Sammie's PoV
Ngayong masaya ako kelangan kamustahin ko ang school ko. Ulit.
Naalala ko yung ginawa ko kay Georg. "HAHAHAHAHA" malakas kong tawa. Naalala ko rin kase yung reaksyon nya syempre sure ako na hindi nya ako gagantihan.
Subukan lang nya na gumanti. Papatayin ko sya nang nakakaloko kong tingin. At gusto ko rin na bumalik lahat sakanya ang mga ginawa nya saken, na bumalik sakin ang mga mahal ko sa buhay at pati na rin ang mga magulang ko.
Ang lakas nyang loob nyang gumanti? Hindi na ba sya nadala? Sa mga pinag-gagawa nya samin ng pamilya ko? Napaka-traydor nya.
Kung gaganti ka na rin man lang ayus-ayusin mo Georg. Dahil sa oras na magkamali ka? Pagsisihan mo yun Georg. Tandana mo unti unti mo akong siniraan. Unti unti rin kitang gagantihan.
Tinawagan ko si Maxine para matulungan nya ako. Wala kasing ibang ginawa kundi mag-shopping. Ubusin mo pera mo dyan. Ewan ko nalang kung kailangan mo nang pera sa oras ng sakuna saan sya makakakuha? Napaka-rich kid kase e!
Ring ring ri-----
Bagal sumagot ah. Ano na naman bang pinag-kaka abalahan neto?
"Hello ano na namang balak mo?" Irita nya sabi. Aba? Nagrereklamo na sya? Ano na namang nakain neto? Kung makareklamo kala mo maraming ginagawa. Tss
"Eh kung upakan kaya kita. Tapang mo dyan. Kala mo namn maraming ginagawa." Inarte ko. Galing mag-inarte, kala mo naman maganda.
Isa pang sagot mo Maxine papaliparin kita papuntang Korea.
"Oo na. Natutulog kase yung tao iniistorbo mo, ano na namang gagawin natin?" Mahinahon nyang sagot.
Buti naman. Kase isa pang sagot mo talaga uupakan na kita.
"Magaling kang mag design nang school at garden diba?" Pa-cute kong sinabi. Para naman pumayag. Di ako sanay ah.
"Yun lang? Sige. Papunta na ako sa bahay mo. Paguusapan nalang natin dyan". Sabi nya sabay binaba yung phone.
Oh? Hindi nya pa pala nababanggit na Architect sya.
Kaya ko lang ginagawa 'to kase nung huling punta ko dun sa school ko. Magulo ang garden at buong school. Saan ka makakakita ng garden na mukhang gubat? At saan karin makakakita nang school na parang pang-mahirap style na. Paano ba naman, patay-sindi na yung ilaw, yung paint sa classrooms at hallways nasisira na.
Sino ba namang hindi gaganahan pumasok sa School ko? Masyado kase akong nagpaka-busy sa taong walang kwenta.
Dumating na rin si Maxine.
"So ano na? May plano ka na?" Sinalubong ko sya ng dalwang tanong.
Umupo sya at inexplain na sakin ang plano nya sa school ko.
"Yung garden mo lalagyan natin nang another veins and flowers. Tas lalagyan nating nang colorful na dalwang fountain. Lalagyan din natin sa gitna ng dalwang fountain at sa bandang gilid na medyo kalayuan lalagyan natin ng benches and table.Para mas makapansin-pansin. Dadagdagan natin yung trees. So what?" Pag-papaliwanang nya.
Grabe ah!. Halos makatulog na ako dito sa sofa. Ang dami palang aayusin. Kawawa naman yung School ko.
Uy syempre may pics ako na pinapakita sakanya. Hindi yung nag-iimangine lang sya sa hangin ah.
"Ok na. Ano bang mag-papaganda sa hallway? At sa classrooms?" Dagdag ko.
*pakita ng pictures*
"Aayusin lang natin yung pintura sa classrooms at hallways. Yung classrooms lagyan natin nang shelfbooks. Pagkatapos yung ayos ng upuan nakaharap na sa whiteboard. Sa hallways namn lagyan natin nang mga designs and rules. Yung ilaw mo palitan natin nang parang lantern para kapansin pansin". Paliwanag nya ulitExciting naman!. I can't wait too see my NEW SCHOOL! Omaygee!
"Ok simulan na natin" sabi ko sabay tayo.
~School~
Excited much!
Sana ayos na yung Baby School ko.
"What the Hell!? Anong nangyari sa school ko!?". Sigaw ko kay Max
-------------------------------------------------------------
A/N: Thank you for reading my Chapter Twelve. ^_^ Sorry ngayon lang naka-update may pasok eh. Heheh.
YOU ARE READING
(EDITING) My Plastic Friend~ (SUPER DUPERSLOW UPDATE)
Genel Kurgu(COMPLETED) *jejemon story* MATATAHIMIK BA ANG BUHAY NILA? Go and read this! "I hate you!" Sabi nya. "You hate me? I hate you more!" Sigaw ko. Meron akong isang pinagkatiwalaan na kaibigan DATI. Pero sa isang iglap nagiba ang lahat. Ipinahiya nya...