KC pov.
Saturday..
Andto ako ngayun sa bahay ni jonathan .. Nagtataka ba kayo kung bat ako nandto? Well nagdahilan lang naman sya na may sakit daw ang yaya nya kaya kelangang ako daw muna ang pumalit.. Grabe! Kinareer talaga ang pagiging palautos.. Sabi ng iba si jonathan daw ang tinaguriang badboy ng campus.. Minsan ko na syang nakitang nakipagaway at talagang wow ..Swerte pa nga daw ako at mabait sya sakin.. Wow! Dba .. Mabait daw.. Haysst!
"Oh slave ! I mean .. Yaya " sabay ngisi.. Nya sakin..Eto lang yung itsura ng muka ko (_ _!!)
"Baka mamangyan ka ..ito nga pala yung kwarto ko .. At pakilinis ha! Lilinisan ko lang yung kotse sa labas so dapat pagbalik ko malinis na okay!? Kung hindi malilintikan ka sakin!" Abay sumosobra natong lalaking to..
"Oo nalang" sarkatikong sagot ko.. At lumabas nasya..
Kung idedescribe ko yung kwarto nya .. Super parang end of the world na.. Lahat ng damit nagkalat .. Sus daig pa ang gubat! ..
Inumpisahan ko nang pulutin ang mga damit.. Pinagpapatas ko yung mga libro.. Nagwalis walis.. Pinunasan ko rin..
Bahagyang ilalagay ko yung libro sa bookshelf ng ..
*booggsh*
May bumagsak sa ulo ko..
"Awtss" daing ko ..
Napatingin ako dun sa nahulog at pinulot ko ..
Ngayun ay hawak ko ang isang diary"May kapatid ba syang babae?"
Dahil nga may pagka chismosa pakielamera ako binuklat ko ito..
Personal property of:
Jonathan ReyesHindi ko maintindihan pero bigla ko nalang ito binuksan..
Dear diary,
Hoy pareng diary .alam mo ba na napakasaya ko pag nandyan si slave ..sana habang buhay nanya kong pagsilbihan..Gago talaga tong lalaking to .. Hell no way!
Binuklat ko ito sa pinaka gitna kase napansin kong may nakasingit na litrato ..
Bumungad sakin ang litrato ko nung bata pa ako.. Ito ay kuha mula sa unang pelikulang pinagbidahan ko nung bata ako..
May nakasulat dto.. Medyo nacurious naman akoHi diary,
Alam mo highschool nako... Pero ang weird isiping nagdadiary pako hahah.. Alam mo nalaman kong nasa school pala si krisha sa katauhan ni slave di ko maexplain pero sobrang saya ko .. Pano ko ba aaminin sa kanyang crush na crush ko sya simula bata palang ako.. Ang weird nga na dko agad sya na kilala ..sana mas magkalapit pa kmi ..
Haysst bat ko ba ikinukwento sayo ..parang nakakawala ng pagkabadboy ang pagkukwento ko sayo pareng diary 😫😖"Nalimutan kong ibigay sa yo itong basu..." Napatingin ako kay jonathan ng hindi nya natapos ang sasabihin nya..
Napatingin sya sa hawak ko"Ba..bat mo hawak yan .. Akin na yan" sabay lapit nya sakin ..at pilit nyang kinukuha yung diary sakin..
"Ayaw! Di pako tapos magbasa" itinatago ko sa likod ko yung diary..
"Ano ba.. Isa!?" Namumula na sya..
"Akin na kase !" Pangungulit nya.. Halos yakapin na nya ko makuha nya lang yung diary..
"Ayaw ko! Nakakabitin eh.. Crush pala ha.." Pangaasar ko sa kanya ..
"Anu bang pinagsasasabe mo.. Akin na isa!" Pilit nya paring kinukuha sakin ng..*bogssh*
Ng maout of balance ako at pareho kaming natumba.. Pagmulat ko .. Nagulat ako kase ang awkward talaga ng puwesto namin.. Nasa ibabaw ko sya .. Hindi naman sya totaly nakadapa .. Nakatuon yung kamay nya sa sahig at pati rin yung mga tuhod nya.. Basta yun iimagine nyo nalang..
Nagkatinginan kmi medyo na awkward nako sa silence kaya..
" kukunin mo ba?" Pangaasar na sabi ko ..habang iwinawagayway ko yung diary malapit sa muka nya..
Agad naman nya itong kinuha at ..tumayo .. Tumayo na rin ako
" galing mo palang writer!" Pangaasar ko..
"Tumigil ka! Joke lang yung nakasulat dito promise.." Sabi nya habang itinataas ang kanang kamay nya.. Nagpipigil ako ng tawa kase naman.. Namumula talaga sya.
"Alin ba jan yung joke? Yung crush na crush moko o yung gusto mong pagsilbihan kita habang buhay?" Namula sya ng grabe .. At natatarantang itinulak ako palabas ng kwarto nya..
"Grabe! Dapat di mo tinutulak yung crush mo" sabi ko sa kanya..
" tumigil ka slave! Labas! .." Tas bigla nya kong pinagsarhan ng pinto.. Para syang batang nagmamaktol .. Hahah
" nu bayan inaaway mo yung crush mo tampo nako" pangaasar ko pa
"Heh! Tumigil ka jan" tawang tawa na talaga ako sakanya.. Nagantay pako ng ilang minuto at.. Taddaaaa ! Lumabas na sya ng room na parang walang nangyare..
" crush mo pala ako noh? Sya crush narin kitah" sabay pisil ko sa pisnge nya..
Agad nyang tinabig ang kamay ko at dali dali ulit bumalik sa kwarto nya..
"Haahahahaha uy hnd na .. Joke lang lumabas kana jan" aya ko sa kanya..
" slave parin kita! Malilintikan kana talaga sakin.. "
Lumabas sya at iniabot sakin ang walis ayun dahil sa pangaasar ko sa kanya sa halip na kuwarto lang nya ang poproblemahin ko ..ngayun buong bahay na nila..
Nakakabwisit ka talaga!!!..
Pero kahit papano masaya ako kase matagal nya na pala akong naaappreciate ^_^
____________________________________
Author's Note:
Hi! Tnx po sa pagbabasa ng chapter nato.. Marami papong kilig moments namangyayari sa ..banda banda riyan 😂.. Sana po d kayo magsawa.. Godbless and keep on reading ;)
-Alien_MoTo
BINABASA MO ANG
The Campus Slave And Her Secret Identity Book 1 (COMPLETED)
Teen FictionHi I am Krisha Coleen Rivera pero sa umaga ako si Katelyn Coreen Sanchez a.k.a KC isang second yr high school student sa Dream high Academy ..eskwelahang pagmamay ari ng lolo ko.. Isa akong kilalang utusan sa aking paaralan lahat na ata ng pambubull...