Chapter Two - Meet the Bitch

441 10 4
                                    

Bilis ko yatang mag-update? Don't worry kase pagdating nang Thursday magiging busy na ako. Kung may nagbabasa man. Basahin nyo nmn po. HUHUHU T___T
---
"IKAW?!" Sabay naming sinabi.
Taas noo akong humarap sakanya nang naka crossed arms.

"Anong ginagawa mo dito?" Sabi ko sakanya. Kilala nyo ba sya?. Oh well,
Sya lang naman si Georgia ung kaibigan kong plastik at umahas sakin. Teka? Pano sya nakapasok sa school ko? Hindi sya bagay dto. Tutal wala rin naman kase akong pakialam sa mga Stupidents dito.

"Ano bang ginagawa sa school? Diba nag-aaral?"  Aba ang tapang nya ata ngayon? Tss tignan naten kung hanggang saan yang tapang mo.

"Sorry naman ah. Malay ko bang nagaaral ka pala? May utak ka pala?
At nag-aaral pala yung mga ahas na gaya mo?" Sabi ko sakanya sabay tinaasan ng kilay.

"How dare you? What did you just call me? You bitch?" Sabe nya habang naka form ung kamay nya na parang manununtok. Aba palaban? Gusto ko yan.

"Ay? Akala ko ba nag-aaral ka? Eh bakit ang bingi mo ata? Hindi mo narinig? Ang sabi ko mukha kang ahas yun lang yun. At hindi lang ako bitch. Mas bitch". Matapang kong sinabe. Lakas ng loob nyang magpakita saken ah? Eh paliparin ko kaya sya sa Manila Zoo? Nang makita nya ung mga tunay nyang magulang?

Tama ang nabasa nyo. Wala kase syang magulang kaya inampon sya nila Mom at Dad. Yun yung panahong ayos pa ang friendship namin. Pero unti unti kong nakikita na inaagawan na nya ako. Sipsip sya kina Mom at Dad. Pineperahan nya. Anong ginawa nya para maagaw ang atensyon nila saken? Ayun siniraan ako ang siniraan. Nakaka bwiset diba?

Naglakad lang ako palayo sakanya papuntang office.

Chineck ko yung mga papers nang stupidents.

Nakita ko ung name nya. Omg!

Akalain mo yun? May talent pala ang isang ahas? Model pa?

Laking gulat ko at nang makita ko ung surname nya.

"AGUILAR!?". Ang lakas nang sigaw ko narinig nung isang teacher na dumaan sa harap ng office ko

"Ma'am? Ok lang po kayo?" Sabi nung teacher na nakarinig sakin.

"Mukha ba akong ok?! Huh?! Sa tingin mo? Sisigaw ba ako kung ok ako?" Bwisit! Tumayo nalang ako at lumabas ng office.

Uuwi na ako. Ang daming bwiset na sumira ng araw ko. Isama mo pa yung plastik at gold-digger na yun.

-

Aish! Nasan yung susi ng car ko?
Naman oh! Kamalasan!  Dali dali akong pumasok sa lood ng school at binalikan ung office.

"Eto ba yung hinahanap mo?" Sabi ni PlaHasDigger.

"Ay hindi. Mukha ba akong tanga? Kung ano man yung hinahanap ko sguro yan nga yun" sabi ko sakanya habang naglalakad papalapit sakanya at kinuha ko nang mabilis yung susi ng car ko.

Letche naman. Nakakainip na ah. Puro nalang kamalasan ang araw ko

~Bahay ko~

Syempre may sarili akong bahay na pinagawa ni Dad. Ayoko ko kaseng kasama yung bruhang yun.

"Ya! Paki-dalhan mo ako ng pancake sa kwarto ko! Bilis ayokong naghihintay!"  Sabi ko.

Humiga lang ako sa kama ko at iniisip yung mga nangyari kanina.

"HAYS"

------------------------------------------------------------------------- ------------ ----------- ---------- ------------

A/N: Gusto nyo na bang makilala nang lubusan si Georgia? Teka? May nagbabasa ba?Huhuhu sana meron.
Next chapter again "MEET THE SNAKE"

(EDITING) My Plastic Friend~ (SUPER DUPERSLOW UPDATE)Where stories live. Discover now