Chapter 34

4.3K 135 2
                                    

Jonathan's pov.

*thursday*

*kriiing kriiing*

Aysst.. Malelate nako..

"Hello?"

(Hello ijo gudmorning  ikaw ba si jonathan reyes?)

"Ah opo..sino po sila?"

(Mommy to ni krisha..)

"Ah.. Hello po.. Sorry po dko po kase alam hehe.. Mam bakit po kayo napatawag?"

(I will be strait to the point... Hiwalayan mo ang anak ko) nagulat ako sa sinabi niya.. Parang ambilis naman ata tumawag siya.. Tas yun yung bubungad sakin

"Mawalang galang napo.. Bakit ko po kailangang sundin ang sinasabi nyo?.. Mahal ko po si kc"

(Kalokohan.. Paalis naang anak ko papuntang states sa linggo.. Hindi niya ba nasabi sayo?)

"Hindi po"

(Ah pwes ako na ang nagsasabi.. Hiwalayan mo na ang anak ko para maging maayos na yung pagalis niya.. Nagiging sagabal kalang sa pagalis niya.. Pakiusap ko na lang sayo..wag monang sabihin kay krisha ang tungkol sa usapan nating to)

Biglang putol ng tawag..

Nguguluhan ako.. Ambilis ng pangyayare.. Bakit parang sa isang iglap pilit kmi pinaglalayo ... At talagang mommy nya pa..

Siguro tungkol sa pagalis niya yung gusto nya sanang sabihin sakin..

Kc pov

Nung makarating ako sa school hinanap kokaagad si jonathan.. Madali ko naman siyang nakita..

"Jonathan!" Tawag ko sakanya..

Nagulat naman ako ng yakapin niya ko.

"Uy..anong meron?" Sabi ko..

"Wala lang..gusto lang kitang yakapin" sabi niya..

Anu kayang problema nito

"Ipangako mong ako lang yung superman mo kahit anong mangyare" sabi niya.. Wow ang weird niya ha 

"Oo naman.. Ano ka ba.. Ikaw lang si superman ko..at ako lang din yung slave mo.. Wag ka ngang magdrama.. Pinagaalala mo ko.." Sabi ko..

"Haha sorry.. Mamimiss ko lang to" medyo na shock ako sa sinabi niya

"Anung mamimiss ..aalis kaba?" Tanong ko

"Hindi.. Minuminuto ..kitang namimiss ha!.. Segundo pa ngalang..mababaliw nko kapag wala ka" sabi niya..

"Nagpapakilig ka nanaman... Time pers muna haha" biro ko.. Ngumiti nama siya kaso medyo matamlay siya..

Jonathan pov

Iniisip ko palang naaalis siya.. Mababaliw nako.. Arrrghh! Di ko kaya..

Napalingon ako at nahagit ng mata ko si erika.. Na ngumingiti..

May binabalak  nanaman ba tong babaeng to..

Tumayo si Kc at napansin kong may mabigat na bagay ang babagsak sakanya..

"Kc!" Sabi ko.. Sabay hila sa kanya pabalik..

Salamat at di sya nahagip nito.. Muli akong napatingin kay erika.. Na tumatawa  demonyo talaga

"Ayos kalang?" Tanong ko kay kc

"Oo salamat" sabi niya.. At inihatid ko na sya sa room

Habang tumatagal na kasama ko si kc mas lalo siyang napapahamak..

Dapat ako lang yung nasasaktan kase ako naman yung may kasalanan ng lahtat.. Ako lang naman yung pakay ng erika nayon!.. Hindi kailang madamay dito si Kc..

Siguro .. Mas mabuting sundin ko ang mommy nya.. ..

Arrggh!.. Jonathan.. Pagisipan mo tong mabuti.. Dahil baka sa huli pagsisihan mo ito..

Naiinis ako sa sarili ko..kase kahit ilang beses ko siyang iligtas.. Mas lalo lang siyang napapahamak.  Baka mamaya magulat nalang ako na patay na yung babaeng mahal namahal ko   ..

Ayoko nang pahirapan pa si Kc .. Ayoko ng masaktan siya

*lunch break*

"Kc may sasabihin ako sayo" aniko

"Bukas nalang..please.  Marami pa kase akong gagawin.. Pagkatapos nitong lunch.. Didiretso muna ko sa star magic ..may kailangan akong ayusin" sabi niya..

"Madali lang to" pagpupumilit ko

"Ano kase.. Bukas nalang.. Promise.. " lambing niya

"Okay.. " sabi ko ..at ipinagpatuloy na kung ano mang ginagawa  ko..

*dismisal*

Dismisal na nakaalis narin si Kc..

pumunta munakong locker room .. Bago umuwi ng may biglang yumakap sakin mula sa likod

"Ano.. Ako na ba yung pipiliin mo" .. Marahas kong inalis yung kamay..niya..

"Erika.. Kahit kailan..si Kc lang yung pipiliin ko.. At wag na wag mo kong hahawakan..." Sabi ko..at umalis nako

Nakakabwisit linta talaga yung babaeng yun..

____________________________________
Author's Note:

Hi guys!.. Pahingi naman pong suggestions. Tumatanggap din po ako ng any kind of corrections..
Thank you and Godbless

-Alien_MoTo

The Campus Slave And Her Secret Identity Book 1  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon