Chapter 31: Tubig

4.9K 143 4
                                    

Kc pov.

Nagpalipas ako ng isang araw.. At muling pumasok sa school.. Bumungad sakin ang maraming poster.. Ng muka ko..

Katelyn the Campus slave
Also known as the Campus bitch

Ano nanman ba to

"Totoo ba?"

"Kawawa naman pinagtitripan nanaman sya"

"Magsusumbong na ulit yan kay jonathan"

Bulong bulungan ng mga estudyante..

Nagtatakbo ako.. At pinagtatagtag ang lahat ng posters..

"Sino kaman pls.. Tama na!" Sabi ko .. Habang umiiyak.. Sobra na..

"Yah.. Nakilala nyo ko bilang alila ng campus.. Ayus lang sakin ..kahit utos utusan nyo ko! Pero pls.. Stop this .. " sabi ko..

Nanahimik ang lahat..

"Kc" tawag sakin ni jonathan.. At hinawakan nya ang kamay ko at hinila ako paalis sa lugar..

"Ayos kalang?" Tanong nya sakin..

"Sabihin mo .. Jonathan.. Minahal mo bako   dahil ako to o minahal mo lang ako dahil sikat ako?" Sabi ko..

"Ano bang tanong yan.. Mahal kita dahil mahal kita.. Tapos!.. Saka wag kang magpadala sa kanila.. Kahit anong mangyare poprotektahan kita" sabi nya..

Ngumiti ako.. At niyakap sya..

"Salamat jonathan salamat talaga" sabi ko..

"Saka hanggang kelan mo ba balak magtago sa pangalang katelyn? Mas madali kung malalaman ng lahat na ikaw si krisha.." Aniya..

"Para ano?.. Panigurado akong kakaibiganin lang nila ko ..dahil sa sikat at mapera ako.. Ayaw kong makipagplastikan.. Ayos nang magkaron ako ng mga totoong kaibigan sa katauhan ni katelyn ng campus slave.." Sabi ko 

"Nga pala .. Si erika.. May kutob akong may kinalaman sya sa pagtatangka ng buhay mo... " aniya

"Ako nga rin.. E pero sa ngayun .. Magiingat nalang muna ko masama kaseng manghusga ng tao " sabi ko..

Ngumiti na lang siya

"Iba ka talaga.. " sabi niya... Complement ba yun?.. Haha kinilig ako ah..

"Ayos kana?.. Tara na sa klase.. Mahuhuli na tayo.."

Tumango ako.. At nagtungo na kmi sa aming  classroom..

Wala namang masyadong naganap   parang kagaya lang ng dati.. Si erika lang talaga yung nakakapagtaka kase di sya pumasok...

Kahit ilang beses kong isipin
"Imposible talagang kaya nya yung gawin sakin" haysss.. Grabe namang buhay to.. Bakit ba may gustong pumatay sakin.. Asar naman oh!.. Kinakabahan tuloy ako bukas sa frescon.. Baka mamaya biglang may bumaril sa kin o ano..

"O lipad ka nanaman Kc magpocus ka nga.. Andto akong superman mo .. Saka muna isipin kung ano mang iniisip mo" singit ni jonathan ...

"Boyfriend na ba talaga kita?"

"Ha?.. Ano bang tanong yan.. Haha😂" sabi nya..

"Hindi eh baka kase ano.. Nananaginip lang ako.. Sigurado ka talaga?" Tanong ko

"Kc ..hindi porket gwapo ako at mukag anghel sasabihin mo nang nananaginip ka.. " hinawakan nya ang pisnge ko

"Kase etong anghel nato.. Sayong sayo lang" malambing na sabi..nya..

The Campus Slave And Her Secret Identity Book 1  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon