Chapter 27

14 1 0
                                    

hindi ko alam kung ano sasabihin ko kay Christopher. Sabi niha he will wait for my answer. Then i recieve a text.

From: Lucas

See you on Friday. :)

He put a smiley face there. Naiimagine ko na nakangiti din siya.

To: Lucas

Saan ba tayo pupunta?

Napatingin ulit ako sa Prof Na nagtuturo. Ekonomiks its really heard. Sakit sa ulo ang business, ang dami gagawin.

From: Lucas

Secret. I want to surprise you. ;)

Agad ako ngumiti sa text niya un. So ano nga ba sasabihin ko kay Christopher? I can't come. Pwede sa Saturday na lang siya?

"Ui!" Tawag ni Christopher. The eff! He must stop doing that, lagi ako nagugulat sakanya.

"Oh?" sabi ko naman sakanya. Nakatingin siya saakin at sa Cellphone ko. Nakakunot ang noo niya.

"Sino katext mo? At pangiti ngiti ka diyan?" Sabi niya. Bumilis ang tibok ng puso ko. Di ko sasabihin na si Lucas.

"uhm, Its from my mom. She texted me" i lied but i give him a smile. Nakakunot pa rin ang noo niya. Mukhang di siya naniniwala. My heart is beating so fast. after the class. Nauna na siya lumabas, bakit? Ano nangyare kay Beast? Napatingin ako kay Lois and Dj.

I can see na may hickey pa rin si Lois sa neck niya. Lois is now happy and giggling. She's back to normal. Dj is just staring at Lois while Lois is talking to Zoe at magkaholding hands si Lois and Dj. Lagi naman yan magkaholding hands

pagkalabas ko pumunta na ako sa locker para kumuha ng another gamit sa next subject. Nung sinara ko na ung Locker. I saw Christopher na nasa locker din niya medyo malayo saakin. I saw him talking to Trisha, Trisha his playing Christopher's hair. Tapos naguusap sila.

Si Christopher naman ngumingiti kay Trisha. Kumukulo ang dugo ko ngayon sa nakikita ko. Inis na tinitigan ko silang Dalawa, di man ako napapansin ni Christopher. I hate it! Sige magpalandi ka pa! Sabi mo loyal ka. Kabwiset. inis ako umalis sa locker ko and i went to another class.

Naabutan ko na nandun si Lois.

"Chand" she called me. I look at her and tumango lang ako sakanya. Nacurious siya sa ginawa ko.

Nakakainis kasi eh! Sabi niya Loyal siya tapos nagpapalandi pa siya kay Trisha? Ano ba?!

"is there a problem?" tanong niya. Umiling naman ako sa tanong niya.

"Wala, okay lang ako" sabi ko kahit di naman talaga ako okay. I hate it! Am i Jealous?

"Hmm, okay you need some alone time. TTYL na lang" sabi niya at bumalik siya kay Dj. Lumapit naman saakin si Ela

"Yoo? Why mad?" sabi niya at tumabi siya saakin. I'm pissed!

"I'm not" i said. She smirked at me. Napatingin ako sakanya

"wag ka na magsinungaling. Alam ko galit ka" sabi niya saakin. Umiwas ako ng tingin at tumango na lang.

I hate it! Naseselos ba ako? Oo naman yes. Di ako ganito magagalit kung hindi ako naseselos. Love ko na si Christopher eh. Di ko lang masabi kasu gusto ko na i love him 100 percent sure.

Biglang pumasok si beast kasama si Trisha. Tawang tawa naman si Trisha luh! Pabebe.Tinaasan ko sila ng kilay, Christopher look at me pero umiwas ako. Eff you Christopher!

"I see" Ela said at umalis na siya sa tabi ko. Bigla umupo si Lois sa tabi ko pati si Dj sa tabi ni Lois.

Seriously?! Trisha mamatay ka na sana sa kakatawa! Ang landi mo. Umupo na silang dalawa at magkatabi sila.

It Started With A Dare (Kathniel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon