Prologue : Let the Game Begin

438 122 83
                                    

*BAM!!!*

*BOGSHH!!*

*YAHH!!!*

Pinagsisipa ko ang mga kalaban at humahanap ako ng tsempo para sa pag-atake.

Nanggigil ako sa hawak kong controller at tutok na tutok ako sa tv kung saan pinag-aaralan ko ang mga galaw ng kalaban. Medyo malakas ang mga ito.

Pinagpapawisan na kami dito ni Logan kung paano sila pagtutulungan na talunin. Hindi ko hahayaang matalo kami...at mawala sya

Puro iwas muna ang ginagawa ko kay Miro at ng makuha ko na ang techniques ng kalaban dun ako umatake.

*BAMMM*

Mission completed...

"YESSS!!"

"Tsk. Tsk. Iba ka na talaga, gumagaling lalo si Miro " sabi nya

Ibinaba ko naman ang hawak kong controller.

"Oo naman! Pero syempre thank you rin sa tulong mo hahah medyo hard nga laro ko dito! Aigoo!" sabi ko

"Bakit kasi di mo palitan ng appearance yang si Miro? Mas maganda kung lalaki ang gagamitin mo kesa sa babae tss"

"Ani! Ani! Ani! Hinding hindi ko sya papalitan. Alam mo naman kung bakit eh bakit pinagpipilitan mo pa? "

"Sige bahala ka na nga dyan!" sabi nya at pinatay na yung TV

Psh! Di ko sya bibigyan ng lollipop *bleh*

Aigoo I almost forgot

*bow*

Annyeonghaseyo! I'm Gabbin Hakku M. Ichiro imnida . HA HA HA! I'm half Japanese. Pero Korean at Filipino ang madalas na language na ginagamit ko . Dahil mas madalas ako sa Korea at si Mama naman ay isang Pilipina na madalas kong makasama kesa kay Papa.

Sa ngayon nandito ako sa Korea para makipagmeet sa sponsor ko ^_^

Baby face lang ako pero 22 na ako HA HA HA.

Hmmm ano pang gusto nyong malaman?---- AHA! Isa ako sa nagawa ng laro na sumisikat talaga. At isa sa pinakasikat ay ang Ai No Senshi or ANS for short

Kuya ko ang nagimbento nyan nung nasa JApan pa kami . 18 years old sya ng naimbemto nya ang ANS , limang taon ang tanda nya sakin pero sobrang close ko sakanya ,kaso namatay sya 5 years ago....

T_T

Pero tingnan mo nga naman hanggang ngayon sikat na sikat parin. Sakin na pinamana ni Kuya ang ANS at pagkagraduate na pagkagraduate ,ako ang nagpapaupgrade nito kaya hindi nalalaos hihi. Yung friend ko sa Philippines naman ang gumagawa ng mga kalaban astig diba!

At ang kaunahang ginawa ni Kuya ay si Armando ang Butihang Hari ng ANS pero si Miro ang ginamit nya bilang warrior at trinain.

Sa larong ito kasi ay parang ikaw na mismo yung na andon. Ikaw bahala sa appearance mo, pede kang makipagcommunicate through chat, nasasaiyo rin kung makikipaglaban o makikipagkaibigan ka, aalagaan mo sya na parang tunay na tao, at may mission kang kukumpletuhin at may mga kalaban din, at may storya rin ito, may sarili karing lugar kung saan mo sya papatuluyin, at marami ka ring makikilala kung gusto mong magpakilala.

Anyway about sa character ko sa laro na si Miro. Sya ay isang ASTIG EMOTIONLESS NA BABAE TSK! Pero kitang kita mo sa mata nya ang lungkot .... ewan ko ba kay Kuya kung bakit ganon ang itsura nitong character nya! Siguro itinulad nya sa kanya, tahimik kasi si Kuya di ko gaya na walang ginawa kundi ang magsalita . Di ko naman kayang baguhin kasi parang ala-ala na ito sakin ni Kuya.

*sigh*

Si Miro na ang sinusubaybayan ko kahit nung nilalaro palang sya ni Kuya at SOBRA akong nahanga sa kanya kahit isa lang syang character, at parang gamay na gamay ko na sya at ayaw na ayaw ko syang MASASAKTAN. Weird noh?

"HAKKU!" sigaw ni Logan

Sya naman si Logan Richards yung kalaro ko kanina, si Airro ang character nya at kuya ni Miro sa laro hihi trip lang namin bakit ba? Bestfriend at partner ko rin sya sa trabaho.

^_^

"HOY!"

-_- "Mwo?!" singhal ko sa kanya

"Wag mo akong makorean-korean dyang Hapon ka tsk, hapon pero koryano ang salita weird mo tol! Tara maglilibot nabobored ako " sabi nya

Bored lang pala kung ano ano pa sinasabi.

"Aish! Inistorbo moko para lang sabihin yan! "

Pumunta ako kung nasan sya para di kami sigawan ng sigawan.

"Hoy! Anong inistorbo?! Eh nakatulala at ngingiti-ngiti ka lang dyan! Tsk kung saan-saan ka na naman nakakarating sa imahinasyon mo"

"Aigoo! Wag mong mamaliitin ang imagination ko hmp! Marami itong naiisip na magaganda HA HA HA! Ang galing ko talaga" sigaw ko

"Tsk parang bata. Bahala ka nga, pahingi na lang ng lollipop" sabi nya

O____O

"Wahhhhh!! Hindi pwede! Ayaw ko hmmp!" sabi ko sabay kuha nung isang jar ng lollipop at niyakap-yakap.

"Anak ng buset! Ang damot, isaksak mo sa imagination mo yan lollipop mo! " sabi nya sabay lakad paalis

HAHAHA ang pikon nya psh!

Aigoo! Makaligo na nga

Byeee~~~~~ see yah next chapter

__________

Please read and comment

Thank you.

AI NO SENSHI Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon