kasi ako move on si ex ko at ang hirap magmove on tapos siya mas lalo niya ako pinahirapan. But One day nung nakita ko siya sa may school ay lasing siya nun kaya inuwi ko siya sa condo ko. nung lasing siya dun ko siya inalagaan pero nung paalis na ko aa condo ko nun. sinabi niya saakin na "don't leave me' na may luha sa kanyang mata. naawa naman ako kaya nag stay ako. lagi lagi na siya so Condo ko at lagi kami magkasama. hangang sa nagtapat na siya saakin na Mahal na daw niya ako. pero ako hindi pa. sooner and later nagtapat na din ako sakanya na mahal ko siya. Sa lagi niya ako hinahalikan, inaalala, inaalagaan, prinoprotekta at pagpapakita niya o pagpaparamdam niya saakin kung gaano niya ako kamahal o kagusto. Narealize ko na rin na mahal ko na rin siya. Ayaw ko siya pakawalan, gusto ko lagi ko siya kasama, lagi ko siya katabi, lagi ko kausap at hinding hindi ako magsasawa sakanya dahil sobrang mahal ko talaga siya.

"Hey.. Are you okay" tanong saakin ni dj kaya napatingin ako sakanya at napangiti. Dahil ang gwapo talaga niya ang gwapo gwapo niya kaya! Kaya swerte ako na siya ang natapat saakin.

"Oo naman. Okay lang ako.. Bakit?" Tanong ko naman sakanya

Hangang ngayon kinikilig pa rin ako sakanya. Kasi sobrang sweet na niya, mabait na siya, caring, lovable, concern, O.A din yan. Nung pinaalam ko sakanya na aalis kami nila Chand and Zoe punta sa mall para tulungan si Chand. Hinigpitan niya yung hawak sa kamay ko at sinabi

" No babe. Dito ka lang sa tabi ko kasi ayaw ko na mawala ka sa tabi ko" at nagpout pa siya. Napatawa ako ng konti kasi ang O.A niya aalis lang naman ako kung makapagsabi siya parang aalis na ko sa bansa at iiwan siya. "Babe. Mabilis lang to promise. Chand needs my help" sabi ko. Pero ganon pa rin siya "Babe! Don't leave me naman. Ayaw kita paka--" bago pa niya tapusin yung sasabihin niya ay agad ko siya hinalikan na passionately and slowly and he kissed me back at mariin naman sakanya. Pati pa naman sa kiss ay pinapadama niya saakin na ayaw niya ako pakawalan. Haay Jusme! Ako na mismo bumitaw sa halik. Kaya sabi niya "alright. Basta text me kapag may kailangan ka ha. Always text me" sabi niya saakin. Napangiti na lang ako at tumango. See that's why I love him so much.

"Eh kasi tinatanong kita kung saan mo gusto kumain ehh nakatulala ka naman diyan" sabi niya saakin

Nakatulala pala ako. Hahaha eh kasi sa gwapo pa naman ni dj. Sino hindi mapapatulala?

"Ahh. Hindi na babe. Okay lang di ako kakain" sabi ko naman

Kasi Diet ako ee. Pero gutom na gutom na talaga ako. Nakakapagod kasi talaga kanina kay Chandria. Parang Whole day kami nag mall.

"Babe. Alam ko gutom na gutom ka na. Alam ko na hindi ka kumain kanina nung nag mall kayo ni Chand. Dahil busy kayo." Sabi niya saakin at tinitigan niya ako kaya tumingin din ako sakanya. Seriously? Nababasa ba niya yung nasa isip ko? Clap clap!

"Babe hindi na ka-"

"Kakain ka." Sabi niya saakin kaya naman hinila niya ako sa may Japanese Restaurant. Hindi ko naman trip ang Japanese Restaurant pero hayaan mo na. Siya na nagorder ng food namin. Nagpaalam ako na mag C-Cr ako.

Di ko aakalain nung sinabi din saakin ni dj na dahil saakin daw binago ko yung buhay niya. Naging mabait na daw siya sa lahat ng mga bagay, too much concern saakin, maalaga, mapagmahal at alam na ang lahat. Siguro sadya talaga ng tadhana yun. Pagkalabas ko ng Cr ay may nakabangga saakin. Dahilan kung bakit natumba ako sa floor. Kainis naman! Hindi nanaman kasi tumitingin sa daanan. Agad naman ako tumayo at tinitigan ng masama yung lalake

It Started With A Dare (Kathniel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon