Chandria's POV
Ready na ang lahat! Outfit check! Pagkain check! Excited ko na makita si Zac at sana ganon din siya saakin. Effective ang gamot sa mukha dahil wala na agad lahat ng mga nakakapanget sa mukha ko. Its linis kinis na siya. I'm wearing a denim polo shirt, skaters skirt na color violet and doll shoes. Nagstraight din ako ng hair, nag contact lense and a powder and lib balm. Yehey! Nagawa ko naman yung mga tinuro saakin ni lois. Kumakain ako ng almusal. Nakapikit ako kasi ang sarap talaga yung luto ko.
"Hoy! Gising na!"sigaw ni Christopher at sinamaan ko siya ng tingin. Panira talaga mg moment to ee
"Anak ng... HOY KA RIN!" Sigaw ko rin sakanya at sinamaan din niya ako ng tingin. Nagpatuloy lang ako sa kinakain ko at siya rin nagsimula na rin kumain.
"Kailan ba matatapos tong Dare na to? Nakakabwiset ka kasi kasama" sabi ko nakakainis kasi siya eh lagi niya ako inaasar at ginagawang yaya. Kabwiset lang talaga.
"Magdusa ka! 6 months to" sabi niya saakin
Hmp. Nakakainis naman yung dare na binigay saakin ni Lois. I need to live in one roof with Christopher for 6 months. Tengene kasi half ng 1 year yun kasi diba we have 12 months in 1 year. Putspa 6 months ko makakasama ang nakakainis na si Christopher? Shut the fook up!
Pagkababa ko ng kotse ni Christopher he immediately hold my hand.
"Will you stop holding my hand! Kung makahawak ng kamay akala mo tayo na ee." Sigaw ko sakanya
I saw some people na pinagtitinginan kami. Ito nanaman ako nahihiya nanaman ako pero i need to Face my Fears. Come on Chandy.
"Edi wag! Pero deep inside gusto mo naman talaga" sabi niya at nauna na siya maglakad papasok sa School. Ang kapal talaga ng mukha niya sarap isuntok yun. I calm myself first before i walk inside the campus. I saw some people staring at me and looking at may nagbubulungan. Oh please 1 day pa lang oh. Maghintay kayo ng 1 month makikita niyo talaga ang pagbabago. But then di ko nakayahan na pinagtitinginan ako kaya kinuha ko agad yung libro at tinakpan ang mukha ko. Kyaah nakakahiya naman talaga eh na ikaw ang pinaguusapan. Dumeretyo na ko sa classroom and nauna ko nakita si Eljay. Oh eljay
"H-hey Chand. Ohh you look different today?" Sabi niya saakin at pinagmamasdan ako from head to toe. Namula ako sa sinabi niya at tinakip ko ulit yung mukha ko gamit amg librong hawak ko. Geez! Nakakahiya kapag nakikita niya ako nagbablublush.
"Huh? Ahh yeah. I decided to change something myself uhm this year" sabi ko sakanya habang nakatakip mukha ko. 'ghad! I can't look at him straightly' binaba ko unti unti libro ko and i saw him smiling at me.
"Oh sige upo na ko sa ano ahm upuan ko" sabi ko sakanya at mabilis umupo sa upuan ko. Nakita ko pa siya nagtaka pero binalewala niya lang at kinausap niya si Jeff ang isa sa mga kaklase ko. Tumingin ako sa paligid at wala ako nakikita Lois and Dj. Eh sila nga lagi maaga pagpasok ng school ee. I ask Zoe kung nasaan si Lois tapos sabi niya binisita niya family niya at kasama daw niya si Dj. Couples nga naman.
"Btw Chandria, good job at nagawa mo naman. See you look pretty today na" sabi niya and i smile immediately. So ano ako dati Panget? Haha.
"Thanks. Uhm Zoe tuloy pa ba sa Saturday?" Tanong ko sakanya at dali dali siya napatango
"Yes of course. Makakasama naman natin si Lois and Dj dun ee kasi every saturday nandun din sila nag gygym." Sabi ni Zoe saakin. Tumango na lang ako as a response.
Wala pa si Zac ngayon kaya hinihintay ko pa siya. Maaga kasi palagi pumasok sa school eh baka siya Late palagi sa school yata. Di pa rin pumapasok si Christopher dito. Kaya nagpasya muna ako na kausapin mga barkada ko.
BINABASA MO ANG
It Started With A Dare (Kathniel fanfic)
FanfictionSi Patricia Chandria B. Manuel ay isang babaeng wala pang kasintahan. Siya ay 3rd year high school na, may normal na buhay at masaya kasama ang mga kaibigan niya kaso lahat ng kaibigan niya ay may kasintahan na, minsan ay naiinggit din siya pero nag...