Kc pov.
Kabababa ko lang sa kanto .. Papasok ng school.. Nagpahatid ako sa driver ko..
At ayst! Napakaembarrassing naman ng pag amin ko ki jonathan.. Kase naman eh!..
Ginulo gulo ko yung buhok ko.. Habang naglalakad papasok sa school..
"Hi Kc!" .. Bati sakin ni erika..
"Ikaw pala.. " lumingalinga ako.
"Kasama mo si jonathan?" Tanong ko sa kanya..
"Ha?hindi ..ikaw naman laging kasama nun" sagot nya..
"Hayyss tnx lord" bumuntong hininga ako..
"Bakit may problema ba?" Tanong ni erika
"Wala naman.. " sagot ko.. Tas bigla syang ngumisi sakin at tumingin sa likod ko
"O ayan pala si Jonathan o!.. Gudmorning jonathan!" Hindi nako lumingon.. At bigla nalang akong kumaripas ng takbo ...
Nung malayo nako.. Lumingon lingon ako sa likod ko
"Bakit ba bigla na lang syang sumusulpot!.. Andun pa kaya sya?" Tanong ko sa sarili ko..
"Ha? Alin sinong nandun" tumingin ako sa nag salita at wtf! Si jonathan na lumilingon lingon rin kagaya ng ginagawa ko kanina..
"Waaaah!" Sigaw ko .. Tinakpan ko yung bibig ko ng kaliwa kong kamay habang yung kanan ko namang kamay ay..nakaduro sa kanya..
"Ano? Ang aga aga.. Para kang nakakita ng multo" aniya..
"Sino bang tinataguan mo?" Dugtong pa niya..
Tumungo ako at hinipan ang buhok ko hanggang sa matakpan ang muka ko.. Matulin akong lumakad pa alis.. Half run kumbaga
"Uy teka" sabi nya.. At pilit akong sinusundan.. Nagpaikot ikot na ata kmi.. Para syang buntot ko hindi kase sya tumigil sa kakasunod
Hanggang sa pinigilan nya ko sa paglalakad at hinawakan ang balikat ko.. Iniharap nya ko sa kanya..
"Umayos ka ..may problema ba?" Tanong nya.. Habang nakatungo ako sa kanya..
"Humarap kanga sakin!" Aniya.. Tumingala ako .. Pero yung mata ko sa ibang direksyon naka tingin.
"Tsk! Umayos ka.. Tumingin ka sakin.."
Tumingin ako sa kanya..pero nakapikit ako..
"Imulat mo nga mata mo!" Sabi nya..
Binuksan ko naman ang mata ko pero.. Duling naman akong tumingin sa kanya..
"Ay.. Haha! Anu ba? Kc .. Umayos kanga.. Kelan kapa naging duling!".. Reklamo nya..
"Ay sya oh!" Ayun tumingin na ko sa kanya..
"Iniiwasan mo bako?" Seryosong tanong nya..
"Ha? Hindi no.. " tanggi ko.. Halos mamilipit na ata yung dila ko..
"Yung totoo Kc.. Seryoso?" Ulit nya.. Saka bakit ba Kc sya ng Kc nakakapanibago sya at himalang tinatawag nya ko sa nickname kong KC at hindi sa bansag saking slave..
"Wah!" Sigaw ko sa kanya.. "Anung KC? O my goodness.. Heaven saint .. Paalisin nyo sa katawan nya ..ang masamang espiritung sumapi sa kasungitan nya!" Dugtong ko..
*aww!* daing ko ..e kase naman pinitik nya yung noo ko.. Hinimas himas ko naman ito...
"Masakit ha!" Reklamo ko..
"Ay sya umayos ka.. Saka wag mo nga akong.. Iwasan.. Wag kang mahiya dahil nalaman kong ..patay na patay ka sakin..!" Kapal!.no.. Sarap bigwasan!.
Nakaramdam nanaman ako ng init sa pisngi muli akong ..tumungo ..at umalis..
Jonathan pov.
Hayst! Tamo tong babaeng to..! Hindi naman ako kabayo ..para maghabol ...
Sinundan ko nalang sya.. Para syang baliw ..kung maglakad. .
"Jonathan!" Tawag ni erika.. "Si Kc ba yun?.. Anyare?" Tanong nya..
"Ewan.. Anu bang ipinakain mo sa bespren mo..at daig pa ang SPED" natatawang tanong ko..
"Sus tinamaan lang yun sayo.." Kinilig naman ako sa sinabi nya..
Haysst! Ganyan ka nabang kabaliw sakin Kc!.. Masama ka palang mainlove.. Nsisiraan ng bait.. Haha.. Sarap sabihin sa kanya..
*break time*
Nakita ko sya sa library.. Tumabi ako sa kanya.. Pero langya.. Iniwan ako..
Tas sa may bench naman .. Umupo ako malapit sa kanya.. Umusod sya.. At umusod ulit ako.. Halatang iniiwasan ako eh.. Umusod ulit sya.. Syempre ako din.. Hanggang sa
*blagg!*
"Aray ko.. Bewang ko! Ouch" daing nya.. E kase naman kakausod nya nahulog na sya sa upuan.. Haha
"Yan kase!.. Kung di ka umusod e di sana sakin ka nahulog.." Banat ko naman..
"Waaaaaaaaaah namaaN!" Hindi parin sya tumatayo.. At halos magwala sya sa pagdadabog dahil sa sinabi ko.. Para syang batang nagmamaktol!..
"Kala ko ba ayaw mo ng sweet!.. Wag ako!" Sabi nya..
"Masama bang maging sweet sa taong gusto ko?" .. Napangisi ako..
Tumahimik sya ng konti.. At nagsisipa naulit at nagwala.. Para talagang..bata!.. Natawa nalang ako sa kanya habang nakalupagi sya sa lupa habang nagsisisipa.. Haha
Nung huminahon na sya.. Inilahad ko sa kanya yung kamay ko..
"Tara na!.. Andumi mo na tumayo kana jan" tiningnan nya lang yung kamay ko .. Pinitik ko ulit sya sa noo..
"Oucch! Eto na nga oh!" Padabog nyang tinanggap ang kamay ko at..tumayo..
"Haha.. Nakakabaliw ba talaga ako kc?" Tanong ko sa kanya..
"OO! Super! Nababaliw na ko sayo!" Napatakip nalang sya ng bibig.. Bigla naman akong namula.. Kase naman! Dko inasahang ganun yung sagot nya!.. Nagkatinginan nalang kami..
*pfffft! hahah😂* napatawa nalang kami sa isat isa.. Medyo nawala yung awkwardness..tas dumiretso na kmi sa sarili naming klase.. Ayun.. Hanggang sa matapos yung araw.. Naging okay na naman.. Grabe! Kinilig ako dun.. Put* nakakawala ng pagkabadboy yung epekto nya sakin! Nababading na ata ako. Napahilamos ako ng wala saoras! .. KC! Wag mo namang bulabugin itong nananahimik kong puso!! Waaah! Nababaliw na ata ako -_-
____________________________________
Authors Note:
Hi! Sorry sorry po talaga sa lahat ng typo.. Salamat sa pagbabasa nyo.. Plss dont forget to vote.. Godblss!
.
-Alien_MoTo
BINABASA MO ANG
The Campus Slave And Her Secret Identity Book 1 (COMPLETED)
Teen FictionHi I am Krisha Coleen Rivera pero sa umaga ako si Katelyn Coreen Sanchez a.k.a KC isang second yr high school student sa Dream high Academy ..eskwelahang pagmamay ari ng lolo ko.. Isa akong kilalang utusan sa aking paaralan lahat na ata ng pambubull...