Chapter 34

6 0 0
                                    

CHRISTOPHER'S POV

Di ko magawang sabihin kay Chandria about sa Family niya. Sabi kasi saakin ni Dj na ung family daw ni Chandria, sila daw ang dahilan kung bakit iniwan ako dito ni Mama. Kabit ang mama ko sa Papa ni Chandria at di ko matanggap. At alam ko di rin matatanggap ni Chandria ayun. Nalaman iyon ng papa ko kaya habang ako baby pa, nagdudurusa na dae ang mama ko, pinapahirapan ng papa ko si Mama, binubogbog, sinasampal, pinapalo. Hangang sa nagsorry ang mama ko at sabi daw sasama siya sa Papa ko at Mag fresh start sila. Kaya iniwan daw ako dito ni Mama nung sanggol pa ako, iniwan ako dito kayla Mama 2 ko na si Tita Kath.

Kaya sobrang nainis ako dahil sa Papa ni Chandria. Nung bata ako nakilala ko ung Kuya ni Chandria.

*FLASHBACK*
10 yrs old me.

naglalaro lang ako ng basketball dito sa Court kasama si Dj ang pinsan ko na turing ko na rin Kapatid.

"Pasa mo na saakin! Dali! Gusto ko na ishoot!" sigaw ko kay Dj dahil dinidribble niya pa ung bola at tuwang tuwa siya dahil nakaya niya ung trick.

"oo saglit lang!" sabi ni Dj. Pinasa na saakin ni Dj ung bola at bago ko pa man ishoot may humarang saakin sa harap ko.

Lalake siya at matangkad at maangas.

"Alis! Kami na maglalaro dito!" sabi niya

Kaya ko rin maging maangas noh. Napapanood ko sa Tv.

"Kami nauna dito! Kaya ikaw ang umalis!" sabi ko at tinulak ko siya sa harapan ko.

Oh ano kayo? 10 yrs old pa lang ako kaya ko na maging Gangster. Kala niya ha!

"ha! Ano ba pangalan mo at ganyan ka kagago?!" Sabi niya.

I chuckled.

"Christopher Ford E. Padilla" sabi ko in maangas way. Nagulat siya nung sinabi ko ung pangalan ko? Haha ang angas kasi.

"Ikaw ang an--!" sabi niya pero pinigilan siya ng mga katropa niya. Lumapit saakin si Dj at nagtataka din siya.

"oh bakit?!" sabi ko naman.

"Di mo ako kilala?! How stupid" sabi niya.

Obvious naman na hindi ko siya kilala. Bago pa lang siya sa paningin ko.

"Ako si George Patrick B. Manuel" sabi niya. Soo? Di ko siya kilala wala ako alam.

"Soo?! Alis ka na nga! Naglalaro kami!" sabi ko sakanya. Pero ayaw niya umalis.

"Ako ang mas matanda kaya ikaw ang umalis" sabi niya.

Pinapainis ako nito panget nato?! Tinulak ko siya ng malakas at natumba siya i chuckled, i grab his shirt.

"Sabi ko umalis ka! Kung hindi mamamatay ka!" sabi ko na inis na inis. Galit na galit. Tinulak niya ako pabalik.

"TSK." sabi niya at tumayo siya. Tumayo din ako agad at gaganti sana kaso pinigilan ako ni Dj.

"Halika na! Alis na lang tayo." sabi ni Dj.

Ako naman nagtaka sa sinabi niya, hindi ba dapat kakampi niya ako.

"Bro! Dude. Kaya ko ito kaya pwede ba wag mo ko pigilan" sabi ko.

Lalapit na sana ako kay George kasi hinila na ako ni Dj palayo sakanga.

Epal naman tong pinsan ko eh.

"Ano ba? Bakit ba? Ehh ano ba problema? Gusto ko lang naman nila malaman na kaya ko lumaban kahit bata pa tayo" inis na sabi ko sakanya.

"eh bro, delikado sila. Bawal ka lumapit sakanila" sabi niya.

Bakit? Bawal ako lumapit sakanila? Ano ba meron?

It Started With A Dare (Kathniel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon