Sammie's POV
After 5 days...
Nagising ako dahil sa nasusuka ako. Pagkatapos kasi ng kasal, pumunta kami sa hotel at dun na nagkalandian. HAHA
Hindi ko muna ito sasabihin kay Lucas, bibili muna ako ng pregnancy test.
Nagpasama ako kay Lexie para tignan kung buntis ba ako.
"Oh ayan na, dun ka na sa cr" wika ni Lexie at inalalayan ako.
Pagkapasok ko ng cr, kinabahan na ako kung anong kalalabasan sa test. Omy!
Paglabas ko...
"Ano na?" Tanong ni Lexie.
Yumuko ako at biglang napaiyak.
"Hindi ka ba buntis?" Tanong nya ulit.
Tumayo na ang ulo ko at tumingin sakanya."Buntis ako!" Masayang tugon ko at ipinakita ang pregnancy test kay Lexie.
"Omy! Ano? Ibabalita mo ba 'to kay Lucas?" Tanong nya at binuksan na ang pinto palabas ng cr.
"Di ako sure" wika ko.
"Anong di sure? Eh ayan na nga, buntis ka. Hindi mo yun ibabalita?" Tanong nya uli.
Nagkibitbalikat nalang ako sa mga tanong nya. Hindi ko rin alam kung sasabihin ko ba to.
Pagkauwi ko, hinanap ko talaga si Lucas at nagugutom na ako.
Nakita ko syang bumaba ng hagdan at tumungo sakin."Lucas, may sasabihin ako sayo" wika ko at hinawakan ang kamay nya.
"Ano yun?" Wika nito.
Huminga ako ng malalim at pinikit ang aking mga mata. Saglit ko itong binuksan at tumingin ng diretso sa mga mata nya.
"I'm pregnant" wika ko.
Gulat na nakatingin sakin si Lucas at hindi mo malaman kung ano talaga ang reaksyon nya. Maya maya rin ay nagtatalon na ito.
"Tatay na ako! Wooh" sigaw nya habang tumatalon.
Napangiti nalang ako sa reaksyon nya.
Kinabukasan, nagtungo kami sa OB gyne para ipacheck ang baby ko.
Pinahiga ako ng doctor at saka inopen ang incubator sa gilid ko. May nilagay syang malamig na kung ano sa tiyan ko at saka iyon inikutan ng isang bagay.
Nakaupo si Lucas sa tabi ko para umalalay.
"Congratulations! Mrs Santiago, you have a twin! Girl and Boy" wika nung doktor na mukha ring masaya.
"Mylife! Narinig mo yun? We have a baby twin!" Ulit ni Lucas.
Aba, syempre maririnig ko yun. May tenga ako Lucas.Napatawa nalang ako dahil inulit nya lang ang sinabi ng doktor na narinig ko naman.
Nang makauwi na kami, hanap ko agad ang pagkain. Kung ano ano nang kinain ko pero nagugutom parin ako. Naglilihi ata ako.
"Tumataba ka na" seryosong tugon ni Lucas.
Tinignan ko ang mesa ko na puno ng pagkain.
"Para naman 'to sa baby e" wika ko at ngumuso. Natawa naman si Lucas.
Ang laki na ng tiyan ko. Hindi ko rin alam kung ilang months na 'to dahil sa pagiging busy ko sa baby ko at sa sarili ko.
Nakaupo lang kami sa sala nina Lexie at Maxine. Si Lucas, pumasok pa.
Kumagat ako sa apple at nilapag ito sa platito. Nakaramdam ako ng hilo kaya hiniga ko ang ulo ko sa unan.
Nakaramdam din ako ng sakit ng tiyan.
"Ahh, L-Lexie! Manganganak na ata ako. Aaaahhhh!"sigaw ko dahil sa sakit na talaga ng tiyan ko.
Fuck!
"Hah?! Maxine,huy! Si Sammie manganganak na daw tulungan natin,huy!" Wika ni Lexir na natataranta.
"Bilisan nyo dyan mga punyeta! Tawagan nyo si Lucas at ang ambulansya!" Sigaw ko sakanila. Natataranta na din sila dahil sakin.
Maya maya pa ay dumating na si Lucas at ang ambulansya.
"Mylife! Manganganak ka na?" Tugon ni Lucas.
"Obvious naman, eh!"
Pagkarating sa Hospital, hawak hawak lang ni Lucas ang kamay ko.
"Inhale, Exhale" pagpapakalma ni Lucas sakin. Ginagawa ko naman ito pero dahil sa manganganak na nga ako, i feel like im dying shit!
Iniwan na nila ako pati rin si Lucas. Ipinasok na nila ako sa EM ata yun.
50 minutes later...(i dunno)
Nakatulog ako sa pag-kuha nila sa baby ko. Pag-gising ko, nasa harapan ko na sila Lucas, Maxine at Lexie.
"Where's the baby?" Tanong ko agad. Saktong pumasok naman ang dalawang nurse dala ang babies ko.
"Ma'am and sir? Ano pong ipapangalan ninyo sakanila?" Tanong nung isang nurse at ibinigay samin dalawa ni Lucas ang baby.
"For the girl, Arianna Addison Santiago. For the boy, Zack Jayden Santiago" nakangiti kong binanggit. Tumango naman ang dalawang nurse at umalis na.
"Wow naman! Ang happy ng family nyo" wika ni Maxine sabay slow clap pa.
"Ganun talaga" sambit ko at tinignan ang baby boy na hawak ko. Si Zack Jayden.
"Arianna Addison. Watta perfect name" tugon ni Lucas at ngumiti habang nakatingin kay Arianna.
Thank you Lord for having me a good and a happy life.
-------------
Kisses'sNotes!Omy! 1 chapter nalang mga mi! Ang ganda ng name nung boy mga ate at kuya huhu. Ipapakita ko po sainyo ang itusura nila syempre. Gusto nyo po bang gawan ko ng story ang baby twin na yan? Comment nalang if you want!
Kasi ako, gustong gusto kong gawan ng story ang babytwin na yan.
Thank you readers! Abangan nyo rin ang next story ko bago ang story nila Zack at Arianna. :*
Please read my sister's story
*Cyber Love
* My Peliculiar GirlJust search DARKPURPLEKISSES :* support her story too, thanks!
YOU ARE READING
(EDITING) My Plastic Friend~ (SUPER DUPERSLOW UPDATE)
General Fiction(COMPLETED) *jejemon story* MATATAHIMIK BA ANG BUHAY NILA? Go and read this! "I hate you!" Sabi nya. "You hate me? I hate you more!" Sigaw ko. Meron akong isang pinagkatiwalaan na kaibigan DATI. Pero sa isang iglap nagiba ang lahat. Ipinahiya nya...