A Great Tease
© Dropdownbymygravity
Continuation..
Brielle's POV
Nung araw din yun ay pinasa ko na ang thesis ko, well, buti nalang ginaya talaga ni Neo ang nasa guidelines ko kung hindi ay baka mahihirapan akong ipresent ito.
Naimpress naman sila dahil sa magandang pagkagawa ng plate, perfect daw ito at isama pa raw ang galing ko sa mismong pagpepresent ng presentation.
Well, thanks to Neo.
Kung hindi dahil sakanya baka tres ang grade ko dito. I don't want to be embarrased just because of a simple thing called drawing with art. Magaling ako sa academics pero pag mga ganito na ang gagawin nahihirapan ako. I hate drawings. Sinusubukan ko namang matuto pero mahirap talaga. Maalam lang ako sa lenght at width na may kinalaman sa numbers pero pagtapos ko ng tantyahin at uumpisahan ko na ang paglilinya at kung ano ano ay nababaliw na ko.
Alas kwatro na ng hapon at pauwi na ko sa bahay. I decided to call Neo to tell him the news. Siguro naman ay hindi sya busy. Siguro naman ay matutuwa sya sa ibabalita ko.
Tatlong ring bago nya sinagot ang tawag.
"What's the catch?" Bungad nya. Ngumiti ako sa sarili at umupo muna kay Gamble habang nilalaro ang hawak kong helmet.
"Thank you. Ayon napasa ko na. Nakapagpresent na rin ako through power point. Naka uno ako." Nangingiti kong sabi. I'm proud of myself of course. I don't know what this smile all about but him helping me is one of the reason for sure.
"Kanina ka pa thank you ng thank you. Wala yon. Sinunod ko lang yung guidelines. Give me a massage later tonight kung gusto mong makabawi. Well, kung gusto mo lang naman." I feel him smirking through the other line. Gusto kong isiping normal lang sakanya ang landiin ako pero alam ko naman na hindi iyon normal dahil wala naman kaming kailangan pakitaan ng palabas.
"Medyo nakakainis yung shoot. Paulit ulit yung takes tapos si Direk badtrip na. Baka papalitan na daw ako para hindi sya mahirapan." Pag iiba nya sa usapan. Gusto kong sabihin okay lang na masahihin ko sya pero alam ko naman kung saan mauuwi yon kung payagan ko sya.
He's one fourth jerk, one forth gentleman and a half pervert. I know what he's up to. Gusto nyang maikama ako, alam nyang kaya nya pero alam nyang mag iisip muna ko. Hindi naman ako virgin pa, they know that. Neo knows that. But for the sake of my on edge feeling to him, I'll say no to his offer.
"Eh? Bakit naman?" Tanong ko.
"Yung kapartner ko. Si Zhyl Ferron? She's a slut." pabulong na sabi nya. Napangisi ako at umupo sa pavement.
"Mukha naman syang inosente ah?" Mukha syang nawawalang tuta sa sobrang inosente ng mukha nya.
"Of course she looks like that. Pero nasa loob ang kulo. She's trying to seduce me. Doon sa bed scene na ginawa namin kanina lang. She literally kiss my head down there with my pants on. Ayon kaya nabadtrip si manager." Tumawa ako ng malakas at tumayo sa kinauupuan. He's insane. I know he's saying something true pero ayon? Oh my god. I can imagine it and now it's hard to freaking take it off of my brain.
"Sige na. Uuwi na ko. Gamit ko si Gamble kaya di kita pwedeng kausapin sa phone. I'll call you later."
"Bye baby." Ngumiti ako at pinatay na ang tawag. Huminga ako ng malalim at umiling iling. This can't be something hard.
~~
Nakauwi ako sa bahay. Dumeretso ako sa kitchen at gumawa ng vegetable salad at isang pitsel na juice para dalin sa kwarto ko.