CHAPTER 2.

3.5K 41 0
                                    

SYD POV :
bwisit naman oh. Bakit ngayon pa nasira tong laptop ko.

"May extrang laptop ka naman. Bakit hindi yon muna gamitin mo". Trina said, habang nakafocus sa pagdadrive.

Actually tama naman sya e, may isa pa akong laptop. Pero etong nasira kse nandito lahat ng mga kaylangan namin sa mission.

"Nandito lahat ng mga information trina. Kaylangan maayos to".

"Kaya naman pala hindi ka mapakali dyan. Bakit hindi mo na lang pinaayos kay alexis". Kung alam nya lang. "Dba mapagexperiment naman yon. Baka magawa nya yan".

"Alam mo naman kung anong nangyare sa dati kong laptop".

Noon kse sknya ko pinagawa yong dati kong laptop. Akala ko naman magagawa nya, yon pala lalo nya lang sinira. Pinasabog nya ba naman.

"Oo nga pala. Napasabog nya pala yong dati". Natatawang sabi ni trina. "Pero dapat try mo pa rin. Baka ngayon magawa nya na".

"Wag na. Kay rence ko na lang ipapagawa".

"Nandito na tayo". Habang pinapapark nya yung car. "Hindi na ako sasama sa loob aa".

Bumaba ako ng car. "Are you sure?". Tanong ko sknya. "Baka mabored ka dyan".

"Naaa. Nandito naman yong book ko e". Akalain mo nga naman, may dala pala syang book. "Hindi ka naman sguro magtatagal dba?".

"Hindi na. Iiwan ko na lang yong laptop kay rence. Tawagan nya na lang ako pag nagawa nya na".

"Are you sure na iiwan mo yan. Dba nga ang sabi mo nandyan lahat ng inpormasyon". Nagaalalang tanong ni trina.

"Hindi nya naman makikita e. May password".

"Pero kahit na. Mga importante yan syd. Baka makita nya pa".

Hindi ko naman sya masisisi kung bakit nag aalala sya ng gnyan. Pero kse kilala ko naman si rence e, hindi nya naman papakelamanin ang gamit ko.

"May tiwala ako doon sa tao". Nakangiting sabi ko. "So dito kana muna aa, pag nabored ka. Itext mo na lang ako kung saan ka pupunta non".

"Ya sure sge".

"Bye muna". Sinara ko na yung pinto ng car.

Haaay! Bakit kse bgla kana lang nag blackout e.

@RENCE SHOP.

Pumasok na ako sa loob, hanggang ngayon ganito pa rin ayos ng lugar na to. Ngayon ko na lang ulet nakita to.

"Anong masamang hangin at napadpad ka dito?".

Napatingin ako sa may pinto sa kanan ko. "Oh hi rence". Nakangiting bati ko sknya.

Lumapit sya sken. "Bakit ngayon kana lang ulet nagpakita sken sydney". Haaay, ilang beses ko naba sinabi sknya na syd na lang itawag sken.

Tinaas ko ang laptop ko. "Ipapagawa ko sayo".

"Kung hindi pa nasira laptop mo. Hindi kapa magpapakita sken". Habang tinitignan nya ang laptop ko. "Anong sira nito?".

Umupo muna ako bago magsalita. "Bgla na lang syang nagblack out e".

"Baka lowbat lang sya".

"Lowbat? Nagpapatawa kaba? Kilala mo ako rence. Hindi ko hinahayaan na maglowbat ang mga gadget ko". Natatawang sabi ko sknya.

"Sabagay, papano nga ba maglolowbat to, e lagi kang may katabing charger". Natatawang sabi nya. "Iwan mo na lang to, balikan mo na lang bukas".

Tumayo ako. "Mga anong oras?". Tanong ko sknya.

MY GIRLFRIEND IS AN AGENT.❤Where stories live. Discover now