CHAPTER 53.

807 17 0
                                    

TRINA POV :
Ngayon ang uwe naming dalawa ni syd. Haaaay! Buti na lang walang nabali sa katawan ko. At buti na lang talaga, hindi malakas ang pagkakabangga namin sa puno.

"Wala na ba kayong nararamdaman?". Tanong ni doctor reyes.

"Okay na kami doc. Parang hindi mo naman kami kilala". Natawa lang sya sa snbi ko.

"Sabagay. Madali lang pala kayong gumaling. Pero next time, please agents. Magingat naman kayo". Napangiti kaming dalawa ni syd sa pag aalala ni doc.

Si doctor reyes ang doctor namin dito sa agency. Marami naman doctor dito, pero sya ang pinakaclose namin sa lahat. Tinuturing nya kaming mga anak, kaya sobrang pagaalala nya pag kami ang napapahamak.

"Yes daddy". Biro ni syd.

"Ikaw talagang bata ka".

"Tok! Tok! Tok!".

"Come in". Sabi ni doc, at pumasok ang babaeng nakangiti.

"So doctor pwede na bang lumabas ang dalawang yan?". Tanong nya kay doc reyes.

"Yes okay na sila boss". Kahit naman matanda si doc kay boss, alam nya pa rin kung saan sya lulugar. Tauhan pa rin sya dito.

"Pwede na ba silang makausap?". Nagtinginan naman kmi ni syd sa seryosong boses ni boss.

"Yes boss". Humrap sa amin si doc. "Oh mauna na ako mga anak. Yung snbi ko sa inyo aa. Mag ingat lagi".

"Opo daddy". Sabay sabi namin ni syd at umalis na sya.

"Sooooo..". Napatingin kami kay boss na nakaupo habang nakacross legs. "Okay naba kayo?".

"Yes boss. Hindi naman malakas ang pagkakabangga namin e, kaya mga sugat lang nakuha namin. Well tumama lang ng mahina ang mga ulo namin". Sagot ni syd.

"Goood. At mabuti na lang talaga hindi malakas pagkakabangga nyo at gnyan lang ang nakuha nyo. Alam nyo naman na hindi lang agents ang turing ko sa inyo". Napangiti na lang kami sa snbi nya.

"Were sorry boss. Masyado kaming naging mabilis sa mga kilos namin. Hindi namin pinakaisipan mabuti bago sumugod doon". Seryosong sabi ko at narinig kong huminga sya ng malalim.

"Alam nyo hindi ko akalain na magfafailed kayo. Akala ko naman perpekto na kayo sa work, dahil ni minsan hindi pa kayo nagfafailed".

"Well boss, wala talagang perpekto sa mundo". Sabi ni syd.

"Ano pa nga ba. Anyway, kayo na lang ang kakausapin ko about sa mission. Teka.. Kaya nyo naba?". Nagtinginan kami ni syd.

"Kayang kaya na boss!". Sabay na sabi namin.

"Good. Dahil wala akong ibang aasahan kung hindi kayong anim lang". May binigay syang folder kay syd.

"Ano to boss?". Tanong nya. Nasagot naman ang katanungan nya ng buksan nya ang folder.

"So nakalabas na pala ng ibang bansa si mr. Heron?". Nakita ko doon sa folder na nasa china sya.

"Papano nyo nalaman na nasa ibang bansa sya boss?". Tanong ko.

"Kay trinny. Sa knya ko pinaasikaso yan kagabi". Ngumiti na lang ako ng alanganin.

"I see".

"Pero papano sya nakalabas ng bansa? Alam naman natin boss na kilalang gun dealer ang lalaking yan. At kalat na kalat ang mga pulis sa Airport kse expect natin na pupunta sya sa ibang bansa ng gabing sumugod kami". Mahabang sabi ni syd.

"Gumamit sila ng private plane". Nagkatinginan kami ni syd sa snbi nya.

"Gnon naba kayaman si heron para makabili ng private plane". Sabi ko.

MY GIRLFRIEND IS AN AGENT.❤Where stories live. Discover now