A Great Tease
© DropdownbymygravityContinuation..
Lish's POV
Halos magkasabay lang na nakauwi dito sa bahay galing ng magkaibang bansa sina Brielle at Neo. They came from different countries and been separated to each other for a while pero ng dumating sila ay para bang hindi sila nagkahiwalay.
Neo is a bit awkward to her at first pero ng makalabas silang dalawa galing sa iisang pintuan ng kwarto ni Neo ay nagbago na ang lahat at para bang naging sweet ulit sila sa isa't isa.
I been observing them since I moved here. Gustuhin ko mang isipin na niloloko lang nila ko ay hindi ko iyon masigurado. I'm insecure, hell I will admit that I'm jealous.
Hindi ako ganyan ituring ni Neo noong kami pa. He's emotionless when it comes to me. Kailangan ko pang gumawa ng mga bagay na hindi katanggap tanggap bigyan nya lang ako ng pansin. He's also that huge of an icon. Lahat ng babae pangarap sya. Halos lahat ng lalaki kinaiinggitan sya pero dahil hindi ako sanay sa atensyon na binibigay sa akin ng marami dahil sa kanya nakipaghiwalay ako.
I'm a ramp model. I used to be an invisible one, sikat ako sa stage pag rumarampa at doon lang. Hindi ako sociable at hindi ko pinapayagan ang mga tao na iinvade ang privacy ko.
But Neo changed that. Dahil sakanya maraming nakakilala sa akin. Dahil sakanya halos kalahati ng fans nya galit sa akin. I only want his attention and not all of his crowd.
Pero ngayon ano? Kilala ako ng lahat bilang 'ex-girlfriend' nya nalang.
Wala na sya sa akin.
Na kay Brielle na sya.
Mukha syang masaya sa piling nya habang ako naman mukhang tanga na iniisip ang mga posibilidad kung hindi ko sya iniwan. Nagsisisi ngayon dahil ang tanga ko. Naiinis dahil dapat ako ang nakakaranas ng mga nararanasan ni Brielle.
Hate is a strong word and I hate her.
I envy her, I'm jealous of her being with Neo and for that I hate her.
Hindi ko man pinapakita yon dapat ay ramdam nya ng ayoko sakanya.
Kazu's POV
Simula ng dumating si Neo at Brielle ay hindi ko na inalis ang pansin ko sakanila. They had been ignoring one another the whole time.
Pero ng pumasok sila sa loob ng kwarto ni Neo at paglabas nila ay parang hindi sila nagpapansinan kani kanina lang. Para bang nag away lang sila at nagkabati na agad.
She's smiling as always but when she smiles at Neo para bang ibang ngiti ang pinapakita nya sa akin at kay Neo at sa iba pa.
Seryoso ba sila sa isa't isa?
Wala lang ba ang nangyari samin ni Brielle? Well, I didn't fuck her yet pero wala lang ba talaga ako sakanya?
Why I sound so jealous?
Do I look jealous?
Am I jealous because she's with Neo?
Bumuntong hininga ako at binuksan ang pintuan ng kwarto ko.
Of course I'm not jealous.
Why would I?
Hindi naman ako seryoso kay Brielle, she's attractive and full of adventure unlike Lish but.. but that what makes her interesting. Maybe it's because of the so closed sex we had. That's it. Dahil lang doon yon.
Humiga ako sa kama ko at tumitig sa kawalan.
But maybe if Lish can get Neo away from her. If only Lish can have him again, maybe I can have Brielle in instant. Ayoko ng ganito lang. Ayoko ng option lang ako.