Special Chapter (1)

97 2 0
                                    

SPECIAL CHAPTER (1)

Hi guyseu! Thank you sa patuloy na pagsuporta saaking napakagulong storya. (Wow bes, rhyming) Thank you so much!
Sana magpatuloy pa kayo sa susunod na stories ko. Mwaatts! ♡_~

Sammie's POV

"Ya, Zack sino yung Jasmin na tumawag sayo?" Tanong ko.

"Nakausap nyo po sya?" Gulat nitong tanong.

"At kelan pa naging sagot ang tanong ng isa pang tanong? Aber?" Tanong ko ulit sakanya.

Natahimik naman ito at napabuntong hininga.

"That's my stalker, Mom. Sya naglagay ng nickname nya. Not me" paliwanag nito. Niyakap ko ito at saka ring kumalas.

Mas nauuna kasi syang umuuwi kesa kay Arianna. Uwian kasi ni Arianna kapag may projects sila, mga hapon na.

"Mommy, gusto ko pong maging sikat na singer at dancer" biglang wika ni Zack.

"Year ano ka na ba?" Panloloko kong tanong.

"Mom! 4th year college na ako. Me and Arianna are the same" irita nitong sagot.

Natawa nalang ako sa mukha nya. Di maipinta.

"Ang ate Arianna mo, binanggit sakin na gusto daw maging sikat na Actress sa Korea. Tapos ikaw naman, maging sikat na Singer and Dancer" tugon ko habang kumukuha ng ice cream sa refrigerator.

"Yeah, Mom" tipid nitong tugon at kumuha ng scoop sa ice cream.

Malapit na rin ang alis namin ng pinas. We are going to Korea. Gusto kasi ni Arianna at nni Zack na dun muna magaral. Habang ako naghahanap ng trabaho ko sa Korea.

10 days nalang at lilipad na kami papunta duon.

Maya maya rin ay bumukas ang pinto. Inuluwal nito si Arianna at si Lucas.

"Good Afternoon" bati namin ni Zack. Kiniss ko si Lucas sa lips at sa cheeks naman si Arianna.

"Mommmy, una na ako. Pagod e" wika ni Arianna at umakyat na sa taas.

"Mom, ako rin. Akin nalang yung ice cream ha" tugon rin ni Zack.

Tumingin sakin si Lucas at ngumiti. Inilapag nya ang bag nya sa upuan at kumuha ng plato para kumain.

"How's your work?" tanong ko at hinayaan muna syang lumunok bago magsalita.

Kinuha nya ang phone nya sa bulsa nya at ipinakita sakin ang photo.

"Omy! May sariling billboard ka na!" Tuwang tuwa ako na maipakita nya sakin ang picture nya kung saan may billboard roon at nakapustura ang mukha nya.

Niyakap nya ako at ganun din ako.

*silence*

"Mylife, 10 days nalang" wika ko at hinawakan ang kamay nya.

"Excited?" Tanong nito.

"Yeah Daddy! SUPER!" bigla namang sumulpot yung dalawa sa hagdan. Bumaba ito at sumabay sa pagkain ng Daddy nila.

Nakisabay na rin ako sakanila.

Binato ko si Zack ng ice cream kaya naman napasigaw ito. Binawian nya ako gamit ang hawak nyang sphagetti na nasa plato.
Nakisama rin sila Lucas at si Arianna.

Andumi na naming tignan pati ang bahay. Natawa lang kami sa itusura namin. Lumabas kami at nagtungo sa Garden. Yun ang gagamitin namin para makapaghugas.

Pero imbis na makapaghugas kami. Kinuha ni Lucas ang hose at binasa kami.
Kumuha kaming tatlo ng tabo na may lamang tubig at binasa rin sya.

Nang mapagod kami, naupo kami sa damuhan at humiga. Basang basa kami.
Tinignan lang namin ang langit. The beautiful SKY... (labas mga exo-l! kbye)

"I LOVE YOU! FOREVER AND EVER. SANTIAGO FAMILY! WOAH!" Sigaw naming apat.

This is the most memorable moment of my family. Most


(EDITING) My Plastic Friend~ (SUPER DUPERSLOW UPDATE)Where stories live. Discover now