Nagliligpit lang kami ni Lois ng gamit namin. At ako di pa rin ako makapaniwala na si Jason ung kagabi. Akala ko kasi si Christopher eh at ganon na ganon si Christopher. Nag hallucinate ako! Bakit?? Sa sobrang lasing? Sa sobrang sakit ng ulo? Namimiss ko sobra si Christopher?
Hindi ko ginusto na masaktan si Jason na ganon. Hindi ko kaya nakikita nasasaktan ang kababata kong bestfriend. I sighed. Napaluha ako agad dahil napakatanga kong tao. I'm such a fool.
"Sshh, di ka nagiisa." sabi ni Lois saakin. What does she mean di ako nagiisa? Pinunasan ko luha ko at napatingin ako kay Lois at nagtaka.
"Huh? What do you me--"
"may nangyare din kagabi saamin ni Richie" sabi ni Lois. Nanlake ang mata ko! Omygosh?! So si Richard may gusto kay Lois?! Knew it!!
Bakit ganon? Pag lasing di na macontrol ang sarili.
"Kwento!" sabi ko at parang ako bata na gusto makinig na kwento. She laughed at biglang nagseryoso.
"hmpp. Kwento mo rin sayo" sabi ni Lois. I chuckled, eh kasi naman ung saakin di ko sinasadya. Pero fine fine.
"Sige, ikaw munaaaa" sabi ko and then i pout. She laughed again tas napatingin siya sa malayo. Haluh siya may pa ganon? Or baka naalala lang niya. Okay waiting
LOIS POV
As i said, may nangyare nga saamin kay Richard kagabi. It was an accident just like ung nangyare kay Chandy and Jace. Wala ako sa sarili, i was so drunk. The beer is too strong masyado masakit sa ulo, masyado nakakahilo. Ganito kasi beer sa province eh too much strong. Kaya sobrang sakit ng ulo ko nun kagabi.
*FLASHBACK*
Nang nakarating kami sa Bar umupo na agad kami sa upuan. Kakaiba tong Bar na ito, mas okay dito dahil hindi ganito ka wild mga tao. Ung keri pa ng mga tao dito uhm ung iba lang. Nagorder na kami ng drinks. At napatingin ako kay Chandria na pinagtitinginan ung mga tao sumasayaw. I chuckled, maya maya pa nandito na ung drinks. Wow ung beer its kakaiba. brown siya na may pagkayellowish. And i can see the bubbles here, unang kita ko pa lang matapang na.
But i like to challenge myself. I smirked at ininom to. The taste is yeck. Patagal na patagal nagugustuhan ko rin ung lasa, sa una lng di masarap. I drinked this in one gulp. i said sa Bartender na isa pa baso. Umiling ako and whooo grabe sa feeling.
"Woahh Lois, di ko aakalain na kaya mo" sabi ni Richard. Bakit? Di ata sanay si Richard. I smirked and i looked at Richard. Ang gwapo din niya noh. Alam niyo ba nung bata kami crush ko to si Richard? I like his face. Ang cute niya.
Stop it Lois. May boyfriend ka na!
Lois, di naman malalaman ng boyfriend mo ito eh. Goo with the flow girl.
I smirked and giggled.
"well then, kung sino una gumive up. Will lose. Loserrr. Wanna Challenge?" sabi ko sakanya and i touch his hand. I smirked.
"Sige b-ba" sabi niya. He winked at me at tinaasan ko lang siya ng kilay. Dumating na ung drinks sabi ko sa bartender na 5 more drinks pa. Kaya ko ito noh. Lumingon ako kay Richie at sabi niya 7 more drinks. Huwaw! tingnan lang natin kung kaya niya. Uminom na ko ng isang baso ng beer. Actually hindi siya baso, Mug siya na transparent ung pang beer talaga. Kaya malaki at marami laman.
The beeer is sooo strong. Whoo i can already felt the dizziness pero kaya ito! Nagpahinga muna ako saglit at napatingin kayla Chandy and Jason. At wala na si Chandria at Jason sa tabi ko. Wow! Ang bilis ng pinsan ko.
Ininom ko na ang pangatlo kong baso. At mabilis ko ito naubos. Arghhhh. Ung 2 beer yun na ung maliit na baso pang shot. I SMIRKED. ito?! 2 lang maliit. Sabi ko sa Bartender na 4 more shots.
BINABASA MO ANG
It Started With A Dare (Kathniel fanfic)
FanfictionSi Patricia Chandria B. Manuel ay isang babaeng wala pang kasintahan. Siya ay 3rd year high school na, may normal na buhay at masaya kasama ang mga kaibigan niya kaso lahat ng kaibigan niya ay may kasintahan na, minsan ay naiinggit din siya pero nag...