Intro

316 11 3
                                    

"Bakit ba napakaswerte mo? Wala ka namang ginagawa pero puro magagandang bagay ang mga nangyayari sa'yo." bulong ko.

Andito kami sa terrace ng kwarto nya.

Bakit ako na todo ingat.. minamalas..

Ngumiti sya.. 

"Bakit napakadaya mabuhay sa mundong to?" tanong ko pa.

"May side epek din naman tong pagkaswerte ko. Clumsy ako, right? Its not like.. Im perfect." sabi nya..

Tumahimik na lang ako.

"Its not like all I want.. Can be mine.. (Bumulong) ikaw nga asfdfghk.." di ko na narinig ang mga sumunod na pinagsasabi nya..

"Ha ano? Linawin mo kaya." sabi ko.

"Walaaa. I just said that may pinaghihirapan din naman akong kunin." sabi nya at tumingin sakin..

"Ang gaganda ng mga bituin.." sabi pa nya at huminga ng malalim. At biglang sumampa sa pinaka edge ng balcony ng terrace.

"U-Uy! Anong binabalak mo?!! Bumaba ka nga dyan!" saway ko..

Ano nanaman bang trip ng isang to?..

"BREETHNA! Mahulog ka dyan loko ka!" saway ko pa. Pero hindi naman nakikinig sakin.

"Im gonna test my luck.. my omen.. If I live, then my lucky is true.. If its not.. Then I guess its not true.." ngumiti pa sya sakin.

"BREEEEEEETHNAAAA!!!!!!"

Breethna's POV

Kasinungalingan na maswerte ako..


Kasinungalingan na lahat ay nasakin na..

How can I be so lucky if Rein cant be mine?

Im confused..

Im gonna test this out. Gotta find out. This is the only way..

_________

Sabi nila KOPYANG-KOPYA ko si Breethna. Sabi ko "LOKOHIN NYO LELANG NYONG PANOT!" 

Pano ko namang magagaya si Breethna na..

Mayaman..

Talented..

Maganda (konti lang)

Magandang kalooban..

At higit sa lahat..

HINDI KO MAGAGAYA ANG KASWERTEHAN NYA SA BUHAY!

Kumpara mo naman ako sa kanya na..

Mahirap..

May talent naman ako. KAGWAPUHAN.

GWAPONG GWAPO.

MACHO

POGI

MAY MAGANDANG Ka--

[A/n: Rein.. iba na yan]

Pshh..

At yun na nga.. MALAS ako..

At tanggap ko yun sa ikabuturan ng buto ko!

Pero andun parin yung sinasabi nilang parehas kaming nadidisgrasya palagi.

Ansabi ko naman "JOKE BA YON?!!! CLUMSY LANG TALAGA SYA! AKO MALAS LANG!" 

Yun na nga ang issue. Clumsy si Breethna pero, MASWERTE.. 

Yung tipong kabog na kabog sa pagkadapa-dapa nya sa sahig, eh may darating agad na swerte na tutulong sa kanya tumayo..

Kesa naman sakin na todo ingat... Wag lang mabilaukan, sa ice cream. Madulas sa magaspang na sahig. Malunod sa isang basong tubig.. Eh walang swerte! TODO INGAT PA YUN AH! PARTIDA!

Haaaaaaaay!

_____________

Samahan natin kung pano MABILAUKAN, MADAPA, UMARAY, MATAE, MAKOTONGAN, MADULAS, MAPUTUKAN, MAGSPARK, MASABUGAN ang sinasabi at nararamdaman nilang so-called-LOVE

Ikaw ang swerte koTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon