Chapter 4: Welcome EXO!! 1

195 6 0
                                    

Kung kelan magbabakasyon, dun pa naging busy. Hell week, gosh. Daming activity sa School. Nagkaroon ng Christmas party for a cause ang school namin. Gift-giving for Aetas/Badjao. :') Kami yung nag-organize.

Busy kasi si Author e. Kung di nyo naitatanong kabilang sya sa Zonta Club. Sa mga di po nakakaalam, club po sya. (Kakasabi ko palang XD) That says No! Against Violence Against Women and Children. Tapos, Director pa ako. (_ _") Kaya nawawalan ng time na makapag-update. Hihihihihi~ So, here's the Chapter 4!! :')))

------

"A-ara?" takang-takang tanong ko. T-teka. A-ano daw? B-babe?

"P-patricia." nauutal din nyang sabi sakin. Nagkagulatan pala kami e. (_ _") "What're you doin' here?" tanong nya.

"H-hm, obviously. I'm here to buy this book." sabi ko atsaka tinaas ang libro na hawak ko.

Nakita ko ang pilit nyang pagngiti at bumaling ng tingin sa kasama nyang lalaki.

"A-ah. Aha. So, we gotta go. Bye. See you around." sabi ni Ara at kumaway pa bago hinatak palayo si-sino nga ba yon? Aish. Nevermind. May boyfriend pala sya. :') K, as if I care.

Pauwi na ako sa bahay namin at naglalakad na papasok sa village nang biglang nag-vibrate ang phone ko.

From: Luhan

Nakauwi ka na?

Huminto ako at nagtype para replyan sya.

To: Luhan

Not yet. Pero naglalakad na papasok sa Village.

Message sent! √

Pinagpautuloy ko lang ang paglalakad hanggang sa narating ko na ang bahay namin.

"You're late. Where are you from?" bungad sakin ni Kuya na nakapameywang pa.

"As if you care?" nagtatakang tanong ko.

"Aba! Malamang. Kumain ka na?" malambing nyang tanong. Tsh. Yan nanaman. Ibe-Baby nanaman nya ako! -__-

"Not yet. I'm not hungry, anyway." sagot ko at naglakad papuntang kwarto ko.

"Aba! Hindi ka man lang ba pinakain ng manliligaw mo? Ngayon pa lang, ginugutom ka na. Pano nalang kapag naging kayo na? Gugutumin ka na nun lalo!" nagaalalang sambit ni Kuya habang paakyat ako sa hagdan. Natawa ako at agad na humarap sakanya nung narating ko na ang tuktok ng hagdan.

"Hindi ko naman sya kasama e. I insisted na wag na syang sumama. Kaya pwede ba, Kuya. Wag ka exag!" natatawang sigaw ko. :D Ang OA talaga neto ni kuya. Yan ang maganda sakanya, hindi pinapabayaan ang mga babae ng buhay nya. Ako, si Mica at si Mama. Kami lang daw tatlo ang mga girlfriends nya. Sakanya kasi kami pinagkatiwala ni Papa nung mga huling sandali nya sa Earth. (Sumalangit nawa) :3

"Aba! Kaya pala hindi man lang nag-abalang ihatid ka dito. Bagsak yan, Princess! Bagsak." balik sigaw nya. Nakakatawa talaga sya.

"Katuwa ka talaga. Hindi na ako nagpahatid sakanya. Oa mo talaga." sabi ko. Nagpout naman sya atsaka umupo sa sofa. Napailing nalang ako at nagdiretsona sa kwarto ko. Pagkatingin ko sa phone ko. May 2 messages. Lahat galing kay Luhan. Pero pareho lang. Yung una, 7minutes na ang nakalipas. Yung isa naman, 1minute palang. Rereplyan ko na sana pero muli nanamang nagvibrate ang phone ko. Pero, sya padin ang sender.

From: Luhan

Hey!

Natawa naman ako. Sandali lang di nakapagreply, panicking? >:DDD

She's into Him [EXO Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon