Chapter ThirtyOne - My Life

88 2 0
                                    

Sammie's Pov

Ngayon, si Georg naman ang dapat kong pangaralan. Nakasakay ako ngayon kasama si Lucas. Sya ang nagdra-drive habang ako nagce-cellphone.

Binuksan ko ang speaker sa loob ng kotse ni Lucas.

Now Playing: Let's Stay Together.

"That's my favorite song" wika ni Lucas at ngumiti sakin. Parang alam ko 'tong kantang ito. Hinanap ko iyon sa cellphone ko ng biglang kumanta si Lucas

"I, I'm I'm so in love with you
Whatever you want to do
Is all right with me
Cause you make me feel so brand new
And I want to spend my life with you"

Napatingin ako sa ganda ng boses nya. He driving me crazy! I love his voice.
Hinawakan nya ang kamay ko at muling kumanta kaya naman napasabay na 'ko.

"Let me say that since, baby, since we've been together
Loving you forever
Is what I need
Let me, be the one you come running to
I'll never be untrue"

Natawa naman ako kadahilanan din na kinikilig ako syempre! Lalo akong naiinlove dahil sa napakaganda nyang boses at matatamis nyang ngiti.

"My life..." panimula nya

Humigpit ang hawak ko sa kamay nya. Bigla naman akong kinabahan dun.
Natawa naman sya sa inakto ko.

"Ano yun?" Tugon ko

Tumigil ang sasakyan at saka kumuha ng panyo. Omo! Anong gagawin nya? Wag nyong sabihing impostor 'tong lalaking ito!

Tinakpan nya ang mata ko at binuhol ito sa likod. May mangyayari ba?
Nakaramdam ako ng paghawak nya sa kamay ko.

"Dahan dahan" bulong nya habang inaalalayan akong bumaba ng kotse.
Napakagat labi nalang ako ng muntik na akong matapilok.

Natanggal ang pagkakahawak nya sa kamay ko. Kaya naman, napayuko ako.
Nasan na sya?

Where are you? My life...

Naramdaman ko ulit ang pagtanggal ng tali sa akin, pero hindi sya yun alam ko. Alam ko ang kamay nya, magaan ito at malambot. Anong nangyayari?

"My life, Happy Valentines!" Nagulat ako ng tumambad sakin ang dagat at sa gitna nito may mesa at may ilaw ilaw. Ano bang tawag dun? Ang mga nasa gilid naman namin ay lantern na sa loob nito ay may nakasulat na "My life, You're the best!"
At may puso na may red na ilaw

Sa kinatatayuan ko naman, may nakahugis pusong flowers.

Napatakip ako ng bibig dahil sa gulat.

"M-my life?" Yun lamang ang salitang lumabas sa bibig ko.

Lumapit sakin si Lucas at lumuhod sa harap ko. Sakto! Sunset na. Palubog na ang araw

"Yang singsing na suot mo, gawa lang yan ng kaibigan ko para lang mabigyan kita nyan" turo nya sa singsing na suot ko. Gawa lang yun sa alambre na may pendant na puso. Hindi ko yun napansin dahil sa dami kong iniisip.

"Ngayon, totoo na" wika nya at inilabas ang maliit na box at ngumii sakin.

Napaluha ako sa sobrang saya at kilig. Bakit ba ganto sya!

"Sammie Jane Aguilar?"sambit nya.

"Will you marry--" naputulan sya ng yakapin ko sya at sabay halik sa labi nya.

"Yes, my life" sagot ko sa naputol na tanong nya. Biglang may pumutok sa langit.

Fireworks! Nakasulat doon ang name namin ni Lucas.

Lucas and Sammie, Road to Forever. I love you, My life

Sabay namin itong binasa.

Pagkatapos ng teleserye, kumain na kami doon sa gitna ng dagat. Kwento lang kami ng kwento. Kain ng kain.

"Mag- wish tayo gamit ang lantern" sabi ko at kinuha ang isa sa mga dito.

Tumango naman sya at kinuha ang kanya. Sabay kaming pumikit at nag-palipad ng mga ito.

Umupo kami sa may hagdan malapit sa dagat, habang pinagmamasdan ang mga bituin na nagnining. Pinagdugtong dugtong pa nga namin ito.

Buong gabi kaming nagtatawanan, nagkwekwentuhan at naglalandian.

Bigla ko syang hinalikan na binalik namam nya sakin.

Tumugtog ang Let's Stay Together.

Let's, we oughta stay together (gether)
Loving you whether, whether
Times are good or bad, happy or sad
Come on
Let's stay,(let's stay together) let's stay together
Loving you whether, whether times are good or bad

I love you, my life...


(EDITING) My Plastic Friend~ (SUPER DUPERSLOW UPDATE)Where stories live. Discover now