SYD POV :
parang may kakaiba, bat parang walang prank ngayon. Mukhang sumuko na din yung maliit na tao na yun aa. Ang akala nya kse kaya nya ako."Anong nginingiti mo dyan syd?". Tanong ni jaylo.
"Teka lang, napansin ko parang walang prank na lumabas ngayon aa". Nagtatakang tanong ni jayd.
Alam din nila na may nangtitrip sa akin. Wala naman sknila yun, kse alam naman nila kaya ko yun.
"Mabuti naman tumigil na din yung lalaking yun. Masyado nya kseng minaliit si syd, akala nya sa mga pinanggagawa nyang prank, maapektuhan si syd". Sabi ni trina.
"Wag kayong pakampante na tumigil sila. Baka nandyan lang sila sa tabi para kumuha ng tyempo". Alexis said, tama naman sya.
"Wag nyo na lang pansinin yung guys. Anyway, nasaan ba si brie?". Tanong ko sknila.
Papano kse pag labas namin ng klase bgla na lang sya nawala. Dapat sabay sabay kaming kakain ngayon pero ayun nga bgla na lang syang nwala.
"Nandyan lang yan sa tabi, tsaka tinext ko naman din sya na sumunod na lang sya sa canteen". Sabi ni jayd.
"Whoaaa! Mukhang may napagtripan nanaman sila".
"Kawawa naman sya".
"Kasalanan nya kse, paharang harang sya sa daan".
Nagkatinginan kaming lima, mukhang may nanggugulo na naman dito sa school.
"Sorry hindi ko po sya sinasadya".
"Wala akong pakelam kung hindi mo sinadya! Alam mo ba kung magkano ang damit na dinumihan mo?!".
Parang kilala ko ang boses na yun aa. Dali dali akong lumapit doon sa mga nagkukumpulan na students.
"Patawarin nyo po ako".
Bgla na lang naginit ang ulo ng makita ko kung sino ang umaapi sa isang nerd.
"Paaaaaak!".
Napayukom ang kamao ko ng makita kong sinuntok ng lalaking yun ang isang nerd.
Lumayo ako sa kumpulan na yun at nagisip ako ng paraan kung papano iligtas ang lalaking nerd na yun.
"Ugh! Sobrang yabang nya talaga. Maghintay ka lang". Naiinis na sabi ko.
Napatingin ako sa isang bato. Hmm kung sisipain ko kaya tong bato papunta sknya. Tama tama!
Huminga muna ako ng malalim. "Humanda kang lalaki ka". Sabay sipa ko doon sa bato.
"Plaaaaaaaaak!". "Araaaaaaaaaay!".
"Bull's eye". Natatawang sabi ko.
Dali dali akong lumapit doon sa lalaking nerd.
"Ayos ka lang ba?". Tanong ko sknya. Napaface palm na lang ako sa tanong ko, bobo ko talaga. "Oo nga pala, hindi ka pala ayos". Natatawang sabi ko.
"Aa..anong gi..na..gawa mo?". Nauutal nyang tanong.
"Tinutulungan kang tumayo". Tinulungan ko syang tumayo.
"Bullshit! Sinong mag gawa non?! T*ng*na! Ang sakit". Habang nakahawak sya sa noo nya. Napatingin sya bgla sa akin. "Anong ginagawa mo sknya?!".
"Ikaw wala ka talagang magawa sa buhay no. Pati walang kalaban laban sayo papatulan mo pa". Sabi ko sknya.
"Ikaw babae ka masyado kang pakialamera. Hindi na nga kita pinapansin, ikaw pa nagpapapansin sa akin". Ang yabang talaga ng lalaking to.
"Excuse me, bat naman ako magpapapansin sa taong katulad mo?". Tanong ko sknya.
YOU ARE READING
MY GIRLFRIEND IS AN AGENT.❤
AcciónPapano nga ba kung ang taong mahal mo ay isang agent. Matatanggap mo ba ang isang katulad nya?