Krisha's pov.
Gulat na gulat parin ako ng malaman kong si Erika yung liligawan niya.. Hindi niya ba alam na yung babaeng yun ang ilang beses ng muntik kumitil sa buhay ko..
"Oh bat ba nakakunot yang nuo mo Krisha.. Aalis na kami ganyan ka parin" pagdadrama ni SANDY..
"haha! Hindi na o.. Mamimiss kita Sandy.. Lalo natong makulit kong kapatid!" Sabi ko tas pinanggigilan ko si Karlo..
"Ate naman oh!" Pagmamaktol ni Karlo ..
"Haha basta ha Karlo! Ayusin mo yang pagaaral mo .. Aayusin ko din yung sa kin" sabi ko..
"Opo syempre naman ate.." Sabay ngiti ni karlo..
Haysst! Mamimiss ko talaga sila! .. Lalo na sina mommy miss na miss ko na sila..
"Sabihin mo kina mommy.. Ingat sila ha.." Sabi ko.. Tumango naman si Karlo..
"Oh sya pumasok na kayong dalawa.. Nagtatawag na yung eroplano niyo.. Stay safe kayo ha!" Sabi ko .sabay yakap sa kanila ng sobrang higpit..
"Ingat ka din Krisha.. Huhu.. Saka paki batok nga si Tyler para sa akin.. Kumbakit kase hindi manlang siya sumama para ihatid kami.. " reklamo ni Sandy..
"Oo ba haha.. O siya.. Paalam! Sa muling pagkikita" pagpapaalam ko .. At pumasok na sila.. Inantay ko munang lumipad yung eroplano nila .
"Hayst! Ingat kayo" sabi ko habang nakatingin sa eroplanong lumilipad...
Sumakay na ko ng kotse ko.. Ako na yung nagdrive..nakakahiyang abalahin pa si manong.. Mabilis kong pinatakbo yung sasakyan
Jonathan's pov.
Ready na ulit ako! Tapos nakong magpahinga.. Handa na muli akong kulitin ka Kc.. Namiss kita ng super!..
*kriiing kriiing*
"Hello?" Sagot ko(Jonathan! Asan kana ba!? Nasa airport ngayun i Krisha lilipad na siya papunta states)
Sabi ni Tyler"Ha!?.. Akala ko ba dito siya magaaral .?" Sabi ko
(Isinaman siya ng kapatid niya.. Puntahan mo na siya dali ! Kailangan mo siyang maabutan! Kung ayaw mong maging huli na ang lahat)
Ibinaba ko na ang tawag at nagmadaling pumunta sa sasakyan ko at harurt ko itong pinatakbo..
"Kc! Ansama mo talaga balak mo pa talaga kong iwan.. Antayin mo ko jan!" Sabi ko..
*beeeeep!" Bigla akong nagulat ng may muntik nang bumangga sa akin na isang malaking truck!.. Napahinga ako ng malalim ..
"Muntik na " sabi ko.. At pinagpatuloy ang pagmamaneho.. Hanggang sa makarating ako.. Sa airport
"Asan na kaya siya!?" Sabi ko.. At patakbo siyang hinahanap..
"Krriiiiing! Kriiiiing!" Ayst sino ba tong tumatawag kung kelan ..busy ako..
"Hello!?"
(Jonathan? Asan ka.. Wag mo kong iwan.. Oo na mahal parin kita.. Jan kalang! Subukan mong iwan ako .. Bubugbugin kita) nagulat ako.. Si Kc bakit niya naman iisiping iiwan ko siya..
"Anong iiwan? Ikaw nga eh ..sabi ni Tyler aalis kana daw papuntang states! Ikaw nga yung mangiiwan eh! Asan kab" tanong ko
(Ano!? Lokoloko talaga yang si Tyler... Pabalik na ko ng airport.. Sobrang tulin na nang takbo ko..antayin mo ko!) Sigaw ni Krisha..
"Mahal kita.. Mahal mo ba ko? Ako parin ba!?" Sabi ko
(Ha!? Ano bang kadramahan yan .. Mamaya na tayo magdramahan) sabi niya..
"Sabihin mo munang mahal mo ko"
(Hayss! Mr. Reyes ang kulit mo) bigla nan akong natawa sakanya.. Siya na talaga to!..
"Pinapatawad mo na ba ko!?" Tanong ko
(Ni minsan hindi naman ako nagalit sayo! .. At sige sasagutin ko na yang tanong mo. Oo Jonathan! Mahal na mahal parin Kita!) Sabi niya.. Halos mapasigaw naman ako sa sobrang tuwa
"Sobrang sayo ko Kc" sabi ko..
(Alam ko yun.. )
"I love you forever!" Sigaw ko..
(Mahal din kita.. Antayin mo ko jan )
At bigla ng naputol yung tawag..
"Sige aantayin kita kahit gaano katagal Kc.. Alam kobg dadating ka" sabi ko sa sarili ko...
.
Lumipas na ang isang oras.. Halos hindi nako mapakali dahil wala parin siya hanggang ngayun*kriiing*
The subscriber cannot be reach
Paulit ulit kong tinawagan yung phone niya.. Pero cannot be reach ito..
"Nasan kana ba ..kase Kc.. Pinaghihintay mo nanaman ba ko sa wala!?"
"Teka ..may tiwala ako kay Kc darating siya ano ba tong iniisip ko ..baka naman natraffic lang siya..
Nakaupo lang ako sa may hagdan sa labas ng airport.. Pinalabas na kase ako sa loob..
Nagulat ako ng may bigla nalang dumapo saking malaking paroparo.. Napakagandang paro paro ito.. Magkahalong kulay blue at pink..
"Munting kaibigan.. Dito kalang muna ha.. Samahan mo ko" pantangang sabi ko ...
*krriiiing* *kriiiing*
Dahil sa malakas na tunog ng celphone ko ay lumipad papalayo yung paroparo..
"Hello? Tyler.. Napatawag ka.. Alam mo ba kung nasan si Kc?.. Sabi niya kase antayin ko siya dito sa may airport.. Hanggang ngayun wala parin siya ." dirediretsong sabi ko..
"Kuya? Magsalita ka naman.. Magdadalawang oras nako dito.." Sabi ko..
(Jonathan .. Si Krisha) sabi niya.. Nanginginig yung boses ko dshilan para dalawin ako ng kaba..
"Ano si Krisha!? .. Diretsuhin mo nga ko"sabi ko.. Hindi ko alam kung bakit unti unting naguunahan sa pagpatak yung mga luha ko.
(Sorry jonathan) umiiyak na sabi ni kuya Tyler..
"Ha!? Bro kuya.. Ano ba? Ano bang nangyayare?" Sabi ko..
(Jonathan.. Wala na si Krisha jonathan!) Sabi niya.. At biglang bumigat yung pakiramdam ko..
"Anong wala na!? Wag ka ngang magbiro ng ganyan kuya naman!" Umiiyak na sabi ko..
(Sorry jonathan.. Sorry) sabi niya.. Paulit ulit na sabi niya..
"Wag ka ngang magsorry.. Sabihin mong nagbibiro kalang kuya!" Sigaw..ko wala akong pakialam kahit na pinagtitinginan nako ng mga tao.. Wala akong pakialam kung mapaos ako sa kakaiyak
(Jonathan .. Naaksidente si Krisha.. Naaksidente siya.. Maniwala ka.. Im so sorry) sabi niya..
"Hindi! Sabi niya antayin ko siya.. Darating siya dito..kaya pwede ba tigilan mo ko sa mga biro mo!" Sigaw ko..
(Pumunta ka dito sa may Jeju Hospital.. Andito siya.. ) sabi ni Kuya Tyler..
Ibinaba ko ang tawag..
Napaupo ako ."Hindi to totoo .. Gising Jonathan" mangiyak ngiyak na sabi ko..
Hinayaan kong umiyak ang sarili ko.. Iniiyak ko lang ang lahat.. Sa pagaakalang matatanggap ko ang balitamg ito..
"Kc" paulit ulit kong tawag sa pangalan niya..
Jonathan wala na siya!
Paulit ulit na nagpaflashback sa isipan ko ang mga pinagsasabi ni Kuya .. Tyler..
"Kc bakit!?"
____________________________________
Author's Note:Godbless😇.. Comment something guys .. Dnt forget to vote this part.. Love yah!
-Alien_MoTo
BINABASA MO ANG
The Campus Slave And Her Secret Identity Book 1 (COMPLETED)
Teen FictionHi I am Krisha Coleen Rivera pero sa umaga ako si Katelyn Coreen Sanchez a.k.a KC isang second yr high school student sa Dream high Academy ..eskwelahang pagmamay ari ng lolo ko.. Isa akong kilalang utusan sa aking paaralan lahat na ata ng pambubull...