CHANDRIA'S POV
Hangang ngayon iniisip ko pa rin ung sinabi saakin ni Christopher. He likes me? Totoo ba gusto niya ako? O dahil lasing lang siya kaya napasabi niya un? Kasi sa napapanood ko sa movies or teleserye ganon nangyayare. Pagkalabas ko ng kwarto nakita ko si Christopher sa labas nakahiga sa sofa. Oh ano problema sakanya? Umiling iling na lang ako at pinabayaan ko siya dun. Naghanda lang ako ng breakfast at nagsimula kumain.
Nagtataka ako bakit napapunta sa sofa si Christopher? Eh sa pagkakatanda ko sinamahan ko un sa kwarto para makapagpahinga sa kama niya. Pano napunta dito? Sleep walking? Pagkatapos ko kumain inayos ko na sarili ko, naligo, nagtoothbrush, nagbihis, nagmakeup at tapos. Kay ganda ko nga naman na. Paglabas ko ng kwarto nandun pa rin si Christopher sa sofa sarap ng tulog napakahimbing. Ang gwapo gwapo niya pagnatutulog siya. Mukha siyang mabait at matino.
*FLASHBACK*
"sssh Lois. Ingay naman!" sabi ko paano kasi ang ingay ingay tulog na nga mga tao dito.
"Ingay mo to! Wag ka nga! Epal ka talaga eh. Ipapasa ko to sa facebook!" sabi niya na baliw nanaman ang pinsan ko dahil ang dami nainom. Nakiuso na rin sa trending ngayon ung Nung ako'y bata pa ba yun? Ay este wala ako alam diyan.
Paano pa naging Pajama Party to? Baka naman Club party to na nakapajama kami. Come to think of that. Kasi naman halos lasing lahat nandito. Ako lang ata hindi. Ay si Zac pala hindi siya masyado nakainom kasi gusto daw niya ako samahan. Whoo! Pakiramdam ko talaga nagugustuhan na niya ako. Eh obvious naman Chandy.
"CHANDRIA!!" sigaw ng Boss kong Halimaw. Its Christopher.
"what?" sabi ko, eh halos magkatabi lang kamk sisigaw pa siya. Istorbo naman siya sa paguusap namin ni Zac. Nadroodrool na ko sa kagwapuhan ni Zac ang gwapo gwapo talaga niya. Kailan kaya siya magiging akin? Ano na ba to naiisip ko? Baliw na talaga ako kay Zac.
"take me to my room" sabi ni Christopher. Nainis naman ako bigla, sino naman di maiinis? Tamad tamad. Ginawa na akong personal yaya ni Christopher. Istorbo eh.
"may paa ka, nakakalakad ka. Kaya mo na yan" sabi ko sakanya. At binalik ko attention ko kay Zac.
"so my question is... Uhm" sabi ni Zac. Bumibilis tibok ng puso ko sa bawat binibitawan na salita ni Zac. Feeling ko tama ang hinala ko. May gusto siya saakin na tatanongin na niya ako. Hindi mapakale puso ko sa sobrang bilis nito. Nakatiteg lang ako sakanya.
"w-what i-is it?" nauutal ko naman sabi. Nakangiti nakatiteg din si Zac saakin. His scratching his back of hia head.
"uhmmm. C-Can y-you be m-my uhmm A--"
"CHANDRIA!! MALALAGOT KA SAAKIN!!" biglang sigaw ni Christopher kaya bigla napaseryoso ung mukha ko at nainis.
"ah sige. A-asikasuhin mo na lang muna si Christopher. M-matutulog na ko. Bukas na lang ulit" sabi ni Zac saakin at tumayo na siya pumunta sa guest room ni Lois. Bigla ako na dissapointed dahil di niya natuloy sinabi niya at tiyaka sa bigla niya oag alis. Naman eh! Nakakainis namn kasi tong si Christopher.
I sighed at binuhat na si Christopher paakbay. Ang bigat at ang baho niya. Nakakadiri naman. Pumunta ako sa elevator para makapunta sa floor ng room namin. Nang makarating kami dun nilapag ko siya sa sofa. Sa sofa lang nakaya ko ang bigat kaya. Nakakapagod. Paalis na sana ako kaso bigla niya hinawakan kamay ko at hinila ako sa kanya. Now I'm on top of him.
Eeeww. Ang baho baho talaga. Yuck. Ano nanaman ba balak nito? Pilit ko makawala sa yakap niya kaso ang higpit ng yakap niya. Kadiri naman eh yuck. Ang tigas kasi ng katawan niya no no.
"Christopher let me go! Ano ba?! Pagod na ko! Maawa ka naman." sabi ko.
"no babe" sabi niya. Ano pababe babe nita diyan?! Nakakasuka naman.
BINABASA MO ANG
It Started With A Dare (Kathniel fanfic)
FanfictionSi Patricia Chandria B. Manuel ay isang babaeng wala pang kasintahan. Siya ay 3rd year high school na, may normal na buhay at masaya kasama ang mga kaibigan niya kaso lahat ng kaibigan niya ay may kasintahan na, minsan ay naiinggit din siya pero nag...