Chapter TwentyFour- Chinese or Korean. Stop your freakin' languages?

130 5 1
                                    

Sammy's POV

Pagtapos kong makipagusap ng walang kwenta kay Georg. Dumiretso ako sa school ko. Para bisitahin naman. Miss ko na bibi ko. :*

So, ayun nga kasama ko na naman yung dalawang dwarfs. Nagpumilit ba naman?. Eh alam ko namang aasarin lang ako ng mga 'to.

"Look who's here Sam" maarteng asta na sinabi ni Lexie at sabay turo pa kay..... Georg. HAHAHA her dress is... YUCK! Di sya marunong mag pumorma. Tss. How poor?

"Omg!. Ang linaw talaga ng mata mo Lexie!. Imaginin mo yun? Nakakita tayo ng... BATMAN?" Sagot ko naman. Nagkatinginan lang sina Lexie at si Max. Nasa gitna pa nila ako nyan ah.

"BATMAN!?" Pasigaw na tanong nila. Remember,nasa gitna ako. At syempre nabingi na ata ako. -_-

"Pwede ba?. Magkakalapitlang tayo halos magkapalit na nga yung mukha natin eh. Makasigaw kayo" pagsaway ko sakanila at natahimik naman sila. Bigla nalang nagsalita si Maxine.

"So, anong meaning ng batman?" Tanong nya at taas kilay pa.

"For me,batman means...tumawa muna ako bago ako magsalita look her dress. It's look like batman's costume!" Sigaw ko at tumawa ng malakas. Nakisabay naman sila Lex at Max. Bigla atang narinig ni Georg yun kase lumapit samin. Tumigil kami at sumeryoso. Si Lex mukhang nagpipigil. Tumakbo si Lex ng hindi kalayuan at dun tumawa ng malakas. Pagtapos nyang tumawa bumalik na sya sa pwesto nya at sumeryoso.

Dami kong satsat noh?. HAHAHA

"So? Shénme shì yǒuqù de dǎbàn xiàng?" (Anong nakakatawa sa damit ko??). Tanong nya samin at dahil nga sa half korean ako, kinoreano ko sya.

"dangsin-eun hyeonmyeong hyeongseonghaji ttaemun-ida. deuleseuneun baeteumaen-ui uisang-eul geojismal-ibnida bwa"
(Di ka kasi marunong pumorma. look, your dress is like batman's costume.)
Palag ko namang sinabi sakanya. Hmp, ewan ko nalang kung maintindihan nya ako. Magsasalita na sana sya nang biglang sumabat si Lexie at Maxine.

"PWEDE BA!? NASA PILIPINAS TAYO! WALA KAYO SA CHINA AT SA KOREA PARA MAGSALITA NG GANYAN. CHINESE OR KOREAN? STOP YOUR FREAKIN' LANGUAGES!" Sabay na sigaw nilang dalawa. Aba? Kelangan talaga duet? Tss -,-

"WALA KAYONG PAKE!" Sabay rin naming sigaw. Ano ba? National Duet Day ba ngayon??. Laging may sabay eh. -_-

Tumahimik nalang yung dalawa at saka yumuko. Lumingon ulit ako kay Georg.

"Bakit kase ganyan ka pumorma? Ano feeling mo? Batman?" Natatawang sinabi ko. Hindi na talaga napigilan nung dalawa yung tawa nila at saka tumakbo palayo samin.

"F*ck you! Wala kang karapatan para sabihan ako ng ganyan. Atsaka hindi naman 'to batman costume eh. Ang ganda ganda kaya kamukha ko. Kaya nga yung name ko Georgina eh. At ang tawag mo saken Georg parang Gorg narin" walang kwenta nyang paliwanag. Bwisit! Bakit ba 'to andito?

"Wait? Ang tinatanong ko lang bakit ganyan ka pumorma. Hindi ko tinanong kung gano ba kaganda yang name mo. At teka? Kamukha mo kamo yung damit mo?. HAHAHAHHAHAHAH. Pansin ko nga, color black, makapal ang tela. KASING KAPAL NG MUKHA MO." Sigaw ko at sinampal sya. And syempre hindi sya nasaktan dun. Makapal yung mukha nya eh. >:)

"How dare you to slap me?. And what did you say?"  Ayan na naman po sya, nagbibingi-bingihan. Ayoko sa lahat yung bingi eh.

"Ay wala akong sinabi! Nagme-memorize  lang ako dito" Sabi ko. Bingi eh.

Magsasalita na dapat sya inunahan ko na.

"Hep hep!. Wag ka ng magsalita. Ayoko nang kausap ka" sabi ko at tinulak sya at naglakad na. Ayoko na syang tanungin baka magaway na naman kami. Ifu-full ko muna yung energy ko.

Nawalan na ako ng ganang tignan yung school ko dahil nakita ko sya. Nakakairita yung mukha nya eh.

-----------------------------------------------------------
A/N: Yung mga words po na nakalagay dyan na chinese at korean, ginoogle ko lang po yan ewan ko kung tama. Hindi mapagkakatiwalaan yung google eh. Mwaats! Hope you like this and vote and comment guys!. Kelangan ko talaga eh.. paki correct nalang ako pag may mga typos at wrong grammars. :3 ;)

(EDITING) My Plastic Friend~ (SUPER DUPERSLOW UPDATE)Where stories live. Discover now