Jonathan's pov
Friday na ngayun.. Kasalukuyan kong pinagmamasdan si Kc .. Dko kaya.. Kc pero kailangan.. Dapat sa akin na manggaling
"Uy..jonathan anung muka yan.. Nakabusangot ka nanaman" sabi niya..
"Kc ..break na tayo ayoko na" sabi ko..
"Ha? Nagbibiro kaba?.. Wag ka ngang ganyan" sabi niya..
Pano ko ba to sasabihin..
"mapapahamak kalang kapag kasama mo ko..kapag nanatiling tayo" ani ko
"Ano bang pinagsasasabi mo hindi mo na bako mahal?" Tanong niya..
"Syempre mahal kita.. Pero siguro hindi patayo handa.. Masyado pa tayong bata ..magbreak na munatayo" sabi ko
"Seryoso ba to?.. Uy baka naman nagbibiro kalang ..hindi na nakakatuwa" sabi niya habang unti unting pumatak ang mga luha sa mga mata niya.. Nadudurog yung puso ko
"Seryoso ako Kc "
"Jonathan naman. Ganito nalang ba? .. Bakit ba ang bilis di kita maintindihan .. Masaya lang tayo kahapon ah..ayus naman tau ah pero bakit ganito? Sabi mo poprotektahan mo ko!? Pero bakit ganito sinasaktan mo ko! ." unti unting tumataas yung boses niya..
Hindi ko siya matitigan baka yakapin ko lang siya .. Ang bilis nga ng story namin.. Ang gulo basta ang alam ko lang hindi ko na siya dapat pang pahirapan..
Kc pov
Sobrang naguguluhan ako ki jonathan..
"Sorry.. Buo na ang desisyon ko at napagtanto kong hindi pa tayo handa.. " sabi niya .
Nanggigigil ako sa kanya nakakainis siya!.. Di parin tumigil yung luha ko sa pagtulo mas lalo pa ata itong lumakas
"Nagsisinungaling kalang.. Tumingin ka sa mga mata ko!.. Makikipaghiwalay lang ako kung sasabihin mong hindi mo na ko mahal!" Sabi ko
Mahal mo ko diba !.. Kaya alam kong napipilitan kalang..
Tumingin siya sakin.. At napaka blanko ng expression niya.
"Ano ba kc!.. Ginagawa mong mahirap to .. Yun ba ang gusto mo ..pwes Katelyn i mean Krisha HINDI NA KITA MAHAL BREAK NA TAYO" sabi niya at dko napigilan ang sarili kong sampalin siya..
"Jonathan.. Anu ba sabihin mo kung anong problema!?.. Tinatakot kaba ni Erika sabihin mo! Hindi yung ganito" umiiyak na sabi ko..
"Hindi Kc sariling desisyon ko to.. Break na tayo.. Wag ka nang magtetext o tatawag sakin " sabi niya..
Hinarap ko siya.. Hindi pwedeng magmuka akong tanga dito..
"Hindi ako tanga.. Salamat naman at di mo ko mahal.. Kase ako simula palang nung una.. Hindi nakita minahal! Ayaw ko sayo ..mayabang ka!" Sigaw ko.. Mas lalo akong naiiyak sa puro ngkasinungalingang pinagsasasabi ko .. Mahal ko siya ng sobra..
"So tie lang pala tayo.. Kaya simula ngayung araw nato .. Strangers na tayo.. Salamat nga pala sa pakikipaglaro mo sakin .. Medyo nagenjoy ako " sabi ni jonathan..
Hindi talaga ko makapaniwalang nakikipaghiwalay siya.. Nakakainis siya!.. Galit ako sa kanya!
"Ako rin .. At oo nga pala" pabitin ko sabay punas ng mga luha ko
"Aalis nako papuntang states salamat ha! Salamat sa pananakit mo!" Sabi ko.. At muling pumatak yung mga luha ko..
Tumakbo ako .. Sa malayo ..
Bakit ganito! Nakakainis! Ang bilis bilis ng takbo ng panahon.. Hindi ko maintindihan!..
"Sana hindi nalang ako nagmahal!" Sigaw ko sa kawalan..
"I hate you Jonathan Reyes!" Sigaw lang ako ng sigaw wala akong pakielam kung mapaos ako basta ang alam ko nasasaktan ako!..
*bahay*
"Hello mom"
(Hello baby.. Napatawag ka ..nakapagdesisyon kana ba?)
"Opo iwant to come.. Gusto ko napong umalis bukas na bukas"
(Ang bilis naman ata.. May problema ba?)
"Wala po basta gusto ko lang pong makaalis kaagad"
(Okay baby.. Love you.. Magpapadala nako ng airplane jan bukas)
Sabay putol ko ng tawag..
Nagkulong ako sa kwarto.. At umiyak ng umiyak.. Sana maubis natong luha nato.. Napakahina ko talaga kahit kelan
Jonathan pov.
Andito parin ako ..sa lugar kung san niya ko iniwan..
Buong pagkatao ko gustong gusto siyang habulin.. Sundan at bawiin lahat ng sinabi ko ..pero tama nmsiguro yung ginawa ko.. Inamin niyang hindi niya ko minahal.. Nasasaktan din ako.. Nasasaktan ako para sa aming dalawa..
Pinapangako ko Kc kapag okey na ang lahat ..kapag kayang kaya nakitang ipaglaban.. Kahit sabihin mong di mo ko minahal ..ikaw parin.. Babawiin kita sa lahat.. Babawi ako sayo..
1 day later
Kc pov
Airport
"Di ko makakalimutan ..to paalam sa lahat ..paalam jonathan.. Sana maging masaya ka.. "
"Mam krisha.. Anjan napo yung eroplano..tara napo" sabi ng manager ko.. Syempre kahit anong mangyare sya parin yung manager ko..
"Sige po.." Sabi ko ..
Nagdadalawang isip pako kung tutuloy bako.. Kase baka naman nagbibiro lang siya.. Pero arrrhhg! Kc .. Magising kana sa katotohanang hindi ka na niya mahal.. At wala na kayo!..
Sa pagiwan ko sa bansang ito ipinapangako kong babalik ako... Hindi na ko iiyak at hindi nako magiging mahina ....... Napaka daming nangyari .. Dito napaka bilis ng takbo ng bawat oras sa pagitan namin ni jonathan.. Nakakainis isiping wala na lahat ng pinagsamahan namin.. Hindi niya nako mahal..
Ang sakit.
____________________________________
Author's Note:
Hi! Guys.. Tnx po sa pagbabasa nyo ng part nato..sana po ay supportahan nyo ang istoryang ito.. Marami papo kayong.. Aabangan sorry for all the typos thank you and godbless😇
-Alien_MoTo
BINABASA MO ANG
The Campus Slave And Her Secret Identity Book 1 (COMPLETED)
Teen FictionHi I am Krisha Coleen Rivera pero sa umaga ako si Katelyn Coreen Sanchez a.k.a KC isang second yr high school student sa Dream high Academy ..eskwelahang pagmamay ari ng lolo ko.. Isa akong kilalang utusan sa aking paaralan lahat na ata ng pambubull...