Chapter TwentyNine - Warning

106 3 0
                                    

Sammie's POV

Time check! 7:30 am

Napatingin ako sa orasan at tumayo na para kumain.

Nadatnan kong nag-luluto si Maxine habang ssi Lexie naman nag-huhugas ng plato.

Pero may napansin akong kakaiba.

"Lucas? Bakit nandito ka pa?" Tanong ko ng makita ko si Lucas na nakatayo sa may pinto.

"Dito muna ako sainyo. For now on, you are my girlfriend, my life and my everything. Hindi kita iiwan" wika nya at lumapit sakin.

Inilahad nya ang kanyang kamay at kinuha ito. Napangiti nalang ako ng mag-sitakbuhan saming dalawa yung cute na Husky puppy namin. (ㄒoㄒ)

"I love you, my boyfriend, my life and my everything" wika ko at niyakap sya.
I want to stay by his side. I love him

"Oh! Tama na landian! Kakain na" wika ni Maxine at nilagay ang mga pagkain sa mesa. Sumunod naman kami at nagsi- upo na.

"Nice one Maxine! Pwede ka ng mag-asawa" pangloloko naman ni Lucas.
Natawa naman kami habang pinagpapalo ni Maxine si Lucas.

"Tama na nga yan! Sinasaktan mo yung boyfriend ko eh" wika ko at ngumuso.
Nagulat ako ng halikan ako sa pisngi na ikinamula ko. Shit!

Kahit kelan talaga 'tong si Lucas. Magnanakaw ng halik.

Natahimik ako bigla na tila ba inaalala kung ano ang gagawin ko at kung saan ako dapat mag-punta.

Nanlaki ang mata ko ng maalala ko na.

I need to go!

"Excuse me" wika ko at aaktong tatayo na pero hinigit ako ni Lucas.

"Where are you going?" Tanong nya. Naoa-buntong hininga muna ako bago makapagsalita.

"Georg's House" sambit ko at kinuha ang shoulder bag ko. Wala itong laman pero may plano ako.

Kung kailangan patayin, patayin. Kung kailangang ikulong, ikulong.

"I need to go with my girlfriend. Excuse us" narinig kong wika ni Lucas at sumunod sakin.

"No" malamig na wika ko at hinarap si Lucas

"I want to protect you, please Sammie. Ayokong may mangyari o may magawang masama sayo ang babaeng yun. Gusto kitang nasa tabi ko. You are my girlfriend and im your boyfriend. I want to protect you. I want you by my side, and you can't do anything about it" paliwanag nya at hinawakan ang kamay ko.

No choice ako kaya naka-alis ako kasama si Lucas. Nakikita ko at nararamdaman ko ang halaga sakin ng boyfriend ko. Alam ko na gusto nya akong protektahan pero, ayokong laging ako. Gusto ko ding isipin nya ang sarili nya.

Nakarating na kami sa bahay ni Georg, agad kong hinigit ang doorknob. Bukas ito.

"Where the hell are you Georg!" Sigaw ko. Hinawakan ako sa braso ni Lucas pero hindi ko ito pinansin.

"Excuse me? But, who are you? Oww! Now i know, ikaw yung babae--" natigilan sya dahil sa dumapong palad ko sakanya.

Namula ito kaya hawak hawak nya.

"How dare you to slap me?" Wika nito at dinuro duro ako.

"And how dare you to kill Victoria?"malamig kong tugon. Nagulat ito sa sinabi ko kaya naman umakyat ito sa taas para siguro tawagin ang amo nya.

"So, kayo pala? Di man lang kayo nag-sabi na pupunta kayo dito" wika ni Georg habang pababa sa hagdan. Wish ko lang mahulog ka.

Natapilok naman ito kaya mahina akong natawa. Bakit hindi pa nahulog? Para matuluyan na.

"Bakit?" Tanong ko sakanila at saka tumulo ang luha.

Lumapit ako sakanila sila naman, taas kilay akong tinitingan.

"Napaka-sakit isipin na dudoble pa ang sakit na nararamdaman ko ngayon. Isa ang nakita ko na naman ang mukha mo at panibagong revenge na naman. Pangalawa, ang gusto kong malaman kung bakit mo ginawang pahirapan si Victoria" panimula ko at pinunasan ang luha ko

"Anong gusto mong iparating?" Tanong ni Allison sakin.

"Patay na si Victoria dahil pinahirapan nyo sya, nilason nyo sya at higit sa lahat walang awa nyo syang pinabayaan at hindi inintindi! Napaka haras nyo! Wala kayong puso. At isa ka pa, Georg. Hindi ka nasasawa sa pagiging walang kwentang kaibigan at tao mo. Gusto mo lamang makakuha ng pera, at sumira ng imahe ng tao" naiiyak na wika ko. Nakita kong ngumisi si Victoria pati na rin si Georg.

This fucking bich!

"Alam mo Sammie? Ayaw ko sayo eh, napaka bait mo" wika nya

"Putcha naman Georg! Mabait pa ba ako sa lagay na 'to? Sa lahat lahat ng pag-hihirap na ginawa ko sayo pero ano? Natauhan ka ba? Hindi! Kasi wala kang kwenta! Isa kang basura. I don't care if people don't like me. I wasn't put on this earth to entertain anyone" sigaw ko.

Nilapitan ako ni Allison at sinabunutan ako. Napasigaw ako sa lakas kaya naman nasipa ko si Allison. Sinuntok ni Lucas si Allison kaya ito napaupo  at nahimatay

"Lucas, please. Dalhin mo si Allison sa kotse" wika ko at umalis na. Tumango naman sya at binuhat si Allison.

"Hoy! San nyo dadalhin ang pinsan ko!?" Rinig kong sigaw ni Georg.

"Fuck you" sigaw ko pabalik at mahinang tumawa. Weak. Pinsan nya ang lakas nya.

That is a warning. Georg.





(EDITING) My Plastic Friend~ (SUPER DUPERSLOW UPDATE)Where stories live. Discover now