Sammy's POV
Nagising ako dahil sa ingay nila Lexie at Max. Hay ka-aga aga eh! May karaoke ba dito? Ang ingay shete!
"Ano ba yun? Ang aga aga uyy mamaya na kayo sumigaw ng parang may sunog" Sabi ko at nagtalukbong ng kumot. At ayaw magpaawat ni Maxine hinila yung kumot ko at hinila yung paa ko pababa.
"Ano ba! Hinahanap ka ng daddy mo!" Natigilan ako sa narinig ko dahil sa sinabi ni Lexie. Si D-daddy? Darating?
"Ohh? Talaga ba? Sige. AHHHHHH si Daddy?" Sigaw ko at nasampal si Maxine nasa harap ko kase sya.
"Ouch naman!" Padabog nyang sinabi at umupo sa upuan. Alangan naman tumayo sa upuan? -,-
Tinignan ko pang yung mukha ni Lexie at ni Maxine. Parehong naka POUT?
"Pwede ba? Wag kayong ngumuso" Naiinis na sinabi ko at tinarayan sila. Nagayos na ako at naglagay ng light makeup.
Sinundan naman ako nila Lexie at ni Max pababa. Kumbaga parang prinsesa ang peg ko? HAHA kase nasa magkabilang gilid ko sila at? Pareho silang nakadress. Kay Lexie Pink kay Maxine Black. Wow ah tapos ako blue? Ano yun cinderella and the 2 dwarfs?.
"Good morning PARENTS" diniin ko yung word na Parents at nagsmirk sakanila at umupo sa sofa.
"Sammy im so so so sorry dahil pinagkatiwalaan ko yung bestfriend mo dati. Sorry kase hindi man lang kita nakasama yung panahong kailangan mo kami ng Daddy mo. Sorry kase hindi man lang kita naalagaan. Sobra kaming nasaktan ng Daddy mo dahil sa nangyari at sa ginawa ni Georgina. Sorry my girl" Pagdradrama ni Mudra. Tss oy di na uso drama.
"Mom im not baby anymore. Malaki na ako kaya ko na yung sarili ko. Ok lang kahit na hindi nyo ako pinapansin. Wala na eh na kay Georg na yung intensyon nyo" Sabi ko sakanila. I dont care if wala sila sa tabi ko. Ano ako? Batang kalye? Na iiyak nalang kapag hindi pinansin ng magulang nila?. Ofcourse not!
"Patawarin mo na kami please" Pagmamakaawa naman ni Mommy. Ano pa bang gagawin ko? Edi patawarin sila.
"Ok ok fine!. From now on ok na tayo. Magbagong buhay na kayo" Sabi ko at bumalik ulit ako sa kwarto ko. Syempre sila lang mag-babagong buhay hindi ako kasama no!.
"Uyy girl galing umarte ng Mom mo ah!"Sabi naman ni Lexie. So?
"Dont talk to me" Sagot ko at umupo sa kama ko. Nagplaplano ako eh
"Girl yung Forever mo nandyan!" Sigaw ni Maxine. Abat nagpaiwan talaga sa baba?. Atsaka anong FOREVER dun?.
Nagtaka ako at nakipag eye-to-eye ako kay Lexie. Sumunod naman ako sakanya. Hutcha para kaming tanga sa suot namin.
"Girl ohh!!" Makabasag pinggan naman ni Lexie. Punyemas? Si LUCAS? FOREVER KO? EWWW
"So? Anong gagawin mo?" Tanong ko kay Lucas with matching taas kilay pa.
"Manliligaw ulit sa pinakamamahal ko" sabi nya at kinuha ni Lucas yung gitara nya.
"I promise i will never leave by your side. Just please love me back" Sabi nya at nagwink saken.
We've gone to rough times and doubt You stand by me through it all
And know you never gave things up We know my world was thereHow nice ang ganda pala ng boses nya. He's voice make me fall inlove again.
Sunshine always shines in your eyes When the cloud seems to calm down Life just brighten
Each day and nightPero anong gagawin ko? Papayagan ko ba sya ng isa pang pagkakataon o hayaan nalang syang maghabol saken? Kayo ba guys? Anong suggestion nyo??
You're bringing up all the best in me Would you be with me
Would you be with meYou're bringing up All that I can be Would you stay with me
Would you stay with meNakatulala lang ako habang sila Maxine at Lexie kinikilig. Hay ano bang gagawin ko??
Really know what I always need
I want you here with me
I want you here with meAnd this is what I want you to hear Would you be with me
Would you be with meWould i stay right by his side?
I always count on you babe, Now listen to what I'll say
My heart knows no other desires
And stay in here by your sideSunshine always shines in your eyes When the cloud seems to calm down Life just brighten
Each day and nightUnti unti na akong nahuhulog kay Lucas. Bakit?
You're bringing up all the best in me Would you be with me
Would you be with me You're bringing upAll that I can be
Would you stay with me
Would you stay with me"Ano nang gagawin mo?" Bulong naman ni Maxine ng hindi nakalingon sakin. Nakatitig lang din ako kay Lucas.
Really know what I always need I want you here with me
I want you here with meAnd this is what I want you to hear Would you be with me
Would you be with me"H-hindi ko alam" Sabi ko at at lumingon kay Maxine.
One world was so down and low
You have no reason to doubt
No reason to give up
‘Coz there's no other way but to the topYour light never fades in the dark Shining here in my heart
No one can keep us apartHindi na ako nagsalit at nakatingin lang kay Lucas.
You're bringing up all the best in me Would you be with me Oh,
would you be with me
You're bringing up
All that I can be
Would you stay with me Oh,
would you stay with meUnti unti syang tumayo sya at lumuhod. Wait? A-anong gagawin nya?
Really know what I always need
I want you here with me
I want you here with me
And this is what I want you to hear Would you be with me
Would you be with meYou're bringing up all the best in me Would you be with me Oh,
would you be with me
You're bringing up
All that I can be Would you stay with me Oh,
would you stay with meReally know what
I always need
I want you here with me
I want you here with meAnd this is what I want you to hear
Would you be with me Baby,
would you be with meMay nilabas si Lucas sa bulsa nya at laking gulat ko dahil sa nakit ko.
'R-RING?' Sabay sabay naman naming sinabi namin.
"Yes. Sammy, will you marry me?"
-------------------------------------------------------------
A/N: Yung title po nung kanta is "Be with Me" ni Darren Espanto. Sorry for the long long late update. Hehehe please voteeeeee!!!! And comment!!!Readers kindly read my story "Im Inlove with HIM again but hes a basketball player" and "Secret Classroom". And please vote. I need it badly.
YOU ARE READING
(EDITING) My Plastic Friend~ (SUPER DUPERSLOW UPDATE)
Ficción General(COMPLETED) *jejemon story* MATATAHIMIK BA ANG BUHAY NILA? Go and read this! "I hate you!" Sabi nya. "You hate me? I hate you more!" Sigaw ko. Meron akong isang pinagkatiwalaan na kaibigan DATI. Pero sa isang iglap nagiba ang lahat. Ipinahiya nya...