JAYD POV :
nasaan na kaya ang mga bruha kong kaibigan? Hindi ko na alam kung saan saan sila nagsipunta."Hey". Bglang may tumabi sa akin. "Here". Binigay nya sa akin ang cotton candy.
"Thanks". Nakangiti kong sabi.
"Hindi ko na nakita kung nasaan ang mga kasama natin. Ikaw may napansin kana ba?".
"Wala pa nga e. Kanina pa nga ako nagpapalinga linga dito wala akong makita". Tinikman ko ang binigay nyang cotton candy.
Pag labas din namin sa gym kanina kanya kanya na silang nag gala. Hindi ko na alam kung saan sila nagsipunta or sino mga kasama nila ngayon.
"Hayaan na lang natin sila. Baka nageenjoy na sila ngayon".
"Ikaw marky wala ka bang date ngayon valentines?".
"Meron". Napatingin ako sa snbi nya.
"Meron? E bakit hindi mo sya kasama ngayon".
"Anong hindi. Kasama ko na kaya sya ngayon". Napakunot ang noo ko sa snbi nya. "Katabi ko pa nga e".
Tinignan ko naman ang pwesto naming dalawa, wala naman akong nakikitang katabi nya kung hindi ako lang. Ako lang? Oo ako lang. So mean ako ang tinutukoy nya. Naramdaman ko na lang na nagblush ako.
"Your cute. Lalo na pag nagbablush ka". At lalo akong namula sa snbi nya.
"Ano kaba!". Hampas ko sa balikat nya. "Nagiging bolero kana rin kamukha ng kaibigan mong babaero".
"Hahahaha. Totoo kaya ang snsbi ko". Tumayo sya. "Gusto kong ienjoy ang araw na to. Lalo na may maganda akong kadate".
"Uy ako bang pinagssbi mo dyan". Nahihiyang sabi ko.
"May gusto akong gawin". Hinila nya ako patayo. "Tara mag enjoy tayo!". Bago ako makapagsalita nahila na ako ng mokong.
Hindi ko alam kung saan ako daldalhin ng lalaking to. Kanina pa nya ako hinihila e. At finally! Tumigil din sya, tumigil sya sa isang booth.
"Marriage booth!". Sigaw ko sknya.
"Yap. Lets go!". Hinila nya na naman ako.
Ang daming tao dito sa booth na to. Lahat sila napatigil ng makita nilang pumasok kami sa booth nila. Lahat nakatingin kay marky. Lalo na ang mga babae.
"Hey ikaw ba ang pari dito?". Tanong ni marky sa lalaking nakasuot na puti.
"Ako nga. Papakasal ba kayo?".
"Oo". Napahigpit ang kapit ko sa kamay ni marky.
"Marky ano ba! Umalis na tayo dito!".
"Ssssh". Humarap sya sa lalaki ulet. "Simulan mo na".
"Oh may ikakasal! Magsihanda kayo!". At bgla na lang may apat na kamay na humila sa akin.
Pinaupo nila ako sa isang upuan kung ano ano pinanggagawa nila sa akin. Merong nagaayos sa buhok ko, may nagmamake up naman sa akin.
"Ayan tapos na!". Tinayo nila ako. "Go na lakad kana!". At tinulak nya ako papasok ulit sa booth.
Parang gusto kong umatras. Gaaaawd! Ang daming tao sa loob! Ang daming students. Nandito din ang mga walangya kong kaibigan. Lahat sila binigyan akong nakakalokang ngiti.
Napatingin ako sa lalaking nasa harapan. Hindi ko alam bat parang napangiti ako sa nakikita ko. Napakagwapo nya, kahit nakasuot lang sya white coat nakagwapo nya sa suot nya.
Dahan dahan akong naglakad, hindi ko alam parang bglang nawala ang ingay sa paligid ko. Parang kami na lang dalawa ni marky ang nandito. Ang tibok ng puso ko ang naririnig ko na lang.
YOU ARE READING
MY GIRLFRIEND IS AN AGENT.❤
ActionPapano nga ba kung ang taong mahal mo ay isang agent. Matatanggap mo ba ang isang katulad nya?