Chapter Four- Nakaka-boring pero Masaya

247 9 1
                                    

Sammie's POV

*ringgg

Narinig ko ang phone kong nag-riring. Ke aga aga ang ingay ng bwisit naphone na ito!

Sinagot ko na yung call.

From Unknown Number ?

‘Hello Who is this?’ mahinahong tanong ko.

‘Miss me?’ sagot nito

‘Gaga! Hindi pa nga kita kilala tapos ‘miss me’ agad? Ano lokohan?’ bulyas ko. Napatawa naman sya sa inata ko.

Sino ba kasi ito? Nagsasayang lang ako ng oras!

‘Magkita tayo sa school garden MO’ wika nito.

Sasagot pa sana ako pdro inend na nya ang call.
Aish! Napaka-bastos! Lagot sakin itong kumag na ito.

Mukha naman ng interesado ako. Kaya pupunta ako. Malay nyo may sagutan pala na magaganap diba? Mageenjoy ako!

Nang makapunta ako sa school garden ko, hinanap ko agad yung bruhang tumawag at nanggulo sa tulog ko.

Pero ilang minuto na ako nandito pero wala parin sya!

Hinanap ko ang number nya sa call logs at tinawagan ito.

‘Nasan ka bang punyeta ka?! Kanina pa ako dito ha’ bulyas ko sa phone ko

"Sammie! Easy lang. Malapit na ako" medyo natatawa nitong tugon.

I rolled my eyes

Sasagot pa sana ako pero binabaan na naman nya ako ng phone. Kainis! Makakabawi rin ako.

Just wait kung sino ka man!

Ilang minuto na rin akong lakad takbo sa school garden para hanapin sya, pero ni-isang anino nya ay wala!

"Hi Sammie! Miss me?" Rinig kong tinig babae iyon. Lumingon ako upang tignan kung sino yung tumawag sa pretty name ko.

"Oh! Georgia, oh yes i miss you. I miss playing with you, my plastic friend" wika ko. Inaasar ko sya e. Hanggang saan ba ang aabutin ng kayabangan mo?

"Thank you ha" wika nito.

"So? Anong balak mo at pinapunta mo ako dito sa mismo 'kong school garden?" Tanong ko at nag-cross arms pa

"Obvious naman siguro na gusto 'kong makipag-sagutan sayo, right?" Sarkastiko nitong tugon.

Oh great! Mukhang mag-eenjoy ako dito.

"Ay! Hindi kasi obvious sakin kasi, ang hina mo pagdating sa ganito" wika ko at tinaasan pa sya ng kilay.

"Pero ngayon, kakayanin ko. Bitch" tugon nito sabay tulak sakin.

Close ba kami para itulak nya ako? Tss

"Sorry pero, we're not close! Yuck. Wait, did you just mention the word 'Bitch' ? Sorry din kasi, mas bitch ako sa bitch" sarkastiko kong sabi.

Napa-flip hair naman ang gaga!
Bumuntong hininga ako dahil nakakabore pala pag sya ang kasagutan ko.

"Yung ginawa kong pagtulak sayo, it doesn't mean na hindi tayo close. Yun ay ang pagtulak sa isang babaeng malandi" tugon nito.

Anong sabi nya? MALANDI? Ako? HA-HA-HA

"Kawawang Georg. Tingin tingin muna sa salamin, ah. Kasi baka mamaya, sarili mo na pala ang idinidescribe mo" Sabi ko at aaktong aalis na pero pinigilan nya ako.

"Teka lang! Ano? Naduduwag ka na?" Sabi nito.

Natawa naman ako sa sinabi nya. Ako? Naduduwag? Omygod

"Ako? Naduduwag? No way! Nakakainis ka kasing kasagutan. Walang common sense!" Diretsahang tugon ko.

Wala talaga syang common sense e. Puro sya salita. Salita na galing lang sa bibig nya pero hindi dumaan sa utak nya!

"Sorry ah. Naiinis kasi ako sa mukha mo" tugon nito.

"Mas naiinis ako sayo! Gaga!" Sigaw ko at sinampal sya.

Nagulat naman sya sa ginawa ko. Sasampalin din nya sana ako pero napigilan ko sya.

"Bakit ka pa kasi nandito?" Tonong naawang tanong ko

"Para mag-aral! Tanga ka ba?" Wika nito at binawi ang kamay nya na kanina ko po hawak

"Ay! Nag-aaral ka pa pala? Akalain mo yun? Nagaaral rin pala ang isang ahas na tulad mo na walang utak" sabi ko at tinalikuran sya.

"How dare you! Argh! I hate you!" Narinig ko pang sigaw nya at sigurado ako nag lulupasay na yan.

Ganyan sya kapag natatalo, naglulupasay.

Ano? Nanalo ang bitch. Mas bitch pa sa bitch.

Hays! Grabe, imbis na masira ang araw ko, gumanda pa!



(EDITING) My Plastic Friend~ (SUPER DUPERSLOW UPDATE)Where stories live. Discover now