Chaptah 8. Ang paglaki ng RICH KID.

36 3 0
                                    

Reinous' POV

"REEEEEEEEEEEEEEEEEEEIN! ( T__T )" ngawa ni Breethna pagpakasok na pagkapasok nya sa opisina.

"H-HOY!" singhal ko sakanya dahil nakaluhod sya sa harap ko at nakadaop palad na parang poon ako dito.

"T-tumayo ka nga dyan! Para kang tanga." layo ko sa kanya.

"Tulungan mo ko! Si Conell! Hinahabol ako. Ibeblender nya daw ako!" ngawa pa nya.

Naguguluhan talaga ako sa babaeng to, di ko talaga sya magets kahit kelan!.

*Door opens

Pumasok si Conell at piningot si Breethna at dinala sa swivel chair.

"Simulan mo na!" utos ni Conell kay Breethna.

"Ye-YES SIR!" sabi naman ni Breethna at nagsalute.

Agad na sinimulan ni Breethna buklatin ang mga folders.

*Door opens

Napatingin kami sa pumasok.

Yung secretary yung pumasok..

"Ms.Bree, may meeting po kayo ni Mr.Stewon. MedumL group ng 1:30 pm." sabi nung secretary sabay may inabot na folder.

"Onga pala.." bulong naman ni Breethna

"Teka *Hingang malalim* ....." epal ni Conell.

At napatakip ng tenga si Breethna at yung secretary..

Teka? bakit?..

"A WHAAAAAAAAAAAAAAAAAT?!!!!!!!" sigaw ni Conell at sa lakas parang gumuho tong loob ng opisina.

Napatakim rin ako ng tenga..

Grabe pala sumigaw tong isang to ( ---.--) pwedeng makasira ng gusali.

Napatingin si Conell ng masama kay Breethna at dinaan naman sa ngiti Breethna, pero napalihis ng tingin si Conell.

at napatingin ulet si Conell kay Breethna..

"YOU'RE GONNA HAVE A WHAAAAAAAAAAAAT?! BA'T KA NAGPAMEETING?! HA?!! ALAM MO BANG TATAPUSIN MO TONG MGA TO NGAYONG ARAW?!!" pangaral ni Conell. at duro sa tambak na folders.

"Eh kasi si Mr.Stewon insisting eh." at ngumuso naman si Breethna, na nangangatwiran..

"Osige! Tapusin mo yan ng makapunta ka sa meeting. Hindi ka tatayo dyan hanggat di mo natatapos yan!" at naglakad palabas si Conell kasabay yung secretary.

Napatulala sa kawalan tong si Breethna..

"Hoy! Tutulo na laway mo oh! Maghunos dili ka nga!" singhal ko sakanya.

Muka na kasing di humihinga eh, tsaka marami pa syang dapat tapusin.

*Door Opens

Napatingin ako sa pumasok..

Yung secretary nanaman.

"Ms.Bree.. Incase na hindi nyo iaask. After po ng meeting, may pictorial po kayo ng 3pm. At by 7 pm po may dinner meeting po kayo with Mr.McRed wit the other foreign groups. And by 11 pm po, inuutos po ni Mr.Luxsyria na dapat po mapasa na po ang mga reports and suggestions. Deadline na daw po ngayon" at umalis na yung secretary.

Wow! Ambusy ngayong araw nitong batang to ah. Grabe. Akala ko puro laro lang inaatupag ng isang to.

Napatingin ako kay Breethna.

Ikaw ang swerte koTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon