Chapter 30: Erika a.k.a Ej

4.8K 141 6
                                    

Kc's pov.

Bagong araw.. Para samin ni jonathan.. Simula ngayun hatid sundo na nya ko..

"Totoo ba to!?"

"Sabay silang pumasok"

"Magkaholding hands pa!"

"O my g..! Sila na ba!?"

Narinig kong bulungbulungan ng ibang mga estudyante..

"O wag mo na silang pansinin.." Sabi ni jonathan

"Oo.. Alam ko.. " sabi ko..

"Okey.. Magiingat ha.. Magkahiwalay tayo ng klase ngayun.. Intayin mo ko ha!.. " sabi nya..

"Oo .. Haha grabe.. Wag kang masyadong sweet ha!.. " sabi ko

"Haha.. Pagbigyan mo na ko.. Sayo lang naman ako ganto" aniya..

Wtf! Jonathan..  .. Mababaliw nanaman ako dahil sayo!..

Pumasok nako sa loob ng room .at nagumpisa na ang klase..

Makalipas ang isang oras..

"Asan na ba yung jonathan na yun!.. Kahit kelan talaga.. Ang tagal tagal nya.. " reklamo ko

"Oh.. Bat nanjan kapa.. Kc.. Kanina ka pang inaantay ni jonathan .. Dun sa may gym" sabi ni erika

"Huh?.. Ganun ba? Sabi nya kase .. Intayin ko sya.." Sabi ko

"Kanina pa yun dun.. Sigena pumunta kana" pangungulit.. Nya..

Ayun dalidali naman akong nagpunta sa gym..

Nakakapagtakang wala ni anino ni jonathan akong naabutan dun ..

*blag*

"Kyaah!" Nagulat ako ng biglang magsara ang pinto ng ..gym ..

"Hello?.. Jonathan.. Hindi na magandang biro to!" Sigaw ko.. Halos mag echo nayung boses ko sa sobrang tahimik..

Malawak ang gym.. Nagulat nalang ako ng mamatay lahat ng ilaw.. 

"Jonathan!" Sigaw ko.. Napaupo nalang ako.. At niyakap ang sarili ko.. 

Nakakatakot.. Hindi ko kaya!.. Tulong pls..! Kahit sino.. Tulungan nyo ko..

Jonathan pov.

"Erika?.. Asan si kc.. Bat ikaw yung nanjan..?" Sabi ko.. Matapos ko siyang makita.. Sa halip na si Kc yung andon.. Siya yung bumungad sakin..

"Huh?.. Umalis sya.. Sabi ko nga e wag siyang umalis eh" aniya..

Bakit parang may mali..

Magtetext sakin si kc kung uuwi na sya..

"Umuwi na tayo jonathan.." Sabi ni erika..

"Teka?.. Bakit? Ikaw ba yung girlfriend ko.. Pasensya na pero.. Sigurado akong andto pa sya" sabi ko.. Akmang lalampas ako ng magsalita muli sya..

"Bakit ba lagi ka nalang Kc!?. Hindi ba pwedeng ako naman.." Sabi nya.. Nagiba ang tono nya.. Parang hindi sya si erika

"Ano bang sinasabe mo?"

"Hindi ako papayag na mapunta ka sa babaeng yon! Akin ka jonathan akin ka lang!" Aniya.. Habang pilit akong niyayakap..

"Anu ba! Anung kalokohan to!?" Sabi ko.. Matapos ko siyang itulak ..

"Mahal kita! Jonathan" nagulat ako sa sinabe nya..

"Asan si Kc!?" Tanong ko

"Narinig mo bako!?.. Mahal kita!.. Bakit ba si Kc nanaman yang hinahanap mo!" Sigaw nya..

"Baliw ka na!.." Sabi ko.. At nagtatakbo na..

Anung nangyare dun.. Bakit sya anun.. Sinasabe ko na nga ba! .. Hindi sya dapat pagkatiwalaan!..

"Kc!!" Sigaw ko.. Habang hinahanap sya sa buong campus..

Kc pov.

Magiisang oras nakong nandto.. Mamatay naba ko!?.. Asan kana jonathan. 

*footsteps*

Lumingon lingon ako..

"May tao ba jan?" Sabi ko..

*footsteps* lalo akong kinabahan ng bumilis ang mga yapak na naririnig ko..

"Kyaaah!" Napasigaw ako ng lumapit sakin ang isang malaking lalaki.. Tumakbo ako.. At nagtago..

"Lumabas kana kc.. Mabilis lang naman to.. Ayaw mo nun ..makakapagpahinga kana habng buhay" sabi ng isang malaking boses..

Papatayin nya bako?

"Huli ka!" Sigaw nya ng bigla nya kong sakalin.. Hindi ako makahinga..

Sino ba tong gustong pumatay sakin . .. Bakit nya ko kilala  ...

Nanlalabo na yung paningin ko.. At kumakapos na yung paghinga ko  ..

"Kc !" Isang boses ang biglang tumawag sa pangalan ko..

Napansin ko na lamang na bugbog sarado na ang sumakal sakin at nakakahinga nako.. Per bakas pa sakin ang panghihina..

"Kc ayus kalang?" Tanong sakin ni jonathan.. Bumalik ako sa katinuan.. At niyakap sya ng mahigpit..

"Jonathan! Dumating ka.. Natakot ako.. Sobrang takot ako" sabi ko.. Habang umiiyak na..

"I know.. Andito nako.. Ligtas kana.. " tumingin ako sa muka nya.. At dahandahan naming nilapitan yung lalaking sumakal sakin..

"Sinong nagutos sayo!?" Galit na tanong ni jonathan..

"Bakit ko..sasabihin?.. " sagot ni to.. At tumingin sakin..

"Pasalamat ka.. Patay kana sana" sabi nya sakin..at nagsmirked..

"Walangya ka talaga!" Sigaw ni jonathan.. At muling sinipa yung lalaki..

"Tama na jonathan.. Ipaubaya nanatin ito sa mga pulis" sabi ko..  Kase narinig kong ..nasalabas na ang mga pulis..

Lumabas na rin kmi ni jonathan at inihatid nya ko sa apartment..

"Babantayan kita..magpahinga kana..dito lang ako" sambit nya.

"Ayus nako jonathan may mga guards naman sa labas" sabi ko..

"Hindi dito lang ako.. Magpahinga kana..

Umoo nalang ako.. At nagpahinga na..

Napakabilis ng pangyayari.. Kaninang umaga ayus lang ah.. Tapos kaninalang muntik na kong mamatay..

Jonathan's pov

Hindi kita mapapatawad.. Kapagnalaman kong ikaw ang may lagagawan nito erika.. Pinagkatiwalaan ka namin.. Anung dahilan mo para gawin ito..

Erika's pov

"Palpak nanaman!.. Arrrgh!" Nagwala ako.. Hindi ko ito matatanggap

"Relax lang ej .. Maaayos pa to" sabi ni maui..

"Siguraduhin nyo lang!.. Kayang kaya ko kayong patayin lahat.. Kapag pumalpak nanaman kayo!" Sigaw ko 

"Opo!" Sagot nila..

Bakit ba ang tibay mo jonathan!.. Nakakainis ka! Lalo nayang kc na yan!.. Bakit ba hindi ka mamatay matay!.. Arrrrggh!!!

____________________________________

Author's Note:

Hi guys!.. Any suggestions..pls thank you for reading this part.. Sorry for all the typos.. Thank you and godbless! 😇

The Campus Slave And Her Secret Identity Book 1  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon