CHAPTER 23.

1K 15 0
                                    

SYDNEY POV :
akala ko naman sa bahay matatahimik na ako. Hindi pa pala -_- bwisit na buhay to.

"Sge na syd, tulungan mo na ako bukas".

"Tigilin mo ako dwarfino! Magisa ka!". At binabaan ko sya ng phone.

Letcheng lalaki yun! Magpapagupit lang bukas, kaylangan kasama ako. Ano to, PA ang role ko. Mukha nya!

"Oh bat nakabusangot ka dyan?". Tanong ni trina habang umuupo sya sa kama ko.

Teka lang. "Hoy babae, bat bgla bgla kana lang pumapasok sa room ko".

"Kanina pa ako kumakatok sa pinto mo hindi mo naman naririnig. Yun pala busy kang kausap ang love of my life mo". Letche to.

"Damn you trina! Mandiri ka nga sa snsbi mo". Inis na sabi ko sknya.

"Hahahahahaha". Pagtawanan lang ba ako. "Ang harsh naman ng salita mo. Anyway, bat ba sumisigaw sigaw ka dyan? Hindi mo na nga kasama si kaizer, sinisigawan mo pa sya. Im sure sya lang kausap mo e".

"Papano kse nakakainis sya, magpapagupit lang kaylangan isama pa ako. Hindi ako PA nya". Iritang sabi ko kay trina.

"Alam mo, feeling ko may gusto sayo si kaizer".

"May gusto sayo si kaizer".

"May gusto sayo si kaizer".

"May gusto sayo si kaizer".

Hala! Bgla na lang nagecho sa utak ko yung snbi nya. And bwisit! Bakit bgla akong kinabahan at bglang bumilis ang tibok ng puso ko. Ano bang nangyayari?!

"Hu..h?". Wala sa sarili kong sabi.

"Kse dba lagi ka nyang inaasar, dba ang mga ibang may gusto. Inaasar nila ang kanilang nagugustuhan para mapansin lang sila. So kaya ka inaasar ni kaizer para mapansin mo sya". Nakangiting sabi nya.

"Ako tigilan mo ako trina. Alam mo dahil sa pagbabasa mo ng mga romantic na book, nagkakagnyan ka. Tigilan mo yan".

"Aba totoo yun. Halos lahat ng nabasa ko gnyan nangyayari, lahat ng boy doon torpe. Kaya para mapansin sila, lagi nilang inaasar ang mga babae".

"Libro yan trina, reality tayo. Alam mo kung anong reality, yun yung gustong gusto akong inaasar ni kaizer kse doon sya nasasayahan. Gusto lang ni kaizer ang maasar ako sknya. Yun lang yun".

"Sgurado kaba dyan?". Tinaasan nya pa ako ng kilay. Bwisit to!

"Oo. Sguradong sgurado ako".

"Well sa akin hindi". Tinignan ko lang sya ng masama. "Kse sa twing inaasar ka ni kaizer iba yung ngiti nya. Yung tawa nya, kakaiba syd. Parang ikaw yung babaeng mahal na mahal nya pag nginingitian nya at tinatawanan".

"Trina pwede ba, kanina gusto ngayon naman mahal naman. Ako tigilan mo na ako aa. Ipapatapon na kita sa pasig river!". Inis na sabi ko sknya.

Hindi ko alam bat naiinis ako ako sa mga snsbi nya. Inis dahil hindi ko mapaliwanag kung ano tong naramdaman ko sa mga snsbi nya.

"Totoo yun syd. Kse tgnan mo, kung talagang asar lang ang gusto ni kai sayo, bakit gusto ka nya makasama bukas. Tomorrow is a sunday, walang pasok. Ano hindi sya makapg hintay sa pasukan at doon ka nya asarin. At tgnan mo magpapagupit lang kaylangan kasama ka. Syd nagpapansin sayo si kaizer". Thats it. Ayoko na.

"Shut up!". Inis na sabi ko sknya.

Bwisit! Lahat ng snsbi nya hindi kayang tanggapin ng utak ko. At the same time nagsstay lahat sa utak ko mga pingssbi nya.

"Hahahahahahahahaha!". Bwisit na babae to! Naiinis na nga ako, tatawanan pa ako.

"Oh anong meron dito?". Napatingin kami sa mga pumasok sa room ko.

MY GIRLFRIEND IS AN AGENT.❤Where stories live. Discover now