Sammie's POV
Pupunta ako ngayon sa bahay ni Georg. Bwisit kasi si Lucas e, imbis sa bahay ni Georg ako pupunta may pasabog pa.
Ako nalang ngayon mag-isa, si Lucas kasi nasa bahay mahimbing na natutulog kaya hindi ko na inistorbo.
Nang makarating ako sa bahay nya, kumatok ako kaso parang walang tao.
"Tao po!!" Sinigaw ko na ang salitang tao pero mukha atang hayop lang ang natira dito.
"Hayop po!!" Natawa naman ako sa sinabi ko. Mukha nga pala syang hayop.
"Iha, sinong hinahanap mo?" Tanong nung matandang babaeng nakatingin sakin. May hawak itong basket.
"Yung nakatira po dito?, nasan?" Tanong ko. Lumapit ito sakin at tumingin sa pinto bago ibinaling ang tingin sakin
"Umalis na sila, pumunta ata ng ibang bansa. Bakit?" Wika nito.
Umalis sya? How nice! Naduwag ata, bakit? Ano bang dapat nyang ikatakot? Wala naman na akong gagawin sakanya kundi pangangaralan sya.
Baka may pinaplano na naman yung babaeng yun
"Salamat nalang po" paalam ko at umalis na. Sa wakas, umalis na rin sya. Para wala ng problema ang buhay ko. Sawa na ako sa pangloloko nya sa pamilya ko pati na rin sakin. Hays
Bumalik na ako sa bahay para kumain.
Nadatnan ko si Lucas na nag-lalaptop nakaupo sa sofa.
"Hi Mylife!" Bati ko at kiniss sya sa cheeks.
Hindi nya ako pinansin at nakatuon lang ang pansin nya sa laptop nya.
"San ka galing?" Tanong nya sakin. Omy! Baka sermonan lang ako nito.
Umupo ako sa tabi nya at humiga sa balikat nya.
"Pununta ako sa bahay ni Georg" wika ko at pumikit.
"Nang magisa. Hindi mo man lang ako ginising para samahan kita" seryoso nyang tugon at pinatay ang laptop nya.
Napataas naman ang ulo ko dahil tumayo sya at umakyat sa taas. Damn!
Nagseselos pa ata, kainis. Akala mo naman ilang araw akong nawala.
Nagluto nalang ako ng favorite food nya.
Baka sakaling gumaan na ang pakiramdam nya.Niluto ko ang favorite korean food nya na kimchi fried rice.
Nakita kong bumaba sya, naamoy siguro nya. Nakatalikod ako kaya hindi ko sya makita, naramdaman ko lang na bumaba sya.
Niyakap nya ang patalikod. Awww
"Kumain ka na" tugon ko at ngumiti sakanya.
"Kiss mo muna ako" pagpapa-cute nya. Ouch, nakyucute-an ako sakanya.
Kiniss ko nalang sya sa noo at kumaha na ng kimchi fried rice.
"Ano nang balita kay Georg?" Tanong nya at saka sumubo.
"She's gone, pumuntang states" wika ko at saka uminom ng tubig
Lucas's POV
TUESDAY nun. Tumawag sakin si Drake.
Hello bro! Wika nito sa kabilang linya.
Oh ano? Sagot ko
Aalis na nga pala ako, pupunta na akong states. 3 months lang ako dun. Sige yun lang. Sabi nya at inend ang call.
So yun ang reason? Kung bakit umalis si Georg ngayon? Wow ah, may bago yatang plaplastikin si Georg. Playgirl rin kasi si Georg e, halos dati ko pa syang nakikitang may bagong lalaki. Ano resulta? Ayun, puro pera lang ang nakuha.
Mag-iingat ka lang Drake, panigurado uuwi ka ng walang laman ang bulsa mo.
After 2 weeks...
Nakikita kong mas lalong sumaya at parang wala ng problema si Sammie. Masaya na kami dahil wala na nga si Georg. Masaya rin sila Lexie at Maxine.
May sarili na rin akong trabaho, isa akong culinary chef. Sikat na rin ako. :)
Nandito kami ngayon sa isang beach kung saan kami nag-bobonding.
"Oh? Sammie, natahinik ka ata?" Tanong ko sakanya.
Tumingin ito sakin at ngumiti
"Natutuwa lang ako, kasi ang tibay ni Georg, akalain mo yun? Lahat na ng revenges ko nagawa ko na ayun pa rin sya, masayang nabubuhay sa states na akala mo walang problemang dinanas. Parang wala lang sakanya lahat. Ugali na nya ang pagiging plastik at gold digger" paliwanag nya at yumakap sakin.
Sunset na at kami nalang dito sa labas ng beach. Nakaupo sa buhangin.
Sana matapos ito ng masaya at wala ng problema.
---------------
Kisses's note!Owemjii mga bes, naka 1k reads na ang napakagulo kong story! Thank you mga readers for supporting my story. 3 chapters nalang, matatapos na. Plus 2 SC! Yung chapter four? Di ko na muna gagalawin yun. Di ako makapagisip ng concept.
Sa 3 chapters po, wala na po si Georgia guys. Para naman matahimik na ang buhay nila. :)))
YOU ARE READING
(EDITING) My Plastic Friend~ (SUPER DUPERSLOW UPDATE)
General Fiction(COMPLETED) *jejemon story* MATATAHIMIK BA ANG BUHAY NILA? Go and read this! "I hate you!" Sabi nya. "You hate me? I hate you more!" Sigaw ko. Meron akong isang pinagkatiwalaan na kaibigan DATI. Pero sa isang iglap nagiba ang lahat. Ipinahiya nya...